CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Vi chất cần thiết giúp tăng cÆ°á»ng sức khá»e

Sức khá»e là món quà quý giá nhất mà bạn có thể tặng cho chính mình và ngÆ°á»i thân trong năm má»›i. Cùng tìm hiểu những vi chất cần thiết cho phái mạnh.

Vi chất cần thiết giúp tăng cÆ°á»ng sức khá»e

Vitamin A

Theo Há»c viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng há»c Hoa Kỳ, nam giá»›i có nguy cÆ¡ thiếu hụt má»™t số vi chất, thiếu ngủ hoặc lÆ°á»i vận Ä‘á»™ng thể chất được khuyến cáo nên sá»­ dụng thá»±c phẩm bổ sung hay dạng vitamin tổng hợp.

Má»™t trong các vi chất cần thiết gồm vitamin A cho sức khá»e mắt. Vitamin A có 2 dạng khó hấp thu (trong cà rốt, rau củ quả màu Ä‘á» cam) và dá»… hấp thu (trong gan, trứng và sữa). Nhu cầu vitamin ở ngÆ°Æ¡Ì€i trưởng thành laÌ€ 750mg.

vitamin-a-

Vitamin C

Nhiá»u thống kê cho thấy nam giá»›i lÆ°á»i ăn rau củ quả hÆ¡n nữ giá»›i. Do đó, há» có nguy cÆ¡ thiếu hụt vitamin C, vốn có nhiá»u trong trái cây há» cam chanh, á»›t chuông, xoài… Vitamin C đóng vai trò quan trá»ng vá»›i hệ miá»…n dịch và khả năng sản sinh collagen trên da. LÆ°Æ¡Ì£ng vitamin C cần thiêÌt haÌ€ng ngaÌ€y cho ngÆ°Æ¡Ì€i lÆ¡Ìn, thiêÌu niên, kể cả trẻ em laÌ€ 30mg/ngaÌ€y.

Vitamin D

Không chỉ há»— trợ bảo vệ sức khá»e xÆ°Æ¡ng khá»›p, vitamin D còn là vi chất cần thiết cho sức Ä‘á» kháng và chức năng não bá»™. CÆ¡ thể được cung cấp đầy đủ vitamin D có liên quan đến giảm nguy cÆ¡ phát triển ung thÆ° đại tràng và tuyến tiá»n liệt.

Nguồn vitamin D quan troÌ£ng cần cho cÆ¡ thể laÌ€ quaÌ triÌ€nh nội tổng hÆ¡Ì£p ở trong da dÆ°Æ¡Ìi taÌc duÌ£ng của tia tử ngoaÌ£i aÌnh saÌng mặt trÆ¡Ì€i. Tuy nhiên, vá»›i nam giá»›i ít vận Ä‘á»™ng ngoài trá»i và tiếp xúc vá»›i ánh nắng, cần bổ sung vi chất này vào chế Ä‘á»™ ăn qua dầu cá, cá béo, sữa và thá»±c phẩm chức năng.

Calci

Calci giúp cÆ¡ thể hình thành hệ xÆ°Æ¡ng và răng vững chắc. NgÆ°á»i thiếu calci trong khẩu phần ăn, hoặc do hấp thu kém có nguy cÆ¡ giảm mật Ä‘á»™ xÆ°Æ¡ng, loãng xÆ°Æ¡ng.

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị vá» calci cho ngÆ°á»i Việt Nam được Ä‘Æ°a ra nhÆ° sau: Nam giá»›i 20-69 tuổi là 800mg/ngày, ngÆ°á»i ≥ 70 tuổi là 1000 mg/ngày.

vai-tro-cua-canxi-voi-co-the-dau-hieu-thieu-canxi-2jpg

Magne

Magne là má»™t trong các nguyên tố vi lượng đóng vai trò quan trá»ng của cÆ¡ thể. Cùng vá»›i calci, magne cần thiết cho sá»± phát triển của xÆ°Æ¡ng, giúp chống lại quá trình lão hóa xÆ°Æ¡ng. Magne kích thích chức năng thận, ảnh hưởng đến hoạt Ä‘á»™ng của nhiá»u loại hormone và sức khá»e sinh lý nam.

Những đối tượng sau đây được khuyến cáo bổ sung magne: NgÆ°á»i nghiện rượu bia; NgÆ°á»i hoạt Ä‘á»™ng cần nhiá»u năng lượng (vận Ä‘á»™ng viên, làm việc chân tay nặng); NgÆ°á»i lá»›n tuổi bị bệnh tim mạch. Những ngÆ°á»i có bệnh đái tháo Ä‘Æ°á»ng, tăng huyết áp, tim mạch khi thá»±c phẩm bổ sung magne cần tham khảo ý kiến thầy thuốc.

Kẽm

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, kẽm là vi chất quan trá»ng hÆ¡n đối vá»›i phái mạnh, há»— trợ sản xuất hormone sinh dục nam testosterone. Nhiá»u nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức Ä‘á»™ kẽm và chất lượng tinh trùng có mối liên hệ chặt chẽ vá»›i nhau. Thiếu kẽm có thể ảnh hưởng tiêu cá»±c đến má»™t số yếu tố liên quan trá»±c tiếp đến khả năng sinh sản của nam giá»›i nhÆ° giảm chất lượng tinh trùng.

nhom-vi-chat-can-thiet-cho-suc-khoe-1

Kẽm có nhiá»u trong cá và thịt, nên ngÆ°á»i ăn chay có thể xin ý kiến bác sỹ để bổ sung kẽm phù hợp. Nhu cầu kẽm vá»›i nam giá»›i là không quá 11mg/ngày.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động