CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Top thói quen ăn uống gây hại sức khá»e cần chú ý

Vá»›i những vấn Ä‘á» cần suy nghÄ© sau khi bÆ°á»›c sang tuổi trung niên “sau tuổi 30″ – da và các mô biểu bì hoặc chẳng hạn nhÆ° giảm mật Ä‘á»™ xÆ°Æ¡ng và mô cÆ¡, thay đổi lượng mỡ trong cÆ¡ thể – má»™t lÄ©nh vá»±c quan trá»ng khác cần xem xét là chế Ä‘á»™ ăn uống của bạn. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ qua chế Ä‘á»™ ăn hàng ngày là má»™t trong những Ä‘iá»u quan trá»ng để duy trì sức khá»e của xÆ°Æ¡ng và cÆ¡. Vậy thói quen ăn uống nào Ä‘ang gây tổn hại đến sức khá»e, cùng khám phá nhé.

Thói quen ăn uống Ä‘ang báo Ä‘á»™ng vá» sức khá»e

Khi theo dõi lượng mỡ trong cÆ¡ thể ở tuổi 30, việc giảm lượng Ä‘Æ°á»ng và rượu bạn tiêu thụ có thể tạo ra sá»± khác biệt đáng kể. DÆ°á»›i đây là những thói quen ăn uống mà các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng có thể tàn phá cÆ¡ thể tuổi trung niên.

CÆ¡ thể Ä‘ang tiêu thụ quá nhiá»u Ä‘Æ°á»ng

Má»i ngÆ°á»i Ä‘á»u xứng đáng được thưởng thức đồ ngá»t bất cứ khi nào há» cảm thấy thích, nhÆ°ng theo dõi lượng Ä‘Æ°á»ng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và Ä‘Æ°á»ng huyết ở Ä‘á»™ tuổi 30.

Landau cho biết: “Tiêu thụ carbohydrate có chỉ số Ä‘Æ°á»ng huyết cao ở Ä‘á»™ tuổi 30 khiến lượng Ä‘Æ°á»ng trong máu của bạn liên tục tăng Ä‘á»™t biến, dẫn đến việc lượng insulin dÆ° thừa được sá»­ dụng để di chuyển glucose từ máu và kết quả có thể liên quan đến việc tích trữ chất béo dÆ° thừa”.

tieu-thu-duong-qua-muc-1

“Chuyển sang carbohydrate có chỉ số Ä‘Æ°á»ng huyết thấp hÆ¡n, chá»n carbohydrate có chứa tinh bá»™t kháng, có thể giúp há»— trợ Ä‘iá»u chỉnh lượng Ä‘Æ°á»ng trong máu tốt hÆ¡n và há»— trợ các tế bào của bạn phản ứng nhanh hÆ¡n vá»›i insulin. Những Ä‘iá»u này có thể giúp bạn giữ cân nặng khá»e mạnh và ngăn ngừa bất kỳ tác Ä‘á»™ng chuyển hóa tiêu cá»±c nào khi bạn già Ä‘i”.

Carbohydrate có chỉ số Ä‘Æ°á»ng huyết cao bao gồm các loại thá»±c phẩm nhÆ° bánh mì trắng, đồ nÆ°á»›ng vá»›i Ä‘Æ°á»ng tinh luyện, bánh quy giòn, ngÅ© cốc có Ä‘Æ°á»ng… Thá»±c phẩm có chỉ số Ä‘Æ°á»ng huyết thấp bao gồm gạo lứt, yến mạch, rau lá xanh và bánh mì nguyên hạt. Thá»±c phẩm có tinh bá»™t kháng bao gồm các loại đậu, ngÅ© cốc nguyên hạt, khoai tây và chuối xanh.

Không nhận đủ canxi hoặc vitamin D

XÆ°Æ¡ng bắt đầu giảm mật Ä‘á»™ ở Ä‘á»™ tuổi 30. Má»™t cách giúp làm chậm quá trình này và duy trì Ä‘á»™ chắc khá»e của xÆ°Æ¡ng là đảm bảo rằng bạn Ä‘ang cung cấp các chất dinh dưỡng há»— trợ xÆ°Æ¡ng trong chế Ä‘á»™ ăn uống của mình, chẳng hạn nhÆ° canxi và vitamin D.

chuyen-ve-canxi-chua-ke-3

 

CÆ¡ thể bạn cần canxi để xÆ°Æ¡ng chắc khá»e và phát triển. Vitamin D cÅ©ng có các chức năng tÆ°Æ¡ng tá»±, đồng thá»i có tác dụng phòng ngừa gãy xÆ°Æ¡ng và viêm nhiá»…m.

bo-sung-canxi-can-luu-y-gi-2

“Thiếu canxi và vitamin D có thể làm giảm mật Ä‘á»™ xÆ°Æ¡ng, làm tăng nguy cÆ¡ loãng xÆ°Æ¡ng và gãy xÆ°Æ¡ng”, Katherine Gomez, chuyên gia dinh dưỡng ngÆ°á»i Mỹ, cho biết. “Do đó, Ä‘iá»u quan trá»ng là phải tiêu thụ thá»±c phẩm giàu canxi nhÆ° các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh, cÅ©ng nhÆ° tắm nắng đầy đủ hoặc bổ sung vitamin D”.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động