CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Những lợi ích tuyệt vá»i từ tôm giúp tăng cÆ°á»ng bảo vệ sức khá»e

Tôm là má»™t trong những loại thủy hải sản phổ biến nhất hiện nay, được nhiá»u gia đình lá»±a chá»n cho bữa cÆ¡m gia đình của mình. Song đó, tôm cÅ©ng là thức ăn được nhiá»u ngÆ°á»i yêu thích vì dá»… chế biến và mang lại nhiá»u giá trị dinh dưỡng.

Bảo vệ sức khá»e tim mạch, ngừa tiểu Ä‘Æ°á»ng

Tôm chứa chất béo không bão hòa, axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa astaxanthin.

Chất béo không bão hòa giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu.

an-tom-giup-cai-thien-suc-khoe-3

Tôm là má»™t trong số ít thá»±c phẩm có chứa astaxanthin giúp giảm viêm trong cÆ¡ thể, ngăn ngừa các bệnh nhÆ° tiểu Ä‘Æ°á»ng, bệnh tim và chống xÆ¡ vữa Ä‘á»™ng mạch.

Nguồn protein tốt

Cứ gần 100g tôm nấu chín, bạn sẽ nhận được 20g protein, chiếm 40% giá trị protein được khuyến nghị nạp trong một ngày.

Mặc dù sở hữu lượng protein dồi dào, song tôm chỉ có 84 calo, tốt cho ngÆ°á»i Ä‘ang ăn kiêng và giữ gìn vóc dáng. Protein trong tôm có thể giúp bạn no lâu hÆ¡n, cung cấp năng lượng cho việc tập luyện.

Nguồn khoáng chất có lợi

Má»™t chuyên gia dinh dưỡng ở Anh cho biết: “Tôm là má»™t loại hải sản ít calo, cung cấp I-ốt, phốt pho, kẽm và magie có lợi cho hệ miá»…n dịch, hữu ích vá»›i má»i cÆ¡ quan trong cÆ¡ thể, từ sức khá»e từ xÆ°Æ¡ng đến huyết áp.

Chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu

Tôm còn chứa nhiá»u vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khá»e nhÆ° choline, phốt pho, đồng và vitamin B, bao gồm B6 và B12. Các chất dinh dưỡng này giúp tăng cÆ°á»ng sức khá»e của não, xÆ°Æ¡ng, hồng cầu, thần kinh và há»— trợ quá trình chuyển hóa năng lượng.

loi-ich-gia-tri-cua-tom-2

Tăng cÆ°á»ng sức khá»e nhận thức

Má»™t trong những lợi ích hàng đầu của tôm là có chứa astaxanthin, má»™t chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cÆ¡ thể khá»i tác hại của các gốc tá»± do.

Chuyên gia dinh dưỡng Anya Rosen ở New York cho biết: “Astaxanthin có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh vỠtim mạch và thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như Alzheimer và Parkinson.

Các đặc tính chống viêm của astaxanthin cÅ©ng đã được chứng minh là có thể giúp Ä‘iá»u trị bệnh tiểu Ä‘Æ°á»ng, Ä‘Æ°á»ng tiêu hóa, thận và các bệnh vá» da và mắt.

Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp

Má»™t lợi ích đáng ngạc nhiên nữa mà tôm mang lại đó là má»™t loại thá»±c phẩm lành mạnh cho những ngÆ°á»i bị bệnh tuyến giáp vì nó cung cấp iốt và selen, hai khoáng chất cần thiết cho chức năng bình thÆ°á»ng của tuyến giáp.

Cả iốt và selen Ä‘á»u là những khoáng chất thiết yếu của cÆ¡ thể, không chỉ há»— trợ tuyến giáp mà còn có lợi cho sức khá»e tổng thể của con ngÆ°á»i.

Hoạt động chống ung thư

Tôm có chứa carotenoid, nhÆ° astaxanthin, có thể giúp giảm nguy cÆ¡ mắc các loại ung thÆ° khác nhau. Nó cÅ©ng chứa selenium, đó là má»™t “khoáng chất vi lượng”, và đã được kết nối vá»›i mức Ä‘á»™ thấp hÆ¡n của ung thÆ°, bao gồm tuyến tiá»n liệt và ung thÆ° phổi. Selen là thành phần chính của các enzym chống oxy hóa (nhÆ° glutathione peroxidase), có tác dụng chống lại sá»± hiện diện và tác Ä‘á»™ng hủy diệt của các gốc tá»± do có thể gây ung thÆ°.

dinh-duong-trong-co-the-tom-1

Ngoài ra, selen làm chậm sá»± phát triển của khối u bằng cách tăng cÆ°á»ng hệ thống miá»…n dịch và ức chế sá»± hình thành các mạch máu dẫn đến các khối u giúp chúng phát triển hoặc di căn. Do đó, ung thÆ° được chiến đấu trên hai mặt trận vá»›i khoáng chất ít mạnh mẽ này, má»™t thành phần nổi bật trong cấu trúc hữu cÆ¡ của tôm.

Trên đây là Những lợi ích tuyệt vá»i từ tôm giúp tăng cÆ°á»ng bảo vệ sức khá»e khi sá»­ dụng loại thá»±c phẩm này. Tuy lợi ích sức khá»e của tôm là Ä‘iá»u giá trị đáng để chúng ta bổ sung nó vào bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên việc lạm dụng cái gì đó quá nhiá»u cÅ©ng sẽ gây ra những tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c. Vì vậy, tìm hiểu và áp dụng những lợi ích sức khá»e của tôm và những nguồn thịt khác để xây dá»±ng nên thá»±c Ä‘Æ¡n bữa ăn hợp lý và an toàn cho sức khá»e nhé!

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động