CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Có phải bảo vệ là ít há»c?

Có phải bảo vệ là ít há»c

Trong cuá»™c sống, má»—i ngÆ°á»i chá»n cho mình má»™t ngành nghá», má»™t cách mÆ°u sinh. NhÆ° vậy má»›i đúng tính chất của cuá»™c sống là Ä‘a dạng. Nhiá»u nghá» nghiệp vốn dÄ© được xã há»™i coi trá»ng nhÆ° kÄ© sÆ°, bác sÄ©, nhà giáo… nhÆ°ng có những nghá» vẫn chÆ°a nhận được sá»± cảm thông của nhiá»u ngÆ°á»i, trong đó có nghá» bảo vệ. Phỉa chăng nghá» này toàn thâu nhận những ngÆ°á»i “ít há»c†vào làm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vá» vấn Ä‘á» này.

1. BỠnghỠvì không được cảm thông

Bảo vệ là má»™t nghá» xuất hiện rất nhiá»u trong khoảng 10 năm gần đây. Tuy nhiên, không biết có phải vì sá»± phát triển của nó còn ngắn ngủi, nên nó chÆ°a được coi trá»ng nhiá»u, đặc biệt là trong lÄ©nh vá»±c đào tạo nhân lá»±c. Chính vì thế, nhiá»u ngÆ°á»i khi nhắc đến bảo vệ đã bÄ©u môi chê “Toàn là đồ ít há»câ€, nhiá»u gia đình không muốn cho con theo nghá», nhiá»u ngÆ°á»i Ä‘ang làm cÅ©ng bá» dở vì không nhận được sá»± Ä‘á»™ng viên của ngÆ°á»i thân và xã há»™i.

Anh Tiến, nhân viên của má»™t công ty bảo vệ chuyên nghiệp ở Hà Ná»™i là nạn nhân của tâm lý coi thÆ°á»ng nghá» bảo vệ này. Vá»›i tiá»n lÆ°Æ¡ng là 4 triệu/tháng, má»™t chàng thanh niên nghèo quê ở Thạch Thất vẫn tá»± hào là nếu tằn tiện vẫn đủ nuôi sống bản thân mà không phải xin tiá»n bố mẹ vốn làm nghá» nông vất vả. Tuy nhiên, gia đình ngÆ°á»i yêu anh thì không chấp nhận được việc đó. Hai ngÆ°á»i rất yêu nhau nhÆ°ng gia đình ngÆ°á»i yêu thì cho rằng nghá» bảo vệ của anh là nghá» dÆ°á»›i đáy của xã há»™i, những ngÆ°á»i làm bảo vệ toàn là ngÆ°á»i chả được há»c hành gì, hết việc để làm rồi thì má»›i Ä‘i làm nghá» bảo vệ. Gia đình ngÆ°á»i yêu anh Tiến má»™t má»±c phản đối, dá»a rằng nếu cả hai tiếp tục sẽ từ con. Thế là tình yêu của đôi bạn trẻ tan vỡ. Anh Tiến thất vá»ng quá cÅ©ng bá» nghá», vất vưởng mãi sau vá» nhà ở vá»›i bố mẹ ở quê và cÆ°á»›i vợ cho xong chuyện. Cuá»™c sống của anh vì thế mà cÅ©ng không được hạnh phúc trá»n vẹn.

2. NghỠbảo vệ vẫn được đào tạo bài bản

Không nhÆ° anh Tiến không tá»± hào và yêu thích công việc của mình, anh Lâm (Hoàng Mai, Hà Ná»™i) sau khi thá»±c hiện xong nghÄ©a vụ quân sá»± đã xác định rõ được mục tiêu phấn đấu của mình khi xin vào làm nghá» bảo vệ. Bố mẹ anh cho rằng nghá» bảo vệ không có tÆ°Æ¡ng lai, anh lại chÆ°a có bằng cấp gì trong tay sẽ vô cùng khó sống, sau này không làm bảo vệ nữa thì biết làm gì, ông bà khuyên anh Ä‘i há»c nghá» cÆ¡ khí sau đó Ä‘i làm công nhân. NhÆ° vậy vừa được há»c hành mà sau có nghá» nghiệp. NhÆ°ng anh đã thuyết phục bố mẹ rằng: Khi anh vào công ty bảo vệ, vá»›i vốn tích lÅ©y vá» võ nghệ của mình đã có sẵn, anh sẽ được rèn luyện và đào tạo thêm vá» nhiá»u mặt: chuyên môn, sức khá»e, ứng xá»­ và cả vá» võ thuật. Sau đó khi Ä‘i làm, anh sẽ được trau dồi thêm kinh nghiệm sống trong môi trÆ°á»ng công ty. NhÆ° vậy anh sẽ trưởng thành hÆ¡n. Quả đúng nhÆ° vậy, sau 1 năm Ä‘i làm, anh Lâm chững chạc hẳn trong bá»™ trang phục quen thuá»™c của nhân viên bảo vệ. Ngày xÆ°a ai cÅ©ng kêu anh nghịch ngợm và phá phách quá trá»i thì giá» bố mẹ anh mát mặt vì hàng xóm khen anh biết cách cÆ° xá»­, hiểu tâm lý con ngÆ°á»i. Ngoài ra, anh Lâm còn nhận được bằng khen “Chiến sÄ© thi Ä‘ua†của công ty vá» sá»± tích cá»±c của mình trong công việc. Bố mẹ anh giỠđã đánh giá cao quyết định chá»n nghá» của anh và còn rất tạo Ä‘iá»u kiện cho anh hoàn thành tốt công việc.

NhÆ° vậy, cùng má»™t tâm lý chÆ°a đánh giá cao nghá» bảo vệ của những ngÆ°á»i xung quanh, mà 2 chàng trai làm trong nghá» lại có 2 thái Ä‘á»™ khác nhau. Má»™t ngÆ°á»i thì chán nản và thất vá»ng đến mức bá» nghá», còn ngÆ°á»i kia thì tá»± tin và luôn ná»— lá»±c phấn đấu trong công việc. Chính thái Ä‘á»™ đó tạo nên thành công hay thất bại của má»—i ngÆ°á»i. Dẫu rằng xã há»™i vẫn có ngÆ°á»i chÆ°a coi trá»ng nghá» bảo vệ nhÆ°ng chính những con ngÆ°á»i làm nghá» này má»›i là ngÆ°á»i quyết định thái Ä‘á»™ đó là đúng hay sai. Do đó, hãy sống thật tốt và yêu nghá» bằng cả trái tim mình, nghá» sẽ không phụ ngÆ°á»i.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động