CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Cách để giúp bảo vệ trí não luôn minh mẫn

Khi tuổi tác càng cao, các vấn Ä‘á» vá» suy giảm trí nhá»› là khó tránh khá»i. Tuy nhiên, bạn có thể thá»­ luyện tập má»™t số cách sau để há»— trợ trí não luôn được minh mẫn và cải thiện tâm trạng đáng kể.

1. Nghe nhạc

Nghe nhạc không chỉ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hÆ¡n, mà còn có thể tăng cÆ°á»ng trí nhá»› và cải thiện tâm trạng của bạn. Äiá»u này đặc biệt hiệu quả vá»›i âm nhạc mà bạn nghe lần đầu tiên.

nghe-nhac-thu-gian

2. Dành thá»i gian để kết bạn

Làm quen vá»›i những ngÆ°á»i bạn má»›i giúp tăng khả năng vận Ä‘á»™ng của bá»™ não giống nhÆ° Ä‘ang chÆ¡i má»™t trò chÆ¡i ô chữ. Hãy thá»­ tham gia má»™t cuá»™c trò chuyện cởi mở trong vòng 10 phút để lắng nghe quan Ä‘iểm và đặt mình vào vị trí của ngÆ°á»i khác. Cách làm này giúp cải thiện trí nhá»› ngắn hạn và khả năng tập trung của bạn.

3. CÆ°á»i thật nhiá»u

Căng thẳng có thể làm cho bá»™ não sản sinh ra má»™t hormone gá»i là cortisol, khiến cho bạn khó khăn trong việc suy nghÄ©. Theo thá»i gian, mức Ä‘á»™ căng thẳng cÆ°á»ng Ä‘á»™ cao có thể gây cản trở vá»›i việc há»c tập và trí nhá»› của bạn. Má»™t tiếng cÆ°á»i vui vẻ, sảng khoái có thể giảm mức cortisol và sẽ há»— trợ cho bá»™ não của bạn luôn khá»e mạnh.

4. Hòa mình vào thiên nhiên

Bạn chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ, khung cảnh thiên nhiên có thể làm dịu và giảm bớt căng thẳng của bạn. Trí não của bạn được nghỉ ngơi hoặc khởi động lại để giúp bạn cảm thấy sáng tạo và giải quyết vấn đỠtốt hơn.

5. Thử thay đổi thói quen

Sẽ thật nhàm chán nếu nhÆ° hôm nào cÅ©ng ăn sáng và Ä‘i làm trên cùng quãng Ä‘Æ°á»ng giống nhau. Chúng ta thÆ°á»ng làm theo thói quen, tuy nhiên, má»™t sá»± thay đổi sẽ giúp tăng khả năng tìm hiểu thông tin của bá»™ não. Hãy thá»­ nấu má»™t món ăn má»›i hoặc khám phá khu vá»±c khác của thành phố.

6. Trở lại làm há»c sinh

Khi bạn há»c má»™t kỹ năng hoặc má»™t lÄ©nh vá»±c má»›i, ví dụ há»c thêm ngoại ngữ, chÆ¡i đàn, ban đầu có thể khó khăn, nhÆ°ng đừng bá» cuá»™c. Äiá»u đó sẽ há»— trợ tốt hÆ¡n cho bá»™ não của bạn.

7. Tập thể dục

hoc-the-duc-bao-ve-nao-2

Tập thể dục giúp làm tăng lưu lượng máu đến não của bạn. Bạn nên thử cố gắng vận động trong ít nhất 30 phút mỗi ngày.

8. Tập trung vào má»™t việc trong thá»i gian nhất định

Nếu bạn có thể vừa nhắn tin, xem TV vừa lÆ°á»›t mạng xã há»™i, bá»™ não của bạn bị ảnh hưởng bởi nhiá»u luồng thông tin cùng má»™t lúc. Äiá»u này làm cho bạn khó tập trung, quản lý bá»™ nhá»› và chuyển đổi dữ liệu kém hiệu quả hÆ¡n. Vì vậy, bạn nên dành sá»± tập trung hoàn toàn vào má»™t việc nào đó trong thá»i gian nhất định.

9. Chú ý chế độ dinh dưỡng

Bạn nạp vào càng nhiá»u calo, nguy cÆ¡ mất trí nhá»› của bạn càng cao. Hãy bổ sung má»™t số thá»±c phẩm bao gồm trái cây, rau, các loại đậu, cá và dầu ô liu. Tham khảo bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có được má»™t kế hoạch phù hợp và hiệu quả.

10. Giảm thiểu những thói quen xấu

Hút thuốc lá và uống nhiá»u rượu có thể làm cho trí não của bạn hoạt Ä‘á»™ng kém hiệu quả. Thuốc lá có chứa nhiá»u hóa chất Ä‘á»™c hại, dẫn đến suy giảm tinh thần và có thể gây mất trí nhá»›. Uống rượu quá say thá»±c sá»± có thể thu nhá» não của bạn, ảnh hưởng lá»›n đến khả năng suy nghÄ©, há»c há»i và ghi nhá»›.

11. Chú ý đến sức khá»e tinh thần của bạn

Nếu có cảm giác bất lá»±c, thÆ°á»ng xuyên bi quan, mất tập trung và khó khăn hÆ¡n để Ä‘Æ°a ra quyết định, bạn hãy trao đổi vá»›i bác sỹ để tìm ra phÆ°Æ¡ng pháp Ä‘iá»u trị đúng.

12. Ngủ đủ giấc

ngu-du-giac-2jpg

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, ngay cả má»™t công việc Ä‘Æ¡n giản cÅ©ng có thể gây khó khăn cho bạn. Äể bá»™ não luôn hoạt Ä‘á»™ng hiệu quả, hãy ngủ từ đến 7 đến 9 tiếng má»—i đêm.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động