Siêu thị – trung tâm thương mại thưá»ng có rất đông khách hà ng mua sắm cÅ©ng chÃnh vì thế bá»n tá»™i phạm có thể dá»… dà ng hòa và o đám đông nhằm thá»±c hiện các hà nh vi trá»™m cắp.
Bên cạnh đó các đối tượng khách hà ng ra và o mục tiêu ở đủ má»i tầng lá»›p vá»›i trình độ há»c thức khác nhau và kể cả ngưá»i nước ngoà i chÃnh vì thế nhân viên bảo vệ phải tháºt sá»± linh hoạt,uyển chuyển trong công tác nghiệp vụ tác phong là m việc nhanh nhẹn lịch sá»±.
Äể đáp ứng được các tiêu chuẩn trên,khách hà ng cần tìm đến 1 công ty bảo vệ Toà n Việt vá»›i đội ngÅ© nhân viên bảo vệ vá»›i trình độ nghiệp vụ cao tác phong là m việc chuyên nghiệp.
Các vị trà thưá»ng có :
Cổng hà nh chÃnh ra và o Trung Tâm Thương Mại
Cổng dà nh cho khách hà ng
Tuần tra
Giao nháºn hà ng hóa tại kho
/ Cá»”NG HÀNH CHÃNH
1/ Äăng ký
Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp chắc chắn rằng tất cả má»i ngưá»i (nhân viên tiếp thị cá»§a nhà cung cấp các công ty cung cấp dịch vụ, lao động thá»i vụ, khách đến liên hệ công tác) trước khi và o TRUNG TÂM THÆ¯Æ NG MẠI – SIÊU THỊ, văn phòng chÃnh phải là m thá»§ tục đăng ký tại bảo vệ, đồng thá»i phải có sá»± chấp thuáºn cá»§a Ban Giám Äốc siêu thị hoặc ngưá»i có trách nhiệm liên quan.
Tại văn phòng chÃnh, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm là m thụ tục đăng ký (há» tên và công ty cá»§a ngưá»i đến liên hệ công tác) và phát thẻ và o tham quan hoặc là m việc hướng dẫn khách và o văn phòng chÃnh hoặc TRUNG TÂM THÆ¯Æ NG MẠI – SIÊU THỊ theo lối và o cá»§a nhân viên.
Nhân viên bảo vệ phải giữ các giấy tá» cá nhân như: Giấy giá»›i thiệu, giấy phép lái xe. Äể ghi nháºn các thông tin cần thiết đồng thá»i phải ghi nháºn lại thá»i gian và o liên hệ công tác, ná»™i dung công việc, giá» rá»i khá»i TRUNG TÂM THÆ¯Æ NG MẠI – SIÊU THỊ.
a) Khách đến liên hệ công tác
Nhân viên bảo vệ liên hệ vá»›i văn phòng, bá»™ pháºn mà khách cần gặp liên hệ công tác, thông báo rõ cho bá»™ pháºn có liên quan tên khách, tên công ty và địa chỉ cá»§a công ty khách. Nhân viên bảo vệ phát thẻ khách và hướng dẫn khách hà ng đến bá»™ pháºn có liên quan mà khách hà ng liên hệ, hoặc má»i khách ngồi chá» ngưá»i có trách nhiệm liên quan hướng dẫn khách hà ng.
b) Nhà thầu công ty cung cấp dịch vụ
Bảo vệ yêu cầu nhà thầu xuất trình giấy phép là m việc để được hướng dẫn đến nÆ¡i là m việc nhân viên bảo vệ phải ghi nháºn lại tên nhân viên cá»§a công ty cá»§a công ty cung cấp dịch vụ, công ty cung cấp dịch vụ thá»i gian là m việc, sau đó sẽ cấp thẻ “thầu phụ†nhân viên bảo vệ, nhân viên kỹ thuáºt siêu thị sẽ Ä‘i cùng vá»›i nhân viên nhà thầu đến nÆ¡i là m việc, trong thá»i gian nháºn việc nhà thầu thá»±c hiện công việc cá»§a há», nhân viên bảo vệ phải có mặt giám sát, phải kiểm tra và ghi nháºn toà n bá»™ công cụ, dụng cụ và thiết bị cá»§a nhân viên nhà thầu trước khi hỠđược phép và o nÆ¡i là m việc cÅ©ng như khi há» rá»i siêu thị.
c) Nhân viên tiếp thị của nhà cung cấp
Bản danh sách cùng vá»›i hình cá»§a nhân viên tiếp thị nhà cung cấp phải được chấp thuáºn bởi Giám Äốc siêu thị bảo vệ tại cổng hà nh chÃnh, giữ CMND cá»§a nhân viên tiếp thị và phát thẻ tên cho nhân viên tiếp thị, cuối ngà y là m việc nhân viên bảo vệ sẽ thu lại thẻ và hoà n trả CMND lại cho nhân viên tiếp thị.
Bất kỳ thay đổi nà o (vá» giá» là m việc, nghỉ bệnh, chấm dứt hợp đồng, thay thế ngưá»i má»›i) vá» nhân sá»± hoặc tăng thêm ngưá»i gia hạn chương trình là m việc, khuyến mãi phải được cáºp nháºt kịp thá»i cho BGÄ và Trưởng bá»™ pháºn an ninh siêu thị.
Nhân viên tiếp thị, nhà cung cấp bắt buôc phải mặc đồng phục cá»§a nhà cung cấp tương ứng và đồng phục nà y phải được siêu thị chấp thuáºn, nhân viên tiếp thị không được phép sá» dụng phòng giữ đồ cá»§a nhân viên siêu thị, nếu nhân viên tiếp thị không mặc đúng quy định hoặc không mang bảng tên, hoặc không có giấy tá» cá nhân sẽ không được phép và o là m việc tại siêu thị.
Chất nổ, chất phóng xạ, vũ khà vv…không được phép mang và o siêu thị.
2/ Ná»™i quy ra và o TRUNG TÂM THÆ¯Æ NG MẠI – SIÊU THỊ
Bảo vệ tại cổng hà nh chÃnh có trách nhiệm :
Kiá»m tra việc quẹt thẻ, đồng phục cá»§a nhân viên khi há» ra và o siêu thị (nhân viên phải mang giầy, không mang dép lê) .
Nếu nhân viên không mặc đồng phục đúng quy định không mang bảng tên sẽ không được phép và o là m việc tại siêu thị.
Quản lý các váºt dụng cá nhân do nhân viên ký gá»i tại cổng hà nh chÃnh.
Các cá nhân không được phép và o siêu thị sẽ không được ký gá»i váºt dụng cá nhân tại cổng hà nh chÃnh.
Hướng dẫn khách tham quan và liên hệ công tác với các phòng ban có liên quan.
Äảm bảo các nguyên tắc và quy định cá»§a siêu thị đươc bảo vệ tuân thá»§ triệt để.
Ghi nháºn chÃnh xác và đầy đủ các thông tin và o sổ bà n giao ca trá»±c.
Ghi nháºn đầy đủ thá»i gian nhân viên siêu thị cuối cùng rá»i khá»i siêu thị, giá» khóa cá»a siêu thị, nhân viên khóa cá»a siêu thị.
Khi có tÃn hiệu báo động hoặc có sá»± cố bất thưá»ng, nhân viên công ty dịch vụ bảo vệ Ä‘ang là m nhiệm vụ phải tìm hiểu nguyên nhân sá»± việc và thông báo cho Trưởng phòng an ninh siêu thị, quản lý nhóm ngà nh hà ng trong ca trá»±c hoặc Công an.
Tất cả má»i cá nhân khi rá»i khá»i siêu thị phải đươc kiểm tra ngưá»i theo quy định nhằm ngăn chặn việc hà ng hóa và tà i sản cá»§a siêu thị được mang ra khá»i siêu thị mà không có sá»± chấp thuáºn cá»§a ngưá»i có trách nhiệm khi phát hiện bất kỳ sá»± gian láºn nà o, nhân viên bảo vệ phải láºp biên bản sá»± việc ngay láºp tức, khách hà ng hoặc nhân viên siêu thị được yêu cầu xuất trình bóp, và và điện thoại di động để thuáºn tiện cho việc kiểm tra.
Yêu cầu khách hà ng hoặc nhân viên siêu thị xuất trình bóp, vÃ, váºt dụng cá nhân, Ä‘iện thoại di động và mở các túi kiểm tra.
Kiểm tra ngưá»i từ vai xuống eo.
Kiểm tra từ hông xuống cổ chân.
Kiểm tra phÃa sau lưng.
3/ Dán tem hà ng hóa tà i sản và kiểm tra giấy phép ra cổng
a) Dán tem hà ng hóa, tà i sản
Hà ng hóa “tiêu dùng ná»™i bộ†sẽ được nhân viên bảo vệ cổng hà nh chÃnh kiểm tra, nhân viên bảo vệ phải kiểm tra đối chiếu lượng hà ng thá»±c tế so vá»›i hóa đơn mua hà ng và “phiếu yêu cầu mua hà ng ná»™i bộ†vá» các khoản mục số lượng, chá»§ng loại hà ng hóa, mã hà ng, giá bán, và chữ ký cá»§a ngưá»i có trách nhiệm.
Sau khi kiểm tra, bảo vệ phải ký xác nháºn trên tất cả các (phiếu yêu cầu mua hà ng ná»™i bá»™) sẽ được bảo vệ lưu giữ, cuối ngà y toà n bá»™ chứng từ liên quan sẽ được chuyển cho bá»™ pháºn thá»§ quỹ siêu thị.
b) Giấy phép ra cổng
Giấy phép ra cổng được tạo ra nhằm :
Bảo vệ tà i sản cá»§a siêu thị được tạm thá»i mang ra khá»i siêu thị (để sá»a chữa, chuyển tá»›i má»™t siêu thị khác).
Hà ng mẫu để chụp hình, khách hà ng tham khảo (đặc biệt đối với nhà hà ng, khách sạn).
Tà i sản cá»§a nhà cung cấp mang ra khá»i siêu thị
Giấy phép ra cổng thưá»ng có 3 liên :
Liên thứ nhất : bảo vệ lưu giữ
Liên thứ hai : bá»™ pháºn, ngà nh hà ng có liên quan.
Liên thứ ba : Ban Giám Äốc siêu thị
Bảo vệ chuyên nghiệp có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu chữ ký cá»§a Ban Giám Äốc siêu thị trên chứng từ so vá»›i chữ ký mẫu, trước khi cho phép mang hà ng hóa ra khá»i siêu thị.
Hà ng tuần bảo vệ phải láºp báo cáo tổng hợp các trưá»ng hợp được cấp (chưa giải quyết) báo cáo tổng hợp nà y gá»i cho Ban Giám Äốc siêu thị.
Bảo vệ phải bà n giao tất cả tà i liệu liên quan đến (giấy phép ra cổng) cá»§a các trưá»ng hợp (đã giải quyết) cho an ninh siêu thị kiểm tra.
Chú ý: Tất cả hà ng hóa mang ra khá»i siêu thị phải có giấy tá» hợp lệ, nhân viên bảo vệ cổng hà nh chÃnh có trách nhiệm kiểm tra đối chiếu chữ ký cá»§a Trưởng bá»™ pháºn và các phòng ban liên quan và cá»§a Ban Giám Äốc siêu thị.
II/ Cá»’NG DÀNH CHO KHÃCH HÀNG
Tác phong của nhân viên bảo vệ phải nhanh nhẹn lịch sự khi có khách hà ng và o siêu thị.
Phải niá»m nở nhanh nhẹn lịch sá»± má»i khách hà ng và o siêu thị
Chú ý thái độ của khách hà nh và cỠchỉ đi đứng của khách ngay từ ban đầu và biết cách phân biệt các loại khách hà ng.
Äể đỠphòng kẻ gian trà trá»™m và o lấy cắp hà ng trong siêu thị
Thưá»ng xuyên theo dõi tình hình diá»…n biến vá» an ninh tráºt tá»± trong và ngoà i siêu thị.
Hướng dẫn cho khách và o những quầy hà ng khách cần mua.
Äối vá»›i khách hà ng có khiếu nại vá» hà ng hóa, khuyến mãi hướng dẫn khách liên hệ bá»™ pháºn háºu mãi để giải quyết.
Nhân viên bảo vệ là m nhiệm vụ cá»a ra và o liên lạc vá»›i bảo vệ tuần tra gần nhất thá»±c hiện việc kiểm tra ngưá»i khi cần thiết.
Giữ vững thông tin với các vị trà khác.
III/ TUẦN TRA TRUNG TÂM THÆ¯Æ NG MẠI – SIÊU THỊ
Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp đảm nhiệm khu vực nà o thì phải đảm bảo duy trì an ninh tại khu vực đó, không tự ý thay đổi vị trà khi chưa có sự đồng ý của ca trưởng hoặc chỉ huy trưởng.
Quan sát và ngăn ngừa nhân viên siêu thị hoặc khách hà ng trao đổi hà ng.
Nhắc nhở khách hà ng chấp hà nh nội quy không ngồi trên xe đẩy hà ng, hút thuốc trong siêu thị.
Theo dõi quan sát các đối tượng có biếu hiện nghi vấn, báo cho ca trưởng hoặc ngưá»i chỉ huy.
Quan sát các vị trà lân cáºn xung quanh vị trà mình Ä‘ang phụ trách.
Äối vá»›i khách hà ng ăn uống trong siêu thị nhân viên bảo vệ yêu cầu khách hà ng thanh toán ngay cho hà ng hóa đã sá» dụng, tại quầy thu ngân, nhân viên bảo vệ sẽ Ä‘em lượng hà ng còn lại cùng vá»›i hóa đơn thanh toán gá»i lại quầy thu ngân, nếu hà ng hóa đã sá» dụng hết nhân viên bảo vệ sẽ mang hóa đơn cho nhân viên bảo vệ tại cổng ra và o.
Äối vá»›i hà ng hóa do khách hà ng là m bể vỡ, yêu cầu khách hà ng thanh toán tại quầy thu ngân, nếu do lá»—i cá»§a nhân viên ngà nh hà ng nhân viên bảo vệ sẽ láºp biên bản yêu cầu quản lý nhóm ngà nh hà ng xác minh là m rõ.
Khi phát hiện khách hà ng bóc vá», bao bì hà ng hóa, nhân viên bảo vệ yêu cầu khách hà ng thanh toán số hà ng hóa nà y.
Phát hiện nhân viên siêu thị, công nhân thá»i vụ không mặc đồng phục không Ä‘eo thẻ nhân viên, hoặc ăn uống trong siêu thị, nhân viên bảo vệ láºp biên bản cho an ninh siêu thị.
Khi phát hiện hà ng hóa sắp xếp trên kệ không an toà n, không chằng buá»™c yêu cầu nhân viên ngà nh hà ng sắp xếp lại hà ng hóa ngay láºp tức để đảm bảo an toà n.
Khi thấy nhân viên siêu thị ngồi trên xe đẩy hoặc cà ng xe, nhân viên bảo vệ yêu cầu nhân viên đó phải xuống ngay, nếu không chấp hà nh bảo vệ tiến hà nh lâp biên bản báo cáo an ninh siêu thị để có biệp pháp xỠlý.
Khu vực quầy thu ngân
Nhân viên bảo vệ thưá»ng xuyên tuần tra khu vá»±c phÃa sau quầy thu ngân
Nhân viên bảo vệ tuần tra tại khu vực quầy thu ngân có nhiệm vụ:
Äảm bảo không còn hà ng hóa (do khách hà ng để lại) tại các quầy thu ngân
Kiểm tra ngẫu nhiên việc thu ngân tÃnh tiá»n cho khách bằng cách quan sát đối chiếu hà ng hóa thá»±c tế được nhân viên thu ngân soạn so vá»›i mô tả hà ng hóa hiển thị trên mà n hình dà nh cho khách hà ng.
Quan sát và đảm bảo rằng nhân viên thu ngân kiểm tra đúng và đủ:
– Số lượng hà ng hóa
– Bao bì
– Tất cả hà ng hóa Ä‘á»u được scan để tÃnh tiá»n.
Các thùng carton đã được kiểm tra bên trong nhằm tránh tình trạng hà ng hóa khác được giấu bên trong thùng hà ng.
Khách hà ng thanh toán đầy đủ cho tất cả hà ng hóa được ra khá»i quầy thu ngân.
Nhân viên bảo vệ phải kiểm tra tình trạng niêm phong của tất cả các thùng hà ng.
Nếu phát hiện được thùng hà ng nà o mất niêm phong, hoặc rách phải kểm tra kỹ bên trong thùng hà ng.
Nhân viên bảo vệ phải thá»±c hiện việc kiểm tra hà ng hóa má»™t cách chặt chẽ, chÃnh xác.
IV/ VỊ TRà NHẬP HÀNG HÓA
Nhân viên công ty dịch vụ bảo vệ là m nhiệm vụ giao nháºn hà ng hóa phải ghi chép đầy đủ các thông tin có liên quan cá»§a các mặt hà ng được nháºp và o kho (chá»§ng loại, số lượng) các thông tin ghi nháºn phải độc láºp vá»›i nhân viên giao nháºn hà ng hóa. Nếu có nghi ngá», nhân viên bảo vệ phải yêu cầu kiểm tra lại toà n bá»™ kiện hà ng.
Bá»™ pháºn giao nháºn hà ng hóa, siêu thị sẽ cung cấp ná»a bản kê đơn đặt hà ng copy (phần liệt kê các thông tin mô tả hà ng hóa, đơn vị tÃnh giá bán, mã số hà ng hóa, mã vạch) cho nhân viên bảo vệ là m nhiệm vụ giám sát việc giao nháºn hà ng hóa.
Bá»™ pháºn giao nháºn hà ng, siêu thị sẽ cung cấp cho Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ bản kê khai chi tiết hà ng hóa giao nháºn trong ngà y.
Hà ng ngà y kết quả kiểm tra đối chiếu sẽ được nhân viên bảo vệ chuyển Ban Giám Äốc siêu thị.
Nhân viên bảo vệ là m nhiệm vụ giao nháºn hà ng phải nhắc nhở nhân viên giao nháºn hà ng niêm phong tất cả các thùng (carton) hà ng sau khi đã kiểm tra, tất cả hà ng hóa đã kiểm đếm trước khi chuyển và o kho phải được chằng buá»™c cẩn tháºn.
Nhân viên là m nhiệm vụ kiểm tra khu vá»±c giao nháºn hà ng hóa chỉ được phép cho hà ng hóa chuyển và o kho hà ng khi thá»§ tục kiểm đếm đã hoà n tất và láºp biên bản ký kết.
Nhắc nhở nhà cung cấp mang thẻ đầy đủ khi giao nháºn hà ng hóa, những cá nhân không mang thẻ sẽ không được phép và o khu vá»±c giao nháºn hà ng hóa.
Khu vá»±c giao nháºn hà ng cấm hút thuốc
Bảo vệ khu trung tâm thương mại dịch vụ
31/08/2023