CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Những thói quen ăn uống đang phá hủy cơ thể sau tuổi 30

Tuổi 30 có thể là thá»i Ä‘iểm tuyệt vá»i để bạn tá»a sáng. Bạn trưởng thành hÆ¡n, tá»± tin hÆ¡n so vá»›i những năm 20 tuổi. Mặc dù nhiá»u thay đổi vá» sức khá»e bắt đầu xảy ra ở Ä‘á»™ tuổi 40, 50 và 60, nhÆ°ng những năm 30 tuổi là thá»i Ä‘iểm quan trá»ng để thiết lập các thói quen ăn uống lành mạnh, bao gồm cả ăn uống Ä‘iá»u Ä‘á»™ và khoa há»c.

Sức khá»e thay đổi nhÆ° thế nào ở Ä‘á»™ tuổi 30?

CÆ¡ thể của con ngÆ°á»i ở Ä‘á»™ tuổi 30 không giống nhÆ° ở Ä‘á»™ tuổi 20. Äây là thá»i Ä‘iểm quan trá»ng để thiết lập các thói quen ăn uống lành mạnh, Ä‘iá»u chỉnh các thói quen xấu. Hãy đối mặt vá»›i sá»± thật: CÆ¡ thể của bạn ở Ä‘á»™ tuổi 30 không giống nhÆ° ở Ä‘á»™ tuổi 20.

an-uong-lanh-manh-cai-thien-suc-thien1

Má»™t quan niệm sai lầm phổ biến là quá trình trao đổi chất chậm lại ở Ä‘á»™ tuổi này. NhÆ°ng quá trình trao đổi chất không thá»±c sá»± chậm lại đáng kể cho đến khi bạn 60 tuổi. Tuy nhiên, vẫn có nhiá»u thay đổi tá»± nhiên trong cÆ¡ thể và sức khá»e khi bạn chạm mốc 30 tuổi. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, má»™t số thay đổi phổ biến mà bạn sẽ trải qua sau tuổi 30 là:

– Sức khá»e của xÆ°Æ¡ng: Ngoài 30 tuổi, xÆ°Æ¡ng của bạn sẽ bắt đầu mất dần khoáng chất và giảm mật Ä‘á»™.

– Mô cÆ¡: Theo thá»i gian, cÆ¡ thể bạn bắt đầu mất Ä‘i mô cÆ¡ nạc và quá trình này bắt đầu sau tuổi 30.

– Mỡ: Lượng mỡ trong cÆ¡ thể cÅ©ng tăng theo Ä‘á»™ tuổi và nguy cÆ¡ béo bụng cÅ©ng tăng theo.

Những thói quen ăn uống đang phá hủy cơ thể sau tuổi 30

Hàm lượng protein trong bữa ăn không đủ

Bởi vì các mô cÆ¡ bắt đầu thay đổi từ Ä‘á»™ tuổi 30, nên Ä‘iá»u quan trá»ng là bạn phải ăn đủ thá»±c phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp xây dá»±ng cÆ¡ bắp – chẳng hạn nhÆ° protein.

Landau nói: “Ä‚n đủ protein má»—i ngày để duy trì khối lượng cÆ¡ bắp – thứ bắt đầu bị phá vỡ ở Ä‘á»™ tuổi 30 – là Ä‘iá»u cần thiết nếu bạn muốn duy trì quá trình trao đổi chất của mình. Äảm bảo bạn có má»™t thá»±c phẩm giàu protein trong má»—i bữa ăn, chẳng hạn nhÆ° sữa chua Hy Lạp, các loại đậu, trứng, phô mai, đậu phụ, cá, hoặc thịt nạc và thịt gia cầm. Äây là cách để tăng lượng protein nạp vào, đảm bảo bạn vừa no vừa được nuôi dưỡng để duy trì khối lượng cÆ¡ bắp trong Ä‘á»™ tuổi này”.

Uống rượu như hồi 20 tuổi

Bạn có thể muốn bỠlại những cuộc nhậu ở độ tuổi 20.

an-uong-lanh-manh-cai-thien-suc-thien-2

Chuyên gia dinh dưỡng Carmelita Lombera cho biết: “Uống quá nhiá»u rượu có liên quan đến tăng cân, bệnh tim mạch và các rối loạn chuyển hóa khác”.

Theo HÆ°á»›ng dẫn Chế Ä‘á»™ ăn uống cho NgÆ°á»i Mỹ – ban hành bởi chính phủ Mỹ, mức tiêu thụ rượu bia vừa phải là má»™t khẩu phần má»—i ngày đối vá»›i phụ nữ và hai khẩu phần má»—i ngày đối vá»›i nam giá»›i. Theo đó, má»™t khẩu phần rượu bia tiêu chuẩn là khoảng 355 ml bia thông thÆ°á»ng hoặc 150 ml rượu vang hoặc 45 ml rượu mạnh.

Bá» sót các thá»±c phẩm tốt cho tim và Ä‘Æ°á»ng ruá»™t

Ở độ tuổi 30, các chuyên gia nói rằng bạn sẽ muốn kết hợp các loại thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng tốt cho tim.

Manaker nói: “Tập trung vào ngÅ© cốc nguyên hạt, chất béo ‘tốt’, trái cây, rau và cá béo có thể giúp há»— trợ sức khá»e tim mạch. Chủ Ä‘á»™ng bảo vệ tim trÆ°á»›c khi đến tuổi mãn kinh là má»™t ý tưởng khôn ngoan”.

Khi nói đến các chất dinh dưỡng tốt cho tim, chất xÆ¡ là má»™t chất quan trá»ng. Nó có thể làm giảm cholesterol, hạ huyết áp và giúp kiểm soát tình trạng viêm trong cÆ¡ thể. Ngoài ra, chất xÆ¡ cÅ©ng là má»™t chất dinh dưỡng quan trá»ng vá»›i sức khá»e Ä‘Æ°á»ng ruá»™t.

Chuyên gia dinh dưỡng Kara Landau cho biết: “Không ăn đủ chất xÆ¡ ở Ä‘á»™ tuổi 30, đặc biệt là chất xÆ¡ hòa tan hoạt Ä‘á»™ng nhÆ° má»™t prebiotic và nuôi dưỡng Ä‘Æ°á»ng ruá»™t, sẽ tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c đến quá trình viêm nhiá»…m, tiêu hóa và tâm trạng của bạn”.

“Hãy ăn các loại thá»±c phẩm có nguồn gốc thá»±c vật giàu prebiotic nhÆ° kiwi, yến mạch, chuối, các loại đậu và hạt – đây Ä‘á»u là những cách tuyệt vá»i để tăng cÆ°á»ng chất xÆ¡ prebiotic và há»— trợ sức khá»e ở Ä‘á»™ tuổi 30″.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động