CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Khung giá» nắng gay gắt tổn hại đến sức khá»e cần chú ý

Nếu không kịp thá»i bảo vệ sức khá»e dÆ°á»›i cái thá»i tiết nắng nóng gay gắt hiện nay có thể gây Ä‘á»™t quỵ. Khuyến cáo đến tất cả má»i ngÆ°á»i cần áp dụng các biện pháp hạ nhiệt và tránh ra ngoài trong khung giá» nắng nóng cao Ä‘iểm.

Phòng tránh xảy ra nguy cơ đột quỵ

Theo Bá»™ Y tế, khi bị say nắng, say nóng hoặc Ä‘á»™t quỵ là các nguy cÆ¡ thÆ°á»ng gặp do nắng nóng. Nguyên nhân chủ yếu là do phải tiếp xúc quá lâu hoặc làm việc trong môi trÆ°á»ng nắng nóng, quên bảo vệ sức khá»e khi tiếp xúc nhiệt Ä‘á»™ cao quá lâu hoặc cÅ©ng có thể do thay đổi nhiệt Ä‘á»™ môi trÆ°á»ng Ä‘á»™t ngá»™t.

nang-nong-tai-nhieu-tinh-thanh-viet-nam

Má»™t số đối tượng có nguy cÆ¡ cao gồm: ngÆ°á»i già, trẻ nhá» và phụ nữ có thai.

Những ngÆ°á»i làm việc, luyện tập vá»›i cÆ°á»ng Ä‘á»™ cao ở ngoài trá»i nắng lâu hoặc trong môi trÆ°á»ng nóng bức nhÆ°: ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng nông nghiệp, công nhân làm việc ở các lò gạch, lò luyện gang thép…

Những ngÆ°á»i mắc các bệnh mạn tính: tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, đái tháo Ä‘Æ°á»ng…

Các biểu hiện cần lÆ°u ý vá» sức khá»e

Biểu hiện của các vấn Ä‘á» bảo vệ sức khá»e thÆ°á»ng gặp trong mùa nắng nóng phụ thuá»™c vào thá»i gian tiếp xúc vá»›i nắng nóng, mức Ä‘á»™ tăng thân nhiệt của cÆ¡ thể.

Mức Ä‘á»™ nhẹ: cÆ¡ thể mệt má»i, khát nÆ°á»›c, hoa mắt, chóng mặt, tăng nhịp tim, tăng nhịp thở, hồi há»™p, đánh trống ngá»±c, chuá»™t rút.

 

Mức Ä‘á»™ nặng: Ä‘au đầu dữ dá»™i, khó thở tăng dần, cảm giác buồn nôn hoặc nôn, yếu hoặc liệt ná»­a ngÆ°á»i, co giật, ngất xỉu hoặc hôn mê, trụy tim mạch (tim đập nhanh, huyết áp tụt) và có thể tá»­ vong.

Tránh ánh nắng thá»i Ä‘iểm gay gắt nhất

Theo dõi bảo vệ sức khá»e liên tục,  tránh các biến cố cho sức khá»e trong những ngày nắng nóng gay gắt, Bá»™ Y tế khuyến cáo ngÆ°á»i dân nên hạn chế Ä‘i ra ngoài trá»i nắng trong những ngày nắng nóng, đặc biệt trong khoảng thá»i gian từ 10 giá» sáng đến 4 giá» chiá»u. Äây là khung giá» nắng, nóng nhất trong ngày, và nên bổ sung nÆ°á»›c uống kịp thá»i nhằm nạp lại lượng nÆ°á»›c cho cÆ¡ thể khi Ä‘i dÆ°á»›i nắng.

canh-chinh-tap-luyen-mua-nang

Những ngÆ°á»i Ä‘ang ở trong phòng Ä‘iá»u hòa nhiệt Ä‘á»™ thấp không nên Ä‘i ra ngoài trá»i nắng Ä‘á»™t ngá»™t mà cần có má»™t khoảng thá»i gian để cÆ¡ thể thích nghi vá»›i môi trÆ°á»ng bên ngoài bằng cách tăng nhiệt Ä‘á»™ Ä‘iá»u hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ trong bóng mát trÆ°á»›c khi Ä‘i ra ngoài trá»i. Mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi.

Biện pháp bảo vệ sức khá»e dÆ°á»›i thá»i tiết nắng khắc nghiệt

Vá» dinh dưỡng, nên tăng cÆ°á»ng ăn các loại rau xanh và hoa quả. Nên có món canh trong bữa ăn hàng ngày. Äặc biệt, cần uống tối thiếu 1,5 – 2 lít nÆ°á»›c/ngày. Nên uống thành nhiá»u lần trong ngày, không nên uống quá nhiá»u nÆ°á»›c trong má»™t lần.

Rèn luyện thân thể để nâng cao sức Ä‘á» kháng và sức chống chịu của bản thân vá»›i Ä‘iá»u kiện thá»i tiết nắng nóng.

Vá»›i những ngÆ°á»i phải làm việc trong thá»i tiết nắng nóng cần bố trí thá»i gian làm việc vào những lúc trá»i mát mẻ nhÆ° vào sáng sá»›m hoặc chiá»u muá»™n. Hạn chế thá»i gian làm việc trong môi trÆ°á»ng nhiệt Ä‘á»™ cao.

Nếu bắt buá»™c phải làm việc thì không nên làm việc quá lâu trong môi trÆ°á»ng nóng bức, tránh các hoạt Ä‘á»™ng thể lá»±c quá sức. Nên định kỳ sau khoảng 45 phút đến 1 giá» làm việc thì nghỉ ngÆ¡i ở nÆ¡i thoáng mát trong khoảng thá»i gian từ 15 – 20 phút.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động