CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

An toàn lao Ä‘á»™ng và các ná»™i quy quan trá»ng An toàn lao Ä‘á»™ng

Trong suốt công việc của má»™t ngÆ°á»i làm việc nÆ¡i công trÆ°á»ng, xây dá»±ng là nÆ¡i nguy hiểm, có thể gây tai nạn lao Ä‘á»™ng bất cứ lúc nào, bất cứ đâu nếu ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng không nhận biết được và không có biện pháp phòng tránh thích hợp. Vậy những đối tượng nào cần phải huấn luyện an toàn vệ sinh lao Ä‘á»™ng? Bạn đã nắm ná»™i quy quan trá»ng của an toàn lao Ä‘á»™ng hay chÆ°a? Chúng ta hay cùng tìm hiểu nhé!

Thế nào là an toàn lao động ?

Có lẽ ngoài hÆ¡i thở và những gì liên quan đến thân thể thì theo cả cuá»™c Ä‘á»i há» có lẽ là lao Ä‘á»™ng. Dù cho lao Ä‘á»™ng dÆ°á»›i hình thức trí não hay lao Ä‘á»™ng bằng tay chân thì khái niệm an toàn lao Ä‘á»™ng có lẽ là Ä‘iá»u bạn được nghe nhiá»u nhất.

huan-luyen-an-toan-trong-lao-dong-2

An toàn lao Ä‘á»™ng là giải pháp phòng, chống tác Ä‘á»™ng của các yếu tố nguy hiểm nhằm bảo đảm không xảy ra thÆ°Æ¡ng tật, tá»­ vong đối vá»›i con ngÆ°á»i trong quá trình lao Ä‘á»™ng. Vệ sinh lao Ä‘á»™ng là giải pháp phòng, chống tác Ä‘á»™ng của yếu tố có hại gây bệnh tật, làm suy giảm sức khá»e cho con ngÆ°á»i trong quá trình lao Ä‘á»™ng.

Nói cách khác an toàn lao Ä‘á»™ng chính là giải pháp để không xảy ra tai nạn trong quá trình lao Ä‘á»™ng. Còn vệ sinh lao Ä‘á»™ng là giải pháp để giúp ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng không bị các bệnh liên quan đến nghành nghá» Ä‘ang làm. An toàn vệ sinh lao Ä‘á»™ng (ATVSLÄ) là giải pháp hạn chế ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng bị các thÆ°Æ¡ng tổn, sức khá»e gây ra bởi các yếu tố nguy hiểm khi làm việc. Trang thiết bị bảo há»™ lao Ä‘á»™ng là má»™t trong những biện pháp giúp há» nhận ra các nguy cÆ¡ có thể xảy ra tai nạn lao Ä‘á»™ng để có biện pháp phòng tránh an toàn lao Ä‘á»™ng tốt nhất.

Ná»™i quy quan trá»ng trong an toàn lao Ä‘á»™ng

Ná»™i quy an toàn lao Ä‘á»™ng trong sản xuất là văn bản quy định do ngÆ°á»i sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng ban hành, gồm những quy tắc xá»­ sá»± chung và xá»­ sá»± riêng biệt cho từng loại lao Ä‘á»™ng hoặc khu vá»±c sản xuất; các hành vi vi phạm ká»· luật lao Ä‘á»™ng và các biện pháp xá»­ lý đối vá»›i những ngÆ°á»i có hành vi vi phạm ká»· luật lao Ä‘á»™ng.

an-toan-lao-dong-trong-san-xuat-5

Thá»i gian làm việc và thá»i giá» nghỉ ngÆ¡i phù hợp: quy định vá» biểu thá»i giá» làm việc trong ngày, trong tuần, thá»i gian nghỉ giải lao, ngày nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ lá»…, nghỉ hàng năm, nghỉ việc riêng, số giá» làm thêm trong ngày, tuần tháng, năm.

Việc bảo vệ tài sản, bí mật công nghệ, kinh doanh của ngÆ°á»i sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng, chẳng hạn nhÆ° quy định vá»: các loại tài sản, tài liệu, tÆ° liệu số liệu của Ä‘Æ¡n vị thuá»™c phạm vi trách nhiệm được giao.

>> Xem thêm: Những lÆ°u ý vá» an toàn và sức khá»e khi thay đổi công việc

Trật tá»± trong doanh nghiệp, nhÆ° quy định vá»: phạm vi làm việc, Ä‘i lại, giao tiếp và những yêu cầu khác vá» giữ gìn trật tá»± chung.

Lợi ích mang lại khi thực hiện an toàn lao động

Äiá»u gì xảy ra nếu nhÆ° trong quá trình lao Ä‘á»™ng chúng ta không thá»±c hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao Ä‘á»™ng? Nếu làm việc trong môi trÆ°á»ng lao Ä‘á»™ng có tiá»m ẩn nhiá»u yếu tố nguy hiểm thì tai nạn lao Ä‘á»™ng rất dá»… xảy ra. Nhẹ thì xây xÆ°á»›c trầy da, nặng thì gây thÆ°Æ¡ng tích và các bệnh nghá» nghiệp, thậm chí có trÆ°á»ng hợp mất mạng khi xẩy ra tai nạn.

huan-luyen-an-toan-lao-dong-ve-sinh-lao-dong-1

Quy định vá» An toàn lao Ä‘á»™ng có bắt buá»™c khi tham gia lao Ä‘á»™ng hay không? Äiá»u này được quy định trong luật vì thế thá»±c hiện các biện pháp an toàn lao Ä‘á»™ng là Ä‘iá»u kiện bắt buá»™c trong quá trình làm việc. Lợi ích thứ 2 mà an toàn vệ sinh lao Ä‘á»™ng Ä‘em đến đó là đảm bảo được quyá»n lợi và nghÄ©a vụ của cả ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng lẫn ngÆ°á»i sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng.

Vì vậy lợi ích lá»›n nhất khi thá»±c hiện các biện pháp an toàn lao Ä‘á»™ng đó là ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khá»e và ngăn chặn mắc các bệnh nghá» nghiệp.

>> Xem thêm: 

QUI TRÌNH LÀM VIỆC MÀ MỘT NHÂN VIÊN BẢO VỆ CẦN BIẾT

Giá trị của ngành bảo vệ

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động