NhÆ° bất kì ngà nh nghá» nà o, nhân viên bảo vệ cÅ©ng phải trải qua má»™t quá trình Ä‘Ã o tạo nghiệp vụ bảo vệ kÄ© lưỡng trÆ°á»›c khi là m nhiệm vụ. Ngoà i kỹ năng vá» mặt chuyên môn, còn có các kÄ© năng má»m cÅ©ng rất cần thiết cho công việc. Các kỹ năng đó bao gồm: Kỹ năng bảo vệ, xá» lý tình huống và kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ.
1. Kỹ năng bảo vệ an ninh, tráºt tá»±, tà i sản
Nhân viên bảo vệ khi Ä‘i là m nhiệm vụ luôn phải đặt mục tiêu bảo vệ an toà n cho ngÆ°á»i và tà i sản và phải đối mặt vá»›i nhiá»u tình huống nguy hiểm do đó, há» cần có các kỹ năng bảo vệ an ninh, tráºt tá»±, tà i sản. Äể trang bị những kỹ năng nà y, nhân viên bảo vệ sẽ phải trải qua các đợt huấn luyện vá»›i các bà i sát hạch tình huống, ngoà i ra há» sẽ được há»c võ thuáºt, sá» dụng vÅ© khÃ. Các kỹ năng vá» cứu há»™ cÅ©ng được trang bị nhÆ°: phòng cháy chữa cháy, y tế, cấp cứu…
2. Kỹ năng xá» lý má»i tình huống khẩn cấp
Những kỹ năng xá» lý tình huống trong những trÆ°á»ng hợp khẩn cấp rất quan trá»ng. Trong quá trình là m nhiệm vụ, các tình huống xảy ra rất Ä‘a dạng, có nhiá»u bất trắc xảy ra, nhân viên bảo vệ khi đó phải biết xá» lý linh hoạt và nhạy bén để sá»± việc diá»…n ra tốt đẹp nhất. Do đó, các chuyên gia huấn luyện nhân viên bảo vệ các tình huống giả định để nhân viên táºp giải quyết để khi ứng dụng và o thá»±c tế không bị ngỡ ngà ng.
3. Kỹ năng giao tiếp – ngoại ngữ là tối cần thiết
Vá»›i những nhân viên bảo vệ phải tham gia công tác ở những công ty nÆ°á»›c ngoà i hoặc lÄ©nh vá»±c nhà hà ng – khách sạn, thì vốn liếng ngoại ngữ và kÄ© năng giao tiếp là tối cần thiết. Äặc thù công việc nhÆ° thế nà y là các bảo vệ thÆ°á»ng xuyên tiếp xúc vá»›i nhiá»u khách hà ng đến từ khắp các quốc gia trên thế giá»›i, đồng thá»i cÅ©ng thể hiện sá»± chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ. Do đó, yêu cầu vá»›i các bảo vệ thÆ°á»ng là rất khắt khe. Äiá»u nà y đòi há»i, các công ty bảo vệ phải chú trá»ng đến Ä‘Ã o tạo các kỹ năng nà y cho nhân viên của mình để phục vụ khách hà ng má»™t cách tốt nhất.