CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Nhân viên bảo vệ trông giữ xe làm mất xe có phải Ä‘á»n không?

Äã không ít trÆ°á»ng hợp gá»­i xe mặc dù có bảo vệ trông giữ nhÆ°ng vẫn để xảy tình trạng mất xe. Chủ phÆ°Æ¡ng tiện vô cùng băn khoăn trong tình huống bảo vệ trông giữ xe nhÆ°ng để mất xe thì có phải Ä‘á»n không? Nếu phải Ä‘á»n thì Ä‘á»n thế nào và sẽ phải Ä‘á»n bao nhiêu cho chủ nhân của phÆ°Æ¡ng tiện đó ? Cùng Anninh24 chúng tôi tìm hiểu khi nhân viên bảo vệ trông giữ xe mà lỡ làm mất xe nhé.

Bảo vệ làm mất xe có phải Ä‘á»n không?

Trong trÆ°á»ng hợp này, Phòng Nghiệp vụ Công ty dịch vụ bảo vệ Anninh 24 chúng tôi xin được phép tÆ° vấn nhÆ° sau:

 

Khi gá»­i xe giữa ngÆ°á»i gá»­i và ngÆ°á»i trông giữ xe phát sinh hợp đồng gá»­i giữ tài sản được quy định tại Äiá»u 554 Bá»™ Luật dân sá»± năm 2015 quy định vá» Hợp đồng gá»­i giữ tài sản nhÆ° sau:

“Hợp đồng gá»­i giữ tài sản là sá»± thá»a thuận giữa các bên, theo đó bên giữ nhận tài sản của bên gá»­i để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gá»­i khi hết thá»i hạn hợp đồng, bên gá»­i phải trả tiá»n công cho bên giữ, trừ trÆ°á»ng hợp gá»­i giữ không phải trả tiá»n công.â€

bảo-vệ-làm-mất-xe-Ä‘á»n-bao-nhiêu-1

Ngoài ra, theo Äiá»u 557 Bá»™ Luật dân sá»± năm 2015 quy định NghÄ©a vụ của bên giữ tài sản nhÆ° sau:

“1. Bảo quản tài sản theo đúng thá»a thuận, trả lại tài sản cho bên gá»­i theo đúng tình trạng nhÆ° khi nhận giữ.

2. Chỉ được thay đổi cách bảo quản tài sản nếu việc thay đổi là cần thiết nhằm bảo quản tốt hơn tài sản đó, nhưng phải báo ngay cho bên gửi biết vỠviệc thay đổi.

3. Thông báo kịp thá»i cho bên gá»­i biết vá» nguy cÆ¡ hÆ° há»ng, tiêu hủy tài sản do tính chất của tài sản đó và yêu cầu bên gá»­i cho biết cách giải quyết trong má»™t thá»i hạn; nếu hết thá»i hạn đó mà bên gá»­i không trả lá»i thì bên giữ có quyá»n thá»±c hiện các biện pháp cần thiết để bảo quản và yêu cầu bên gá»­i thanh toán chi phí.

4. Phải bồi thÆ°á»ng thiệt hại, nếu làm mất, hÆ° há»ng tài sản gá»­i giữ, trừ trÆ°á»ng hợp bất khả kháng.â€

Äiá»u 600 Bá»™ luật dân sá»± 2015 quy định vá» Bồi thÆ°á»ng thiệt hại do ngÆ°á»i làm công, ngÆ°á»i há»c nghá» gây ra nhÆ° sau:

“Cá nhân, pháp nhân phải bồi thÆ°á»ng thiệt hại do ngÆ°á»i làm công, ngÆ°á»i há»c nghá» gây ra trong khi thá»±c hiện công việc được giao và có quyá»n yêu cầu ngÆ°á»i làm công, ngÆ°á»i há»c nghá» có lá»—i trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả má»™t khoản tiá»n theo quy định của pháp luật.â€

NhÆ° vậy, khi có nhân viên bảo vệ trông giữ xe thì giữa khách hàng và ngÆ°á»i trông xe đã phát sinh hợp đồng gá»­i giữ xe. Khi khách hàng mất xe thì phía công ty bảo vệ sẽ phải đứng ra bồi thÆ°á»ng thiệt hại cho khách hàng và có quyá»n yêu cầu bảo vệ hoàn trả khoản tiá»n bồi thÆ°á»ng nêu trên.

>>> Xem ngay: Lưu lại kinh nghiệm khi cần thuê, đổi dịch vụ bảo vệ chất lượng

Khi bị mất xe thì phải làm thế nào?

Äể giải quyết vấn Ä‘á» này, bạn nên thá»±c hiện các bÆ°á»›c sau:

– Báo cáo vụ việc: Hãy liên hệ vá»›i cán bá»™ quản lý hoặc những ngÆ°á»i có liên quan và thông báo rằng xe của bạn đã bị mất trong quá trình trông giữ. Cung cấp má»i thông tin chi tiết và chứng cứ có sẵn để há»— trợ vụ việc.

– Yêu cầu há»— trợ an ninh: Hãy yêu cầu há» cung cấp bất kỳ há»— trợ an ninh nào có thể, chẳng hạn nhÆ° kiểm tra lại hệ thống camera an ninh, xem lại băng ghi hình hoặc liên lạc vá»›i những nhân chứng có thể đã chứng kiến sá»± cố.

bao-ve-giu-xe-2

– Làm báo cáo vá»›i cÆ¡ quan chức năng: Nếu cần thiết, hãy báo cáo vụ việc vá»›i cÆ¡ quan cảnh sát địa phÆ°Æ¡ng. Há» có thể há»— trợ bạn trong việc tìm kiếm xe và Ä‘iá»u tra vụ việc.

– Xem xét yêu cầu bồi thÆ°á»ng: Nếu không tìm thấy xe của bạn hoặc không có thông tin vá» vụ việc, bạn có thể xem xét yêu cầu bồi thÆ°á»ng từ phía cÆ¡ sở hoặc công ty mà nhân viên bảo vệ làm việc. Tham khảo vá»›i luật sÆ° hoặc chuyên gia pháp lý để biết vá» quyá»n lợi của bạn trong trÆ°á»ng hợp này.

Xin lÆ°u ý rằng đây chỉ là nguồn thông tin chung mang tính chất tham khảo nên không thể cung cấp lá»i khuyên pháp lý cụ thể. Hãy tham khảo vá»›i luật sÆ° hoặc chuyên gia pháp lý để được tÆ° vấn chính xác theo hoàn cảnh cụ thể.

Nếu bảo vệ phải Ä‘á»n thì Ä‘á»n bao nhiêu?

Mức bồi thÆ°á»ng thiệt hại do các bên thá»a thuận, nếu các bên không thá»a thuận được thì bồi thÆ°á»ng bằng giá trị thá»±c tế của tài sản bị thiệt hại. Vậy bạn có thể tham khảo áp dụng má»™t trong các cách sau đây để xác định giá trị tài sản của mình:

Thẩm định giá trị của vật phẩm bị mất

Việc thẩm định giá có thể được được thẩm định bởi tổ chức thẩm định giá hoặc bạn có thể tham khảo giá tại một số hãng bán xe cũ với chiếc xe tương đương với chiếc xe của bạn để tính được giá trị của chiếc xe.

bao-ve-giu-xe-4

Ãp dụng tÆ°Æ¡ng tá»± cách tính giá trị xe theo cách tính lệ phí trÆ°á»›c bạ

Nghị định 140/2016/NÄ-CP quy định vá» lệ phí trÆ°á»›c bạ quy định cụ thể vá» giá tính lệ phí trÆ°á»›c bạ đối vá»›i xe đã qua sá»­ dụng nhÆ° sau:

Thá»i gian đã sá»­ dụng trong 1 năm: 90%;
Thá»i gian đã sá»­ dụng trên 1 đến 3 năm: 70%;
Thá»i gian đã sá»­ dụng trên 3 đến 6 năm: 50%
Thá»i gian đã sá»­ dụng trên 6 đến 10 năm: 30%;
Thá»i gian đã sá»­ dụng trên 10 năm: 20%.

Ãp dụng tÆ°Æ¡ng tá»± phÆ°Æ¡ng pháp Ä‘Æ°á»ng thẳng khi trích khấu hao tài sản cố định là xe máy trong doanh nghiệp

Khung thá»i gian trích khấu hao tài sản cố định Ban hành kèm theo Thông tÆ° số 45/2013/TT-BTC ngày 25/ 04/2013 của Bá»™ Tài chính là từ 6 đến 10 năm. Vậy giả sá»­ tính thá»i gian trích khấu hao vá»›i xe của bạn trung bình là 8 năm, thì hiện giá trị còn lại của xe là khoảng 45 triệu đồng.

Xem thêm: 

Nhiệm vụ và trách nhiệm của bảo vệ nhà máy vào ban đêm

Nhân viên bảo vệ được sá»­ dụng công cụ há»— trợ vào trÆ°á»ng hợp nào ?

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động