CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Bảo vệ có được quyá»n bắt ngÆ°á»i có hành vi trá»™m cắp hay không?

Hành vi trá»™m cắp gây thiệt hại tài sản của ngÆ°á»i khác luôn là hành vi bị nghiêm cấm, và ngặn chặn vì ảnh hưởng đến tài sản tính mạng ngÆ°á»i khác. Chính vì vậy, ngay khi bắt gặp bất kì hành vi vi phạm pháp luật nào nhân viên bảo vệ được quyá»n bắt giữ ngÆ°á»i có hành vi trá»™m cắp và báo ngay cho cÆ¡ quan công an, chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng xá»­ lý.

Nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ cơ bản gì ?

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ – dịch vụ bảo vệ ở tại các mục tiêu là giữ gìn an ninh trật tá»±, ngăn chặn các đối tượng Ä‘á»™t nhập phá hoại tài sản tại mục tiêu, luôn đảm bảo tài sản tính mạng con ngÆ°á»i tại mục tiêu ở chế Ä‘á»™ an toàn.

baove-hop-tac-bat-ke-trom-2

 

Theo quy định của pháp luật đối vá»›i các trÆ°á»ng hợp bắt quả tang tá»™i phạm nhÆ° sau:

Äối vá»›i ngÆ°á»i Ä‘ang thá»±c hiện hay sau khi thá»±c hiện hành vi tá»™i phạm mà bị phát hiện hay Ä‘ang bị Ä‘uổi bắt thì bất kì ngÆ°á»i nào cÅ©ng có quyá»n bắt và giải ngay đến cÆ¡ quan Công an, cÆ¡ quan chức năng có thẩm quyá»n. Các Ä‘Æ¡n vị này sẽ tiếp nhận và xá»­ lý.

Khi bắt quả tang ngÆ°á»i phạm tá»™i không chỉ nhân viên bảo vệ mà bất kỳ ngÆ°á»i nào cÅ©ng Ä‘á»u có quyá»n tÆ°á»›c vÅ© khí, hung khí của ngÆ°á»i bị bắt.
TrÆ°á»ng hợp Công An, Chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng phát hiện bắt giữ, tiếp nhận ngÆ°á»i phạm tá»™i thì sẽ thu giữ tang vật, hung khí, lập biên bản, lấy lá»i khai đồng thá»i bảo vệ hiện trÆ°á»ng theo quy định. Nhân viên bảo vệ tại mục tiêu cần phối hợp vá»›i cÆ¡ quan chức năng bảo vệ tốt hiện trÆ°á»ng, Ä‘Æ°a lá»i khai chính xác nhất tạo Ä‘iá»u kiện thuận lợi cho việc Ä‘iá»u tra.

Do đó, theo quy định trên thì không chỉ riêng nhân viên bảo vệ mà bất kì ngÆ°á»i nào cÅ©ng được quyá»n bắt giữ ngÆ°á»i vi phạm trá»™m cắp và giải ngay đến cÆ¡ quan Công an. Vì vậy, trÆ°á»ng hợp bảo vệ phát hiện ngÆ°á»i có hành vi trá»™m cắp thì bảo vệ hoàn toàn có quyá»n bắt giữ ngÆ°á»i vi phạm và giải ngay đến cÆ¡ quan Công an, chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng gần nhất.

b-ve-bat-trom-cap-1

Phải thượng tôn pháp luật

Theo Khoản 1, Äiá»u 135, Bá»™ luật Hình sá»± năm 2015, ngÆ°á»i nào cố ý gây thÆ°Æ¡ng tích hoặc gây tổn hại cho sức khá»e của ngÆ°á»i khác mà tá»· lệ tổn thÆ°Æ¡ng cÆ¡ thể từ 31-60% trong trạng thái tinh thần bị kích Ä‘á»™ng mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trá»ng của nạn nhân đối vá»›i ngÆ°á»i đó hoặc đối vá»›i ngÆ°á»i thân thích của ngÆ°á»i đó thì bị phạt tiá»n từ 10-50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Ngoài ra, Bá»™ luật Hình sá»± năm 2015 cÅ©ng quy định, ngÆ°á»i nào cố ý gây thÆ°Æ¡ng tích hoặc gây tổn hại cho sức khá»e của ngÆ°á»i khác mà tá»· lệ tổn thÆ°Æ¡ng cÆ¡ thể từ 31-60% do vượt quá giá»›i hạn phòng vệ chính đáng hoặc do vượt quá mức cần thiết khi bắt giữ ngÆ°á»i phạm tá»™i, thì bị phạt tiá»n từ 5-20 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm (Khoản 1, Äiá»u 136). NgÆ°á»i nào vô ý gây thÆ°Æ¡ng tích hoặc gây tổn hại cho sức khá»e của ngÆ°á»i khác mà tá»· lệ tổn thÆ°Æ¡ng cÆ¡ thể từ 31-60%, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiá»n từ 5-20 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm (Khoản 1, Äiá»u 138).

b-ve-phoi-hop-bat-trom-4

“Äặc biệt, khi bắt giữ kẻ trá»™m, ngÆ°á»i dân cần lÆ°u ý không vì quá bức xúc mà vi phạm tá»™i hành hạ ngÆ°á»i khác. Theo Khoản 1, Äiá»u 140, Bá»™ luật Hình sá»± năm 2015 quy định, ngÆ°á»i nào đối xá»­ tàn ác hoặc làm nhục ngÆ°á»i lệ thuá»™c mình nếu không thuá»™c các trÆ°á»ng hợp quy định tại Äiá»u 185 (tá»™i ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc ngÆ°á»i có công nuôi dưỡng mình) thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm†– luật gia Nhân phân tích.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động