CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Bảo vệ ca đêm và mẹo tránh ngủ gật khi đang làm nhiệm vụ

Nhân viên bảo vệ ngủ, hay ngủ gật trong ca trá»±c đêm không phải là chuyện hiếm. Ngay cả những ngÆ°á»i chuyên làm ca đêm, cÅ©ng gặp không ít khó khăn trong việc chống cÆ¡n buồn ngủ ập đến. Là nhân viên bảo vệ, thì việc tỉnh táo trong ca trá»±c đêm là vô cùng quan trá»ng. Hôm nay, cùng anninh24 tìm hiểu vá» mẹo tránh ngủ gật khi Ä‘ang làm nhiệm vụ bảo vệ ca đêm nhé.

Bảo vệ ca đêm phải chuẩn bị tinh thần tỉnh táo trước khi vào ca

Việc ngủ trong ca trực không những mang lại hậu quả mất việc làm cho nhân viên bảo vệ mà còn có thể dẫn đến việc mất tài sản cho khách hàng và hậu quả kinh tế là vô cùng to lớn cho cả khách hàng và công ty dịch vụ bảo vệ.

bao-ve-nha-may-ca-dem-2

 

 

Hãy chăm sóc bản thân. Cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất và đủ nước.Nên nhớ bạn cần nước trước khi bạn khát, tức là uống nước đủ khi bạn ở nhà và khi trong ca trực. Ngủ đủ trước ca trực đêm. Sau ca trực nên thư dãn trước thay vì đi ngủ ngay. Làm như thế bạn sẽ được nghỉ ngơi đầy đủ và đầy tràn sinh lực.

Một số cách thức mà nhân viên bảo vệ trực ca đêm cần lưu ý

Dưới đây là một số cách thức mà nhân viên bảo vệ có thể áp dụng để giữ mình luôn tỉnh táo trong ca trực đêm:

– Tập thể dục thÆ°á»ng xuyên. Giữ cÆ¡ thể bạn khá»e mạnh vá»›i các hình thức thể thao mình yêu thích nhÆ° Ä‘i bá»™, chạy bá»™, bÆ¡i lá»™i… NhÆ° thế giấc ngủ bạn sẽ sâu và tỉnh táo trong ca đêm khi cÆ¡ thể duy trì trạng thái năng Ä‘á»™ng.

– Khi ngủ ngày ở nhà, hãy giảm bá»›t ánh sáng phòng ngủ càng nhiá»u càng tốt. Nó sẽ giúp bạn ngủ tốt hÆ¡n và dá»… dàng cho bạn khi vào làm ca đêm.

– Uống trà hay cà phê. Má»™t tách cà phê hay trà có thể làm tăng mức Ä‘á»™ tỉnh táo của bạn trong ca trá»±c, tuy nhiên đừng lạm dụng vì chúng cÅ©ng ít nhiá»u gây nghiện và bạn sẽ phải tăng lượng dùng sau này nếu muốn tỉnh táo hÆ¡n. Äừng hút thuốc nếu bạn không phải là ngÆ°á»i nghiện thưốc lá, nó có thể giúp bạn tỉnh táo đôi chút, nhÆ°ng hậu quả sau này thì khôn lÆ°á»ng.

– Chạy bá»™ má»™t Ä‘oạn ngắn. Nếu bạn cảm thấy bắt đầu buồn ngủ, hay ngủ gật, thì cách nhanh nhất là chạy bá»™ nhanh má»™t Ä‘oạn Ä‘Æ°á»ng ngắn gần vị trí trá»±c. Chạy quãng ngắn và nhanh chừng vài giây, tim bạn sẽ đập nhanh và bạn ngay tức thì tỉnh táo ngay.

– Dá»n dẹp vệ sinh khu vá»±c làm việc. Hãy nhìn quanh và làm tất cả các việc có thể làm được để giữ sạch khu vá»±c làm việc của mình: quét rác, lau bàn, sắp xếp sổ sách, sá»­a chữa vật dụng hÆ° há»ng.

bao-ve-ca-dem-1

– Äi tuần tra. Hãy Ä‘i tuần tra xung quanh, quan sát các vật thể, phát hiện các dấu hiệu bất thÆ°á»ng mà có thể ảnh hưởng đến anh ninh, hay tạo nguy cÆ¡ trá»™m cắp, cháy nổ..

– Viết báo cáo. Hãy viết báo cáo bảo vệ thật đầy đủ, rõ ràng. Cố gắng viết chữ đẹp nhất mà bạn có thể. Ghi hết các nhận xét hay đỠxuất của mình vỠan ninh bảo vệ vào báo cáo, hãy nghĩ và tìm ra các điểm mới mỗi ngày liên quan đến an ninh trật tự khu vực bạn phụ trách.

– Quan sát camera. Nếu có hệ thống camera, hãy qua lại trÆ°á»›c camera quan sát và ý thức rằng tất cả các hành Ä‘á»™ng của bạn Ä‘á»u được camera ghi lại, khách hàng hay công ty dịch vụ bảo vệ nÆ¡i bạn công tác sẽ thấy má»i hành vi của bạn. Bạn được đánh giá tốt nếu tỉnh táo và chăm chỉ làm việc, bạn bị ká»· luật hay mất việc nếu ngủ trong ca trá»±c, ý thức Ä‘iá»u này sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo.

Ãp dụng những cách trên bạn sẽ không còn phải lo lắng vá» cÆ¡n buồn ngủ ập đến má»—i khi tiến hành ca trá»±c của mình. Hãy là má»™t ngÆ°á»i nhân viên bảo vệ có trách nhiệm trong khi làm việc các bạn nhé!

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động