Dịch vụ bảo vệ yếu nhân – Là loại hình đặc trưng, dịch vụ bảo vệ yếu nhân, Vip đòi há»i yêu cầu nhân viên bảo vệ, vệ sÄ© các quy định khắt khe há» há»™i tụ rất nhiá»u yếu tố, quy chuẩn chặt chẽ vá» cả trình độ nghiệp vụ lẫn hình thức.
I. Yêu cầu bảo vệ
Vá»›i nhiệm vụ bảo vệ cho các khách hà ng quan trá»ng là những khách VIP có địa vị và vai trò quan trá»ng trong xã há»™i, những nhân viên bảo vệ trong dịch vụ bảo vệ yếu nhân, VIP cần phải há»™i tụ rất nhiá»u phẩm chất quan trá»ng, được đà o tạo tốt vá» chuyên môn đồng thá»i phải có hình thức đáp ứng yêu cầu.
Cụ thể các yêu cầu cần có dà nh cho một bảo vệ yếu nhân, VIP là :
- Äảm bảo tuyệt đối cho con ngưá»i và tà i sản ở má»i lúc má»i nÆ¡i. Khách hà ng là yếu nhân, VIP nên có nhiá»u mối nguy hiểm ở khắp má»i nÆ¡i do đó, việc bảo vệ an toà n cho há» là yêu cầu cấp bách và đặt lên hà ng đầu.
- Äịa Ä‘iểm: Tất cả các nÆ¡i khi khách hà ng yêu cầu.
- Mức độ an toà n: Tuyệt đối không để xảy ra sai phạm, sai lầm. Má»™t sÆ¡ suất nhá» có khi ảnh hưởng đến tÃnh mạng cá»§a khách hà ng, do đó, nhân viên bảo vệ cần hết sức cẩn tháºn.
- Phải có ngoại hình đẹp, nhanh nhẹn, hoạt bát … Khi Ä‘i vá»›i các khách hà ng quan trá»ng, hình thức cá»§a nhân viên bảo vệ cÅ©ng là bá»™ mặt cá»§a há» do đó cần phải có ngoại hình tốt, tác phong nhanh nhẹn.
- Có trình độ nghiệp vụ giá»i. Nhiá»u khi phải đơn phương độc mã chống lại những mối Ä‘e dá»a vá»›i khách hà ng cá»§a mình, nhân viên bảo vệ cần phải giá»i chuyên môn để loại bỠđược mối nguy hiểm.
- Có hiểu biết nhất định vá» pháp luáºt.
- Có kiến thức vá» tâm lý xã há»™i (tâm lý chung và tâm lý tá»™i phạm). Ngoà i việc tiếp xúc vá»›i khách hà ng, nhân viên bảo vệ còn tiếp xúc vá»›i các đối tượng muốn gây hại cho khách hà ng, do đó cần phải hiểu tâm lý cá»§a con ngưá»i nói chung và tá»™i phạm nói riêng để biết cách cư xá» cho phù hợp.
Xem thêm: Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp đòi há»i những kÄ© năng gì?
II.Tiến trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân, VIP
1. Nháºn nhiệm vụ
Khi nháºn nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân, VIP, nhân viên bảo vệ phải có hà nh động ứng xá» thông minh, có văn hóa, xá» lý tình huống nhanh để hoà n thà nh tốt nhiệm vụ được giao.
Xác định tốt tư tưởng:
- Khi nháºn nhiệm vụ, cần xác định tư tưởng láºp trưá»ng cho vững, không dao động, không sợ hiểm nguy, cần coi đây là nhiệm vụ vinh quang và niá»m tá»± hà o cá»§a ngưá»i là m bảo vệ.
- Vá»›i khách hà ng, cần xác định ta Ä‘ang Ä‘i là m nhiệm vụ cá»§a má»™t ngưá»i bảo vệ trong mối quan hệ vá»›i ngưá»i khác, đảm bảo tÃnh mạng và tà i sản cho khách hà ng là việc là m đầy tá»± hà o và cÅ©ng đầy khó khăn. Vì váºy cần xác định cho ta 1 tư tưởng tốt, dám chịu thiệt thòi, hy sinh gian khổ, không được phép sai sót.
Khi được giao nhiệm vụ bảo vệ con ngưá»i cần phải nắm vững:
- TÃnh chất cá»§a việc bảo vệ là gì: má»™t cuá»™c tham quan du lịch, lá»… há»™i, là m việc hằng ngà y…
- Äịa Ä‘iểm ở đâu: Tất cả khách hà ng yêu cầu được bảo vệ ở những địa Ä‘iểm nà o, cố định hay di động.
- Thá»i gian: Theo giá», ngà y, tuần, tháng …
Äồng thá»i, phải sÆ¡ bá»™ tìm hiểu khách hà ng là nam hay nữ, lứa tuổi nà o, thuá»™c nhóm tâm lý, tÃnh cách ra sao… . Äiá»u đó sẽ giúp Ãch rất nhiá»u cho công việc ứng xá» sau nà y.
2. Công tác chuẩn bị
Dù là má»™t ngưá»i hay má»™t nhóm, má»™t đội là m công tác bảo vệ cÅ©ng Ä‘á»u chỉ định ngưá»i có trình độ bao quát, láºp phương án cụ thể, trong đó xác định rõ:
- Äối tượng cần bảo vệ: số lượng.
- Thá»i gian bảo vệ: ÄÆ°á»£c yêu cầu như thế nà o?
- Äịa Ä‘iểm cần bảo vệ: Cố định hay di động.
Äặt ra má»™t số tình huống có thể xảy ra để xá» lý:
- Äi giải quyết, là m việc riêng, vệ sinh.
- Muốn gặp gỡ khán giả.
- Trốn tránh phần tỠkhủng bố.
Chuẩn bị quần áo, trang phục phù hợp vá»›i khách hà ng trong các trưá»ng hợp cụ thể như Ä‘i tham quan, tiếp khách, ngoại giao, lá»… há»™i …
- Tiện lợi trong công việc và xá» lý các tình huống nhưng vẫn bảo đảm tÃnh thẩm mỹ.
- Bảo đảm tÃnh cÆ¡ động cao không bị bó chặt Ä‘i lại khó khăn ảnh hưởng đến di chuyển.
- Lĩnh các trang thiết bị kèm theo: máy điện thoại, nhắn tin, máy ảnh, bộ đà m, ống nhòm tùy yêu cầu khách hà ng.
III. Lợi Ãch cá»§a khách hà ng khi sỠđụng dịch vụ bảo vệ yếu nhân VIP
1. ÄÆ°á»£c bảo đảm an toà n vá» mặt tÃnh mạng, tà i sản. Các bà máºt Ä‘á»i tư và kinh doanh được giữ gìn.
2. Hạn chế chi phÃ. Dùng dịch vụ cá»§a chúng tôi, khách hà ng sẽ được dùng những gói giảm giá và khuyến mãi trong những dịp quan trá»ng. Vá»›i mức giá thấp hÆ¡n nhiá»u công ty bảo vệ khác chúng tôi vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hà ng thân yêu cá»§a mình.
3. Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và thiết bị an ninh hiện đại
4. Nhân viên bảo vệ được tuyển chá»n và đà o tạo kÄ© cà ng, phương án bảo vệ tối ưu và toà n diện. Khách hà ng có quyá»n lá»±a chá»n và thay thế nhân viên bảo vệ khi không hà i lòng.
5. ÄÆ°á»£c bảo hiểm và đá»n bù khi nhân viên bảo vệ cá»§a công ty phạm lá»—i và là m thất thoát tà i sản.