CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Các loại thá»±c phẩm giúp tăng cholesterol tốt bảo vệ sức khá»e

Cholesterol đóng vai trò quan trá»ng trong các hoạt Ä‘á»™ng của cÆ¡ thể. Vì vậy, việc bổ sung những thá»±c phẩm giàu cholesterol tốt là rất cần thiết.

Tìm hiểu Cholesterol là gì ?

Cholesterol trong cÆ¡ thể được chia thành 2 loại chính: Cholesterol tá»· trá»ng cao (HDL cholesterol) và cholesterol tá»· trá»ng thấp (LDL  cholesterol).  HDL cholesterol được gá»i là cholesterol tốt, bởi giúp vận chuyển cholesterol dÆ° thừa trong máu vá» gan để phân hủy. Từ đó giúp giảm cholesterol máu, ngừa nguy cÆ¡ tim mạch.

chi-so-cholesterol

Chế độ ăn tác động không nhỠtới mức cholesterol. Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo nên hạn chế ăn chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa do gây tăng LDL cholesterol (cholesterol xấu). Bên cạnh đó, hãy bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng HDL cholesterol dưới đây:

Dầu olive

Dầu olive giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra dầu olive giúp tăng mức HDL cholesterol và giảm LDL cholesterol.

Dầu olive sẽ tốt hơn khi được chế biến ở nhiệt độ thấp đến trung bình. Bởi ở nhiệt độ cao, dầu bị phân hủy tạo các chất có hại. Có thể dùng dầu olive nguyên chất để làm sốt trộn, salad…

Cá béo

Các loại cá béo nhÆ°: Cá hồi, cá thu và cá mòi chứa nhiá»u acid béo omega-3 giúp làm tăng HDL cholesterol. Omega-3 cÅ©ng giúp giảm viêm và ngăn nguy cÆ¡ mắc các bệnh tim mạch.

Ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu

Ngũ cốc nguyên hạt như: Yến mạch, lúa mạch, hạt diêm mạch… là nguồn chất xơ và HDL cholesterol dồi dào. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt rất giàu các chất dinh dưỡng tốt cho tim khác, như vitamin và khoáng chất.

ngu-coc-la-gi-ngu-coc-nguyen-hat-la-gi-loai-nao-tot-cho-sk

TÆ°Æ¡ng tá»± ngÅ© cốc nguyên hạt, các loại đậu cÅ©ng chứa nhiá»u chất xÆ¡ hòa tan, giúp kiểm soát mức cholesterol, ngừa bệnh tim mạch.

Quả má»ng

Việt quất, dâu tây và mâm xôi là các quả má»ng chống oxy hóa tốt, giúp giảm viêm và cải thiện cholesterol máu. Ngoài ra, quả má»ng còn là cho nhiá»u chất xÆ¡, có giúp tăng HDL cholesterol.

BÆ¡

BÆ¡ chứa folate và acid béo không bão hòa, chất béo lành mạnh duy trì mức cholesterol tốt, ngừa bệnh tim, Ä‘á»™t quỵ. BÆ¡ còn giàu chất xÆ¡ và nhiá»u chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch.

Sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen

Theo Äông y, lá sen là vị thuốc thanh nhiệt, giải Ä‘á»™c, giảm mỡ máu nổi tiếng. Tá»›i hiện tại, lá sen đã được nhiá»u nghiên cứu chứng minh tác dụng hạ mỡ máu. Cụ thể, trong nghiên cứu năm 2013 tại Hàn Quốc, chiết xuất lá sen có tác dụng ức chế men HMG – CoA ở gan. Từ đó há»— trợ giảm quá trình tổng hợp cholesterol, LDL cholesterol và triglyceride. Äồng thá»i, chiết xuất lá sen giúp há»— trợ tăng tá»· lệ HDL cholesterol, vai trò quan trá»ng chống oxy hóa, ngừa vữa xÆ¡ Ä‘á»™ng mạch.

Äể tăng hiệu quả cải thiện mỡ máu, lá sen thÆ°á»ng được chế thành cao, kết hợp các thảo má»™c: Hoàng bá, tá»i, nghệ… Trong đó, hoàng bá chứa hoạt chất Berberin được hÆ¡n 90 nghiên cứu cho thấy tác dụng há»— trợ giảm LDL cholesterol và triglyceride. Vá» chiết xuất tá»i, các công dụng hạ mỡ máu, mỡ gan, chống oxy hóa đã được chứng minh.

Tuy nhiên, việc chế biến thảo dược thành bài thuốc cần nhiá»u công Ä‘oạn phức tạp. Do đó, bạn có thể sá»­ dụng sản phẩm há»— trợ chứa các thảo dược trên, cho hiệu quả tối Æ°u và tiện lợi.

cac-loai-cay-thao-d.max

Sản phẩm đã được Bá»™ Y tế cấp phép lÆ°u hành toàn quốc, đảm bảo chất lượng. Äặc biệt, sản phẩm còn được chứng nhận hiệu quả giảm mỡ máu xấu, ngăn xÆ¡ vữa, Ä‘á»™t quỵ. Hãy dùng sản phẩm này Ä‘á»u đặn, kết hợp thể dục, thay đổi chế Ä‘á»™ ăn để tăng HDL cholesterol tối Æ°u.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động