CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Quy trình bảo vệ hiện trÆ°á»ng khi có sá»± cố xảy ra

Hiện trÆ°á»ng là nÆ¡i xảy ra vụ án hay tai nạn, những trÆ°á»ng hợp đáng tiếc xảy ra. Tại hiện trÆ°á»ng khi có vụ án chứa nhiá»u dấu vết quan trá»ng, chứng cứ phục vụ cho công tác Ä‘iá»u tra, phá án. Dịch vụ bảo vệ anninh24 xin cung cấp má»™t số thông tin và hÆ°á»›ng dẫn nhân viên bảo vệ má»™t số hiện trÆ°á»ng nÆ¡i có vụ án xảy ra tại Ä‘Æ¡n vị mục tiêu, nÆ¡i bảo vệ đảm nhiệm nhiệm vụ canh gác, trông coi, bảo vệ.

Bảo vệ hiện trÆ°á»ng là gì ?

Bảo vệ hiện trÆ°á»ng là việc bảo vệ nguyên vẹn các dấu vết, tang vật hiện có tại hiện trÆ°á»ng nhằm tạo Ä‘iá»u kiện cho cán bá»™, các cÆ¡ quan có thẩm quyá»n Ä‘iá»u tra làm rõ vụ việc. Là việc sá»­ dụng các nghiệp vụ, những biện pháp hành chính công khai nhằm hạn chế đến mức tối Ä‘a những ảnh hưởng có thể gây đến khó khăn cho công tác Ä‘iá»u tra, xá»­ lý tình huống.

bao-ve-hien-truong-1

Nhân viên bảo vệ hiện trÆ°á»ng là nhân viên bảo vệ khu vá»±c xung quanh nÆ¡i xảy ra các vụ án có ngÆ°á»i chết hoặc bị thÆ°Æ¡ng, có thể là cuá»™c Ä‘á»™t nhập ăn trá»™m phá hoại tài sản vá»›i quy mô lá»›n, các vụ cháy nổ,… các trÆ°á»ng hợp cần phải giữ nguyên hiện trÆ°á»ng để công an vào làm việc. Việc bảo vệ hiện trÆ°á»ng rất cần thiết và quan trá»ng vì đó chính là tất cả những manh mối, giả thiết, chứng cứ liên quan đến sá»± việc xảy ra để tìm ra hung thủ cÅ©ng nhÆ° tác nhân gây ra.

Bảo vệ hiện trÆ°á»ng có ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng, ngÆ°á»i bị gây án

Khi phát hiện có ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng:

Nhân viên bảo vệ phải nhanh chóng ghi nhận tÆ° thế cÅ©ng nhÆ° vị trí của nạn nhân ở hiện trÆ°á»ng , sau đó thá»±c hiện sÆ¡ cấp cứu cho ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng và Ä‘Æ°a hỠđến trung tâm y tế, bệnh viện gần nhất để cứu chữa kịp thá»i.

Bảo vệ các tài sản của nạn nhân, nếu ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng chÆ°a bất tỉnh nhanh chóng lấy lá»i khai của há» bằng những thông tin cụ thể nhÆ° lý do bị thÆ°Æ¡ng, tên tuổi, địa chỉ, ngÆ°á»i nhà để tiện cho việc Ä‘iá»u tra xá»­ lý.

Khi phát hiện có ngÆ°á»i bị chết:

TrÆ°á»›c hết nhân viên bảo vệ khi phát hiện có ngÆ°á»i bị chết tại nÆ¡i mình làm việc cần giữ nguyên vị trí, tÆ° thế, dáng Ä‘iệu của tá»­ thi ở hiện trÆ°á»ng. Phong tá»a khu vá»±c xung quanh không cho má»i ngÆ°á»i lại gần, dùng phấn vẽ lại tÆ° thế của nạn nhân sau đó ghi chép lại trạng thái của nạn nhân lúc phát hiện. Thu giữ giấy tá», các vật dụng nÆ¡i vụ án xảy để để tiện cho việc kiểm tra, phá án.

bao-ve-hien-truong-khu-vuc-dan-cu-tro-3jpg

Ví dụ : Nếu vụ án xảy ra ở nhà máy, công trÆ°á»ng,… việc giữ nguyên vị trí nạn nhân ở hiện trÆ°á»ng sẽ gây ùn tắc giao thông hoặc ảnh hưởng đến quá trình sản xuất thì phải di chuyển tá»­ thi Ä‘i nÆ¡i khác, nhÆ°ng trÆ°á»›c khi di chuyển tá»­ thi Ä‘i nÆ¡i khác cần đánh dấu tÆ° thế ở hiện trÆ°á»ng, đồng thá»i phải ghi nhận nó. Chú ý dấu vết có liên quan đặc biệt trên cÆ¡ thể tá»­ thi nhÆ° máu, lông, tóc, sợi chỉ, các vật dụng có trên cÆ¡ thể nạn nhân,… Äảm bảo an ninh trật tá»± xung quanh.

Äối vá»›i hiện trÆ°á»ng nạn nhân chết do ngạt nÆ°á»›c nhân viên bảo vệ không được dùng vật gì nhá»n để móc – kéo nạn nhân lên bá» vì dá»… gây ra các dấu vết má»›i ảnh hưởng đến công tác Ä‘iá»u tra. Không để má»i ngÆ°á»i xung quanh đến gần, nhất là ngÆ°á»i nhà để tránh làm mất các dấu vết chứng cứ.

Bảo vệ hiện trÆ°á»ng khi xảy ra cháy nổ – há»a hoạn

Thông thÆ°á»ng khi có các vụ cháy nổ xảy ra sẽ thu hút rất nhiá»u ngÆ°á»i tò mò chạy đến xem, ngoài ra còn có thêm những ngÆ°á»i tham gia cứu chữa cháy nên khu vá»±c cháy trở nên đông ngÆ°á»i hÆ¡n, hiện trÆ°á»ng bị xáo trá»™n. Do vậy lúc này nhân viên bảo vệ phải thật bình tÄ©nh sáng suốt xá»­ lý, nhanh chóng sÆ¡ tán má»i ngÆ°á»i nÆ¡i xảy ra vụ án, giải cứu ngÆ°á»i bị mắc kẹt. Chú ý bảo vệ tốt Ä‘iểm xuất phát cháy, khu vá»±c đầu tiên, nổ đầu tiên, Ä‘á» phòng hậu quả của cháy nổ có thể tiếp diá»…n, đồng thá»i giữ nguyên hiện trÆ°á»ng.

bao-ve-hien-truong-tai-2

Khi có há»a hoạn, bÆ°á»›c đầu tiên nhân viên bảo vệ phải xác định quy mô cháy, địa Ä‘iểm cháy, tính chất của vụ há»a hoạn. BÆ°á»›c tiếp theo là xá»­ lý há»a hoạn, bằng cách dùng các phÆ°Æ¡ng tiện có sẵn nhÆ° loa, còi, hô hoán báo Ä‘á»™ng cho má»i ngÆ°á»i biết địa Ä‘iểm, khu vá»±c cháy nổ để kịp thá»i sÆ¡ tán, di chuyển đến nÆ¡i an toàn. Sau đó báo ngay cho cÆ¡ quan có thẩm quyá»n đến xá»­ lý, báo Ä‘iện thoại cho công an, 113, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến há»— trợ tổ chức chữa cháy. Há»— trợ lá»±c lượng chữa cháy, tổ chức bảo vệ tăng cÆ°á»ng Ä‘á» phòng kẻ gian lợi dụng sÆ¡ hở để trá»™m cắp tài sản. Äặc biệt là nhân viên bảo vệ hiện trÆ°á»ng phải lÆ°u ý bảo vệ phòng Ä‘á»™c đối vá»›i bản thân và má»i ngÆ°á»i xung quanh, đảm bảo công tác an ninh trật tá»±, trấn an tinh thần cho má»i ngÆ°á»i.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động