CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Bảo vệ sức khá»e trong mùa nắng nóng khắc nghiệt

Vào những ngày trá»i oi nóng, Ä‘á»™ ẩm làm đảo lá»™n quá trình thoát nhiệt của cÆ¡ thể ảnh hÆ°á»›ng đến sức khá»e. Khiến cho mồ hôi khó bay hÆ¡i hÆ¡n, Ä‘á»ng lại trên da, giữ nhiệt và khiến bạn thấy nóng hÆ¡n bình thÆ°á»ng. Thá»i tiết nóng bức không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì đổ mồ hôi nhiá»u mà còn có thể gây hại khi bạn không biết cách bảo vệ sức khá»e của mình trong mùa nắng nóng. Vậy phải làm cách nào để đối phó vá»›i kiểu thá»i tiết nhÆ° thế này?

Bảo vệ sức khá»e dÆ°á»›i thá»i tiết oi nóng

Bảo vệ sức khá»e mùa trá»i nóng là Ä‘iá»u rất quan trá»ng đối vá»›i má»—i ngÆ°á»i chúng ta, vì khi cÆ¡ thể thải nhiệt dÆ° ra ngoài qua Ä‘Æ°á»ng mồ hôi, nhá» hiện tượng thoát hÆ¡i nÆ°á»›c ở da, sẽ bị thất thoát nÆ°á»›c rất nhiá»u. Khi không khí xung quanh không ẩm, quá trình bay hÆ¡i này diá»…n ra rất dá»… dàng. Tuy nhiên, nếu không khí xung quanh bão hòa hÆ¡i nÆ°á»›c, nÆ°á»›c trong cÆ¡ thể không thể bay hÆ¡i dá»… dàng.

bao-ve-suc-khoe-duoi-thoi-tiet-nang-nong-1

Äây là lý do tại sao, vào những ngày thá»i tiết oi nóng, Ä‘á»™ ẩm cao có thể khiến nhiá»u ngÆ°á»i cảm thấy mệt má»i, uể oải, không có năng lượng làm việc. Má»™t số nghiên cứu cho thấy nếu không biết bảo vệ sức khá»e dÆ°á»›i khung thá»i tiết của đất trá»i oi nóng có thể khiến não bá»™ bạn tiết ra má»™t số hóa chất gây ức chế và ảnh hưởng tá»›i tâm trạng. Ngoài ra, Ä‘á»™ ẩm cao có thể ngăn cản cÆ¡ thể giải phóng nhiệt, gây tăng thân nhiệt và dẫn đến các hậu quả khác nhÆ°: Mất nÆ°á»›c; mệt má»i; chuá»™t rút cÆ¡ bắp; kiệt sức; ngất xỉu; sốc nhiệt.

Äặc biệt, ngÆ°á»i cao tuổi, trẻ sÆ¡ sinh và trẻ nhá» là những đối tượng đặc biệt dá»… bị ảnh hưởng bởi kiểu thá»i tiết oi nóng này. Äối vá»›i trẻ sÆ¡ sinh và trẻ nhá», tỉ lệ diện tích tiếp xúc bá» mặt các cấu trúc da của trẻ sÆ¡ sinh cao hÆ¡n so vá»›i ngÆ°á»i lá»›n, dẫn đến nguy cÆ¡ bị mất nÆ°á»›c và dá»… sốc nhiệt hÆ¡n.

Trẻ cÅ©ng hấp thụ nhiệt nhanh hÆ¡n và thÆ°á»ng chÆ°a hoàn thiện cÆ¡ chế thoát nhiệt tốt. Do đó, trẻ cần phải được giữ trong môi trÆ°á»ng mát và bù nÆ°á»›c tốt (bằng sữa vá»›i trẻ sÆ¡ sinh và nÆ°á»›c vá»›i trẻ nhá») vào những ngày oi nóng.

Äối vá»›i ngÆ°á»i già, cÆ¡ thể đã lão hóa cÅ©ng ảnh hưởng tá»›i khả năng Ä‘iá»u hòa thân nhiệt. Da của ngÆ°á»i cao tuổi tiết mồ hôi kém hiệu quả hÆ¡n ngÆ°á»i trẻ. Những ngÆ°á»i già mắc bệnh ná»n nhÆ° đái tháo Ä‘Æ°á»ng, bệnh thận, tim mạch cÅ©ng sẽ bị ảnh hưởng nặng hÆ¡n trong thá»i tiết oi nóng.

Trong Ä‘iá»u kiện oi nóng, các mạch máu của chúng ta giãn ra, làm tăng nhịp tim. Äối vá»›i những ngÆ°á»i có chức năng tim bất thÆ°á»ng, những giai Ä‘oạn oi nóng này có thể làm trầm trá»ng tình trạng suy tim. Nhiá»u ca tá»­ vong trong mùa nóng đã được ghi nhận xuất phát từ cÆ¡n Ä‘au tim.

bao-ve-suc-khoe-duoi-thoi-tiet-nang-nong-3

Làm thế nào để bảo vệ sức khá»e vá»›i thá»i tiết oi nóng?

Việc bảo vệ sức khá»e trong Ä‘iá»u kiện thá»i tiết khắc nghiệt để tránh các hậu quả không mong muốn. Sở dÄ© thá»i tiết oi nóng khiến con ngÆ°á»i khó chịu hÆ¡n bởi Ä‘á»™ ẩm làm giảm khả năng thoát nhiệt của cÆ¡ thể. Äể đối phó vá»›i Ä‘iá»u đó, chúng ta có má»™t số cách sau:

– Giảm hoạt Ä‘á»™ng: Hoạt Ä‘á»™ng nhiá»u trong những ngày thá»i tiết oi bức sẽ khiến bạn đổ mồ hôi nhiá»u hÆ¡n và khó thoát nhiệt hÆ¡n. Vì vậy, hãy bảo vệ sức khá»e bằng cách sắp xếp để giảm tải công việc hoặc các buổi tập luyện ngoài trá»i của bạn vào má»™t ngày khác có Ä‘á»™ ẩm thấp hÆ¡n.

– Mặc quần áo phù hợp: Quần áo nhẹ, thoáng khí và sáng màu là lá»±a chá»n tối Æ°u cho những ngày oi nóng. Không nên mặc các bá»™ đồ bó sát, bởi nó có thể khiến bạn khó thoát mồ hôi hÆ¡n. Vá» chất liệu vải, bạn nên chá»n các loại vải tổng hợp có công nghệ thấm hút mồ hôi. Chúng vừa có khả năng thấm mồ hôi ra khá»i da, vừa có khả năng khô nhanh để đẩy Ä‘á»™ ẩm ra ngoài nó.

– Uống nhiá»u nÆ°á»›c: Bổ sung nÆ°á»›c và chất Ä‘iện giải là má»™t Ä‘iá»u nên làm trong những ngày oi bức. NhỠđó, cÆ¡ thể bạn sẽ bù lại được lượng nÆ°á»›c và chất Ä‘iện giải khi đổ mồ hôi để chống chá»i vá»›i cái nóng.

– Bật quạt: Ở các vùng thá»i tiết nóng khô, quạt thÆ°á»ng không phải là lá»±a chá»n Æ°u tiên để làm mát, vì nó có thể thổi không khí nóng vào ngÆ°á»i và khiến bạn bị sốc nhiệt. NhÆ°ng vá»›i thá»i tiết nóng ẩm nhÆ° ở Việt Nam, quạt sẽ giúp ích khi nó có thể tạo ra dòng khí đối lÆ°u, mang mồ hôi khá»i da bạn nhanh hÆ¡n.

bao-ve-suc-khoe-duoi-thoi-tiet-nang-nong-2

 

Ngược lại, quạt phun sÆ°Æ¡ng hay quạt Ä‘iá»u hòa tá»a ra hÆ¡i nÆ°á»›c là lá»±a chá»n tối Æ°u cho các vùng có thá»i tiết khô nóng, nhÆ°ng lại không có tác dụng ở những nÆ¡i có Ä‘á»™ ẩm cao nhÆ° Việt Nam. Äặt má»™t chiếc quạt phun sÆ°Æ¡ng trong phòng kín có thể còn khiến bạn ngá»™t ngạt hÆ¡n trong má»™t ngày hè oi bức để bảo vệ sức khá»e các nhân nhé.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động