CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Nhân viên bảo vệ và cách phân biệt nhanh với nhân viên an ninh

Chúng ta đã từng ít nhiá»u khi nghe nhắc đến nhân viên bảo vệ nhÆ°ng có lẽ hiếm khi nghe tá»›i nhân viên an ninh. Vậy công việc chính của giám sát an ninh và của bảo vệ là gì? CÅ©ng nhÆ° tìm hiểu vá» nhiệm vụ vai trò của há» ra sao ? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách phân biệt công việc của nhân viên an ninh và nhân viên bảo vệ trong bài viết dÆ°á»›i đây nhé.

Nhân viên bảo vệ là ai ?

CÅ©ng là ngÆ°á»i bảo đảm an toàn cho tài sản và con ngÆ°á»i nhÆ°ng nhân viên bảo vệ sẽ thÆ°á»ng không di chuyển khi làm việc mà sẽ làm cố định tại má»™t vị trí. Äiá»u này khác vá»›i nhân viên an ninh.

Một nhân viên bảo vệ sẽ đảm nhiệm một trong số các nhiệm vụ đặc thù bao gồm:

– Trá»±c gác tại các lối vào của cÆ¡ sở, ví dụ, siêu thị hoặc nhà ở.

dich-vu-nhan-vien-bao-ve-1

– Giám sát hoạt Ä‘á»™ng của má»™t nhóm nhân viên bảo vệ.

– Ban hành các chỉ thị và lên kế hoạch làm việc cho nhân viên bảo vệ.

– Huấn luyện cho phòng ban chuyên môn bảo vệ có liên quan.

– Cung cấp thông tin và hÆ°á»›ng dẫn cho khách hàng ở những nÆ¡i nhÆ° siêu thị, bảo tàng, sá»± kiện ngoài trá»i, cá»­a hàng và các sá»± kiện công cá»™ng hoặc tÆ° nhân khác.

>>> Xem ngay: Bảo vệ an ninh sự kiện

Vậy thì nhân viên an ninh là ai ?

Nhân viên an ninh thÆ°á»ng làm việc theo má»™t Ä‘á»™i, nhóm. Há» là những cá nhân được đào tạo bài bản vá»›i trách nhiệm đảm bảo tình hình an toàn an ninh cho con ngÆ°á»i và tài sản trong má»™t khu vá»±c được chỉ định. Äá»™i ngÅ© này làm việc ở khắp nÆ¡i từ các tòa nhà tÆ° nhân cho tá»›i các địa Ä‘iểm phục vụ mục đích công nhÆ° doanh nghiệp, chung cÆ°, ngân hàng, trÆ°á»ng há»c, nhà hàng…

NgÆ°á»i làm việc an ninh luôn phải cảnh giác cao Ä‘á»™; không ngừng quan sát và phát hiện những Ä‘iểm bất thÆ°á»ng (nếu có) trong suốt ca làm việc. Má»™t nhân viên an ninh thÆ°á»ng sẽ làm những công việc chung sau:

– Äảm bảo an toàn cho ngÆ°á»i và tài sản tại khu vá»±c được phân công nhiệm vụ.

– Kiểm tra và giám sát các hệ thống chuông cảnh báo và camera.

dich-vu-nhan-vien-an-ninh-3

– Kiểm soát ngÆ°á»i ra vào khu vá»±c (bao gồm cả nhân viên, khách hàng, ngÆ°á»i lạ,…).

– Giám sát an ninh trong khu vá»±c được phân công.

– Báo cáo công việc lên cấp trên (trá»±c tiếp hoặc bằng văn bản).

– Phát hiện và bắt giữ ngÆ°á»i vi phạm ná»™i quy, quy định.

>>>Xem ngay: Dịch vụ bảo vệ mục tiêu cố định

Khó khăn chung của nhân viên bảo vệ và nhân viên an ninh

– Mối nguy hại nhất định khi nhân viên bảo vệ và nhân viên an ninh phải chạm trán vá»›i tá»™i phạm nguy hiểm: những tên tá»™i phạm nguy hiểm là khó khăn đầu tiên mà nhân viên an ninh cần phải đối mặt. Chúng thÆ°Æ¡Ì€ng lÆ°Ì£a choÌ£n thá»i Ä‘iểm ban đêm để hành Ä‘á»™ng. ViÌ€ đây là khoảng thá»i gian má»i ngÆ°á»i ngủ say, thiếu cảnh giác. Bởi vậy, làm việc vào ban đêm, bạn sẽ có thể phải đối mặt má»™t mình vá»›i rủi ro, không có sá»± há»— trợ từ những ngÆ°á»i xung quanh.

Vậy nên, cần má»™t phÆ°Æ¡ng án hiệu quả để đồng thá»i 2 nhân viên vị trí này Ä‘á»u có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. TrÆ°á»›c hết,  cần chuẩn bị sẵn tâm lý, tâm thế để ứng phó vá»›i những tính huống bất ngá» có thể xảy ra. Tiếp sau, nhân viên đấy cần có má»™t sức khá»e tốt và má»™t tâm trí tỉnh táo để ứng biến vá»›i vấn Ä‘á» gặp phải.

dich-vu-nhan-vien-bao-ve-2

– Làm việc nhiá»u dẫn tá»›i sức khá»e giảm sút, mất tập trung: ThÆ°á»ng thì nhân viên an ninh thì có tần suất làm việc xuyên suốt đêm hÆ¡n là nhân viên bảo vệ. Mà làm việc vào ca đêm kéo dài là nguyên nhân chính khiến tình trạng sức khá»e của nhân viên an ninh bị suy giảm đáng kể. Äể có thể giữ cÆ¡ thể khá»e mạnh, bạn có thể tham gia các hoạt Ä‘á»™ng thể thao mình yêu thích nhÆ° Ä‘i bá»™, chạy bá»™, bÆ¡i lá»™i… Có nhÆ° vậy giấc ngủ ban ngày ở nhà của bạn sẽ sâu và sá»± tỉnh táo trong ca đêm sẽ được duy trì. Bạn có thể giảm bá»›t ánh sáng phòng ngủ khi ngủ ngày ở nhà vào ban ngày. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào giấc ngủ tốt hÆ¡n.

Xem thêm: 

6 dịch vụ bảo vệ tại Hà Nội uy tín bạn nên biết

Yêu cầu nghiệp vụ của đội ngũ bảo vệ sự kiện tại Hà Nội

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động