CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Khác nhau giữa bảo vệ chuyên nghiệp và bảo vệ nội bộ

Hiện nay, có thể dá»… dàng bắt gặp hình ảnh ngÆ°á»i bảo vệ canh gác tại các địa Ä‘iểm cÆ¡ quan, doanh nghiệp vá»›i những bá»™ đồng phục chuyên nghiệp. Äể đảm bảo an toàn cá nhân, an toàn tài sản, hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh diá»…n ra thuận lợi và suôn sẻ, má»—i cÆ¡ quan, tổ chức Ä‘á»u phải có nhân viên bảo vệ. Nghá» bảo vệ Ä‘ang ngày càng phát triển, bài viết sau sẽ chỉ ra sá»± khác nhau giữa bảo vệ chuyên nghiệp và bảo vệ ná»™i bá»™.

Kỹ năng cần có của ngÆ°á»i bảo vệ chuyên nghiệp

– Kỹ năng kiểm soát luồng ngÆ°á»i: Có năng lá»±c nhận diện nhanh và nhạy bén vá»›i đối tượng tình nghi

– Kỹ năng phán Ä‘oán sá»± việc, phát hiện các nguy cÆ¡ tiá»m ẩn quanh khu vá»±c làm việc

– Kỹ năng xá»­ lý tình huống, sá»± cố khẩn cấp, bất ngá» tại mục tiêu bảo vệ

– Nắm vững nhiệm vụ phải làm của vị trí trá»±c, của mục tiêu bảo vệ

 

bao-ve-noi-bo-chuyen-nghiep-1

– Thành thạo các quy trình làm việc, phối hợp tác nghiệp vá»›i các bá»™ phận liên quan

– Kỹ năng kiểm tra, kiểm soát tài sản, thiết bị trong mục tiêu bảo vệ

Bảo vệ nội bộ cần trang bị gì khi tác nghiệp ?

– Äảm bảo an ninh an toàn cho riêng cá nhân, cÆ¡ quan hay tổ chức và do Ä‘Æ¡n vị đó tá»± tuyển dụng

– Äược trang bị những nghiệp vụ cÆ¡ bản hoặc làm việc dá»±a trên

– Trau dồi kinh nghiệm bảo vệ ná»™i bá»™ không ngừng

– Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc

– Thá»±c hiện nghiêm túc các công việc được phân

bao-ve-chuyen-nghiep-2

 

>> Xem thêm: Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Äiểm khác nhau giữa bảo vệ chuyên nghiệp và bảo vệ ná»™i bá»™

Mục tiêu cuối cùng của nghá» bảo vệ dù là nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp hay bảo vệ ná»™i bá»™ Ä‘á»u là Ä‘em tá»›i sá»± an toàn cho con ngÆ°á»i và tài sản,… góp phần tích cá»±c vào công tác nâng cao trật tá»± an ninh và an toàn xã há»™i nhÆ°ng vẫn có sá»± khác nhau rõ ràng, cụ thể nhÆ° sau:

Vá» thá»i gian làm việc

Bảo vệ ná»™i bá»™: Thá»i gian làm việc nhiá»u hÆ¡n so vá»›i bảo vệ chuyên nghiệp. Nếu nhân viên bảo vệ ná»™i bá»™ xảy ra Ä‘au ốm, nhà tuyển dụng sẽ rất khó để sắp xếp nhân sá»± trong thá»i Ä‘iểm này.

Bảo vệ chuyên nghiệp: Thá»i gian làm việc được công ty bảo vệ sắp xếp hợp lý, phân chia đồng Ä‘á»u thay ngÆ°á»i giữa các ca. Khi nhân viên bảo vệ Ä‘au ốm sẽ có nhân viên khác được công ty Ä‘iá»u Ä‘á»™ng đến thay thế.

VỠchuyên môn nghiệp vụ

Bảo vệ ná»™i bá»™: Các công ty, doanh nghiệp,… sẽ mất thá»i gian tuyển chá»n và đào tạo lại nhân viên vá» kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng má»m, võ thuật,… Tất cả những vấn Ä‘á» này Ä‘á»u phải liên hệ đến các công ty dịch vụ bảo vệ để mở lá»›p huấn luyện và đào tạo, sẽ tốn khá nhiá»u thá»i gian và công sức.

Bảo vệ chuyên nghiệp: Các công ty dịch vụ bảo vệ luôn cung cấp Ä‘á»™i ngÅ© nhân viên bảo vệ được huấn luyện đầy đủ chuyên môn nghiệp vụ, được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp, trang bị cho mình đầy đủ các kỹ năng, kỹ xảo cần có của má»™t ngÆ°á»i bảo vệ nhÆ°:

+ Kỹ năng quan sát: Nắm được kỹ năng quan sát cÆ¡ bản để hiểu rõ địa hình khu vá»±c cần bảo vệ, đây là kỹ năng cÆ¡ bản mà bất cứ ngÆ°á»i bảo vệ nào cÅ©ng nên có.

+ Kỹ năng giao tiếp: Äây là kỹ năng được sá»­ dụng xuyên suốt trong nhiá»u tình huống, các nhân viên bảo vệ phải giao tiếp rõ ràng và mạch lạc bằng cả lá»i nói và văn bản.

bao-ve-chuyen-nghiep-3

Má»™t số vị trí bảo vệ sẽ yêu cầu nhân viên bảo vệ trá»±c Ä‘iện thoại vì vậy kỹ năng giao tiếp bằng lá»i nói cần phải tốt.

Ngoài ra, kỹ năng viết báo cáo cÅ©ng được sá»­ dụng hằng ngày, má»i thông tin cần được ghi chép rõ ràng để những ca trá»±c sau có thể hiểu rõ và tiếp tục công việc.

Không những thế, ngÆ°á»i bảo vệ còn phải luôn giữ cho mình thái Ä‘á»™ hòa nhã, vui vẻ, thân thiện, cần tạo được thiện cảm đối vá»›i khách hàng và má»i ngÆ°á»i xung quanh, luôn được má»i ngÆ°á»i yêu mến và giúp đỡ nhiệt tình trong quá trình thá»±c hiện nhiệm vụ.

+ Kỹ năng kỹ thuật: Thuần thục các kỹ năng nhÆ° sá»­ dụng các thiết bị há»— trợ an ninh nhÆ° hệ thống camera, báo cháy nổ tá»± Ä‘á»™ng,…; kỹ năng vận hành thang máy và cứu há»™ thang máy; kỹ năng phòng cháy chữa cháy, sÆ¡ cấp cứu ngÆ°á»i bị tai nạn ngoài ý muốn,…

+ Rèn luyện thân thể khá»e mạnh, sức khá»e tốt: Äược trang bị chuyên môn nghiệp vụ võ thuật giá»i, có sức khá»e tốt để luôn sẵn sàng giúp đỡ má»i ngÆ°á»i và tác chiến vá»›i kẻ thù trong tình huống khẩn cấp, nguy hiểm.

Dù là bảo vệ chuyên nghiệp hay bảo vệ ná»™i bá»™ nhÆ°ng vẫn Ä‘á»u có những Æ°u Ä‘iểm và nhược Ä‘iểm khác nhau. Tùy thuá»™c vào mục đích của khách hàng, mong rằng sau bài viết này thì bạn có thể lá»±a chá»n nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo quyá»n lợi và tính ổn định lâu dài và phù hợp vá»›i môi trÆ°á»ng của bạn.

Xem thêm:

Dịch vụ bảo vệ sự kiện

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động