CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Dạy trẻ kỹ năng sống tự phòng vệ tránh bị bắt cóc

Nạn mua bán ngÆ°á»i Ä‘ang ngày càng gia tăng và trở thành vấn Ä‘á» nhức nhối của xã há»™i. Äặc biệt, trẻ em là má»™t trong những đối tượng bị những kẻ buôn ngÆ°á»i hÆ°á»›ng tá»›i hàng đầu. DÆ°á»›i đây là cẩm nang dạy trẻ kỹ năng phòng tránh bị bắt cóc mà cha mẹ nên áp dụng. Vì vậy, việc dạy trẻ kỹ năng sống phòng tránh bị bắt cóc sẽ giúp con tá»± bảo vệ bản thân, tránh xa ngÆ°á»i lạ và những kẻ xấu có âm mÆ°u bắt cóc gây hại cho trẻ. Äây sẽ là kỹ năng tá»± vệ cần thiết các bậc cha mẹ nên giúp con ghi nhá»› tránh khá»i các vụ bắt cóc lừa đảo trẻ em nguy hiểm.

Kỹ năng giúp trẻ phòng tránh bị bắt cóc

Giúp trẻ em khá»i nạn buôn ngÆ°á»i, sá»± ná»— lá»±c bảo vệ và bao bá»c của gia đình là Ä‘iá»u cần thiết, tuy nhiên các bậc phụ huynh cÅ©ng cần dạy những kỹ năng khác để trẻ có thể tá»± bảo vệ chính mình trong trÆ°á»ng hợp không có ngÆ°á»i lá»›n ở bên.

ky-nang-phong-ve-cho-tre-1

Tuyệt đối không được theo ngÆ°á»i lạ

Không nên đến gần, nói chuyện quá lâu hay leo lên xe Ä‘i nhá» xe của bất kì ai khi chÆ°a được sá»± cho phép của bố mẹ. Cần dặn con tuyệt đối tránh xa những ngÆ°á»i không quen biết là kỹ năng sống phòng tránh bị bắt cóc đầu tiên cha mẹ cần giúp con ghi nhá»›. Vì đây là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ bắt cóc nguy hiểm.

Không được nhận quà từ ngÆ°á»i lạ

Tuyệt đối không được nhận thức ăn, đồ uống dù đó chỉ là viên kẹo nhá» từ ngÆ°á»i lạ là Ä‘iá»u cha mẹ cần dạy con để tránh khá»i nguy hiểm. Kẻ bắt cóc thÆ°á»ng dùng nhiá»u thủ Ä‘oạn nhÆ° bá» thuốc mê vào quà bánh thu hút sá»± chú ý của trẻ.

Tạo thói quen xin phép cha mẹ trước khi ra ngoài

Cần thÆ°á»ng xuyên nhắc nhở con phải biết xin phép cha mẹ trÆ°á»›c khi ra khá»i nhà, con sẽ Ä‘i đâu, bao giá» sẽ vá» nếu vá» trá»… cần gá»i Ä‘iện thông báo cho bố mẹ biết. Kỹ năng sống phòng tránh bị bắt cóc này sẽ giúp phụ huynh nhận được sá»± bất thÆ°á»ng ngay lập tức khi con chÆ°a vá» nhà đúng giá» hay không có ở nhà bạn nhÆ° đã nói trÆ°á»›c đó.

ky-nang-phong-chong-bat-coc-3

 

Con trẻ là món quà vô giá đối vá»›i các bậc cha mẹ chính vì vậy bảo vệ con an toàn trÆ°á»›c má»i nguy hiểm là Ä‘iá»u hết sức quan trá»ng và cần thiết. Dạy trẻ kỹ năng sống phòng tránh bị bắt cóc sẽ giúp con có ý thức tá»± bảo vệ mình, nhận biết những nguy hiểm xung quanh có thể làm hại trẻ.

Dạy trẻ những cách ứng phó trÆ°á»›c má»i tình huống

Hét lên khi cảm thấy nguy hiểm

Trong tình huống nguy hiểm nhất khi trẻ bị kẻ xấu kéo Ä‘i, dàn dá»±ng kịch bản để công khai bắt cóc, cha mẹ nên dạy các em hét lên thật to, thu hút sá»± chú ý của ngÆ°á»i Ä‘i Ä‘Æ°á»ng. Trong nhiá»u trÆ°á»ng hợp, kẻ bắt cóc giả danh ngÆ°á»i thân để kéo các em Ä‘i và Ä‘iá»u đó khiến cho ngÆ°á»i ngoài sẽ e ngại khi can thiệp. Vì vậy, khi kêu lên xin sá»± giúp đỡ của má»i ngÆ°á»i, các em hãy chỉ đích danh đặc Ä‘iểm nhận dạng của ngÆ°á»i đó nhÆ° “áo hồng, Ä‘eo kính trắng…†để buá»™c ngÆ°á»i đó phải can thiệp. Tuy cách làm này sẽ gây sá»± khó xá»­ cho ngÆ°á»i giúp nhÆ°ng sẽ bảo vệ các em an toàn khá»i kẻ bắt cóc.

day-con-ky-nang-tu-cuu-minh-khi-bi-bat-coc-2

Nhớ số điện thoại của bố mẹ

Khi trẻ bị lạc, các em thÆ°á»ng sẽ bối rối và hoang mang không biết phải làm gì. Chính những lúc nhÆ° này là thá»i cÆ¡ thích hợp để kẻ xấu giả xuất hiện vá»›i mục đích Ä‘á» nghị giúp đỡ và dẫn các em Ä‘i tìm cha mẹ. Cha mẹ nên dạy con há»c thuá»™c số Ä‘iện thoại của mình để trong những trÆ°á»ng hợp khẩn cấp, con có thể bình tÄ©nh Ä‘i đến những nÆ¡i đông ngÆ°á»i nhÆ° cá»­a hàng tiện lợi hoặc đến đồn công an… gá»i Ä‘iện vá» cho gia đình. Việc này sẽ giúp trẻ tá»± tin hÆ¡n khi gặp nguy hiểm và tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động