CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Bổ sung những dưỡng chất nào để bảo vệ sức khá»e khá»›p?

Äể bảo vệ sức khá»e xÆ°Æ¡ng khá»›p, bởi vì dinh dưỡng đóng má»™t vai trò vô cùng quan trá»ng đối vá»›i sức khá»e hệ xÆ°Æ¡ng khá»›p. Bạn cần má»™t lối sống lành mạnh, chế Ä‘á»™ ăn cân bằng và tập luyện thÆ°á»ng xuyên. Ngoài ra, sá»­ dụng thá»±c phẩm chức năng cÅ©ng há»— trợ bổ sung dưỡng chất cần thiết cho khá»›p hoạt Ä‘á»™ng trÆ¡n tru.

Vấn Ä‘á» thÆ°á»ng gặp nhất vá» xÆ°Æ¡ng khá»›p

Khá»›p xÆ°Æ¡ng là má»™t cấu trúc đặc biệt và phức tạp, có nhiệm vụ nâng đỡ và há»— trợ chuyển Ä‘á»™ng linh hoạt của con ngÆ°á»i. Do đó, các vấn Ä‘á» nhÆ° thoái hóa khá»›p, viêm khá»›p thÆ°á»ng khiến ngÆ°á»i bệnh Ä‘au nhức, cứng khá»›p, gặp khó khăn khi sinh hoạt.

bảo-ve-xuong-khop-1

Thoái hóa khá»›p và viêm khá»›p dạng thấp là 2 nhóm vấn Ä‘á» vá» khá»›p thÆ°á»ng gặp nhất. Thoái hóa khá»›p là căn bệnh của ngÆ°á»i cao tuổi do quá trình lão hóa, trong khi viêm khá»›p dạng thấp có thể phát triển ở bất kỳ Ä‘á»™ tuổi nào, phổ biến nhất trong khoảng 30-50 tuổi.

Những dưỡng chất cần thiết bổ sung cho khớp

Collagen

Collagen là má»™t loại protein tham gia cấu trúc các mô liên kết ở da, xÆ°Æ¡ng, gân và dây chằng. Theo thá»i gian, tuổi tác càng cao thì cÆ¡ thể sản xuất càng ít collagen.

Tuy chÆ°a có bằng chứng cho thấy collagen giúp cải thiện bệnh lý vá» xÆ°Æ¡ng khá»›p, bạn vẫn có thể bổ sung dưỡng chất này vào chế Ä‘á»™ dinh dưỡng. Thá»±c phẩm bổ sung chứa collagen Ä‘a phần an toàn, tác dụng phụ nếu có cÅ©ng ở mức Ä‘á»™ nhẹ (tiêu chảy, Ä‘au bụng). Ngoài ra, các chuyên gia cÅ©ng khuyến cáo, để có hệ xÆ°Æ¡ng khá»›p khá»e mạnh, bạn nên kết hợp các bài tập thân thiện vá»›i khá»›p nhÆ° bÆ¡i lá»™i.

Glucosamine

Trong cÆ¡ thể, glucosamine xuất hiện tại sụn khá»›p để giúp bá»™ phận này hoạt Ä‘á»™ng trÆ¡n tru. Thá»±c phẩm bổ sung glucosamine có thể giúp kiểm soát cÆ¡n Ä‘au do thoái hóa khá»›p và viêm khá»›p dạng thấp. Äây cÅ©ng là lá»±a chá»n phù hợp giúp duy trì glucosamine đúng cách trong cÆ¡ thể sẽ giúp ổn định sụn khá»›p, dịch khá»›p, há»— trợ xÆ°Æ¡ng khá»›p khá»e mạnh hÆ¡n.

Omega-3

Acid béo omega-3 được chứng minh giúp Ä‘iá»u hòa miá»…n dịch, há»— trợ cải thiện tình trạng viêm và Ä‘au khá»›p. Nghiên cứu cho thấy, ở ngÆ°á»i bị viêm khá»›p dạng thấp (do hệ miá»…n dịch), sá»­ dụng thá»±c phẩm bổ sung omega-3 có thể giúp đẩy lùi Ä‘au nhức, giảm cứng khá»›p.

bao-ve-xuong-khop-omega-3

Omega-3 thÆ°á»ng có trong sản phẩm dầu cá dạng viên nang hoặc chất lá»ng. Bạn nên kiểm tra hÆ°á»›ng dẫn sá»­ dụng để xem lượng omega-3 có trong má»—i viên nang là bao nhiêu, sá»­ dụng ở liá»u lượng được khuyến nghị. LÆ°u ý, omega-3 có thể tÆ°Æ¡ng tác vá»›i thuốc chống đông máu, vì vậy không nên sá»­ dụng cùng lúc và cần tham khảo ý kiến bác sỹ.

Chondroitin

Chondroitin thÆ°á»ng được sá»­ dụng cùng glucosamine do có tính chất giống nhau. Dưỡng chất này cÅ©ng có trong các mô và sụn khá»›p của cÆ¡ thể, có thể dùng để há»— trợ cải thiện và bảo vệ sức khá»e xÆ°Æ¡ng khá»›p.

Chondroitin có thể tương tác với thuốc chống đông máu như Warfarin, làm tăng nguy cơ chảy máu.

Vitamin D

Vitamin D là vi chất đóng vai trò quan trá»ng vá»›i hệ cÆ¡ khi bảo vệ xÆ°Æ¡ng khá»›p, vì thế, bổ sung vitamin D cÅ©ng có thể há»— trợ bảo vệ sức khá»e khá»›p. Má»™t số nghiên cứu cho thấy, vi chất này còn giúp kiểm soát hiện tượng viêm và Ä‘au khá»›p. Việc bổ sung vitamin D ở liá»u lượng hợp lý giúp phòng ngừa bệnh loãng xÆ°Æ¡ng và giảm Ä‘au cho các bệnh nhân viêm khá»›p dạng thấp.

Vitamin D liá»u cao có thể tÆ°Æ¡ng tác vá»›i thuốc Ä‘iá»u trị, gây má»™t số tác dụng phụ không mong muốn.

Vitamin E

Nhiá»u ngÆ°á»i tìm tá»›i vitamin E nhằm cải thiện hệ miá»…n dịch, bởi đây là má»™t chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Thế nhÆ°ng nhiá»u nghiên cứu cho thấy, vi chất này còn giúp làm chậm quá trình thoái hóa khá»›p, thúc đẩy phát triển tế bào sụn khá»›p má»›i. Bạn có thể lá»±a chá»n thá»±c phẩm bổ sung vitamin E để cải thiện thị lá»±c, sức khá»e não bá»™ cÅ©ng nhÆ° bảo vệ sức khá»e xÆ°Æ¡ng khá»›p.

bao-ve-xuong-khop-VITAMIN-E-2

Má»™t số chất dinh dưỡng khi bổ sung để bảo vệ sức khá»e xÆ°Æ¡ng khá»›p cÅ©ng có thể có tác dụng phụ, đặc biệt nếu dùng trÆ°á»›c khi phẫu thuật hoặc vá»›i các loại thuốc khác. Các chất bổ sung cÅ©ng có thể gây ra vấn Ä‘á» nếu bạn có má»™t sốbảo vệ sức khá»e. Và tác dụng của nhiá»u chất bổ sung chÆ°a được thá»­ nghiệm ở trẻ em, những ngÆ°á»i Ä‘ang mang thai và các nhóm khác. Vì vậy, hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sÄ© hoặc chuyên gia dinh dưỡng trÆ°á»›c khi bạn muốn bổ sung bất cứ loại thá»±c phẩm chức năng hay thá»±c phẩm bổ sung nào.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động