CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Tìm hiểu phân loại bộ đàm bảo vệ và cách sử dụng

Má»™t trong những thiết bị há»— trợ công việc không thể thiếu vá»›i nhân viên bảo vệ đó chính là bá»™ đàm. Thiết bị này có Æ°u Ä‘iểm nhá» gá»n, giúp cho bảo vệ có thể xá»­ lý nhanh, hiệu quả khi cần trao đổi vá»›i đồng nghiệp, cấp trên. Hãy cùng Anninh24 tìm hiểu vá» bá»™ đàm bảo vệ nhÆ° phân loại, quy trình và cách sá»­ dụng chi tiết ra sao qua bài viết chia sẻ dÆ°á»›i đây nhé!

Bộ đàm là gì?

Bá»™ đàm là thiết bị thu phát vô tuyến hoặc máy lien lạc vô tuyến hai chiá»u. Thiết bị này sá»­ dụng sóng vô tuyến để truyá»n thông tin dÆ°á»›i dạng âm thanh cho các thiết bị khác. Hiện nay bá»™ đàm được sá»­ dụng phổ biến kể đến đó là các doanh nghiệp tÆ° nhân chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ tòa nhà, sá»± kiện, nhà hàng, công trình xây dá»±ng… Bá»™ đàm sẽ há»— trợ tốt nhất cho việc bảo vệ an ninh, an toàn và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên trong công ty.

bo-dam-bao-ve-1

Bộ đàm có bao nhiêu loại?

Phân loại theo công nghệ

Có hai loại công nghệ đó là công nghệ Analog và công nghệ kỹ thuật số.

Công nghệ Analog: Tín hiệu bá»™ đàm diá»…n ra liên tục, biểu thị bằng đồ thị liên tục hình Sin, Cos hoặc Ä‘Æ°á»ng cong bất kỳ. Äặc trÆ°ng của bá»™ đàm này đó là tính hiệu mạnh, ổn định, âm thanh trong và giống thá»±c tế. Giá thành của bá»™ đàm Analog rẻ nên được sá»­ dụng khá nhiá»u.
Công nghệ kỹ thuật số: Là công nghệ tín hiệu bá»™ đàm chia làm từng gói tín hiệu nhá» và truyá»n Ä‘i. Các tín hiệu được giải mã và ghép lại thành tín hiệu ban đầu. Có nhiá»u loại bá»™ đàm kỹ thuật số khác nhau nhÆ° FDMA, TDMA… Má»—i loại sẽ có Æ°u nhược Ä‘iểm khác nhau.

Phân loại theo môi trÆ°á»ng sá»­ dụng

Tùy thuá»™c vào môi trÆ°á»ng sá»­ dụng mà bá»™ đàm sẽ được chia thành 3 loại dÆ°á»›i đây.

phan-loai-bo-dam-2

Bá»™ đàm dùng trên đất liá»n: Là bá»™ đàm được dùng nhiá»u trong các nhà hàng, khách sạn, nhà máy. Ưu Ä‘iểm của bá»™ đàm này đó là khả năng chống va đập theo tiêu chuẩn quân sá»± Mỹ.
Bá»™ đàm sá»­ dụng trên biển: Là thiết bị chuyên dụng cho môi trÆ°á»ng trên biển. Khả năng chống nÆ°á»›c mạnh mẽ theo tiêu chuẩn IPX7 trở lên và được cài sẵn 88 kênh hàng hải, các kênh liên lạc quốc tế.
Bộ đàm sử dụng cho hàng không: Là bộ đàm có tần số cho ngành hàng không. Gồm có bộ đàm cầm tay và bộ đàm gắn cố định trên máy bay.

Quy trình và cách sử dụng bộ đàm bảo vệ chuyên dụng

Tùy vào từng yêu cầu, tiêu chí, Ä‘iá»u kiện kinh tế mà các Ä‘Æ¡n vị cung cấp dịch vụ bảo vệ sẽ chá»n loại bá»™ đàm phù hợp trong số các loại bá»™ đàm kể trên. Tuy nhiên, dù là loại bá»™ đàm nào Ä‘i chăng nữa thì để đảm bảo an ninh an toàn khi thá»±c hiện nhiệm vụ, công việc thì nhân viên bảo vệ cÅ©ng cần phải nắm rõ quy trình, cách sá»­ dụng bá»™ đàm. Sau khi đã kiểm tra bá»™ đàm kỹ lưỡng, bảo vệ cần phải nắm được quy cách sá»­ dụng sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả.

Nhân viên bảo vệ cần phải có kỹ năng sử dụng bộ đàm khắt khe hơn vì tính chất bảo mật thông tin cao. Khi sử dụng bộ đàm để liên lạc, cần chắc chắn không có ai đang nói trên sóng bộ đàm ngay lúc đó.
Cần phải nói to, rõ ràng để truyá»n thông tin nhanh chóng nhất. Thông tin cân ngắn gá»n, xúc tích. Nếu ná»™i dung quá dài thì nên chia nhá» thành nhiá»u lần.
Không trải đổi những việc không liên quan, không cần thiết. Chỉ sá»­ dụng mã số khi liên lạc thay vì gá»i tên. Không nêu tên cá nhân, tên công ty trên bá»™ đàm. Bá»™ đàm khi nói cần Ä‘Æ°a lên giữ cách miệng 5cm, không trảo đổi thông tin bảo mật, kế hoạch di chuyển, tiá»n bạc trên bá»™ đàm bởi có thể bị nghe thấy nếu ai đó có cùng tần số sóng.

bao-ve-an-ninh-uy-tin-2

Vì là thiết bị quan trá»ng giúp há»— trợ công việc cho nhân viên bảo vệ má»™t cách tốt nhất nên các Ä‘Æ¡n vị cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín, chuyên nghiệp sẽ chá»n loại bá»™ đàm phù hợp, chất lượng cao. Công ty dịch vụ bảo vệ Anninh24 chuyên cung cấp các dịch vụ bảo vệ uy tín luôn trang bị cho Ä‘á»™i ngÅ© nhân viên bảo vệ của mình những thiết bị máy bá»™ đàm hiện đại, tiên tiến nhất.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động