CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Mẹo chữa bệnh mất ngủ tại nhà “thần kỳ†từ Äông Y

Äể khắc phục tình trạng mất ngủ “kinh niên†phổ biến ở giá»›i trẻ hiện nay, má»™t số biện pháp từ các bài thuốc Äông y được nhiá»u ngÆ°á»i tin tưởng và lá»±a chá»n.

Chữa bệnh mất ngủ cần lưu ý những gì?

“Miếng ăn – giấc ngủ†luôn vô cùng quan trá»ng đối vá»›i sức khá»e của con ngÆ°á»i, đó cÅ©ng chính là lúc cÆ¡ thể được nghỉ ngÆ¡i, thÆ° giãn sau má»™t ngày làm việc mệt má»i, các bá»™ phận được “nạp†năng lượng để tiếp tục “chiến đấu†vá»›i những ngày tiếp theo. Do đó, nếu ta mất ngủ sẽ ảnh hưởng rất lá»›n đến sức khá»e cÅ©ng nhÆ° đối vá»›i công việc và Ä‘á»i sống. Äể khắc phục tình trạng này có nhiá»u cách, trong đó có má»™t số bài thuốc Äông y hiệu quả “thần kỳ†được nhiá»u ngÆ°á»i áp dụng để mang lại giấc ngủ ngon cho mình.

Cải thiện tình trạng mất ngủ tại nhà hiệu quả

Mất ngủ là tình trạng rất thÆ°á»ng gặp, Ä‘a phần là ở những ngÆ°á»i trẻ tuổi, khi lịch làm việc quá nhiá»u, dẫn đến căng thẳng, thÆ°á»ng xuyên bị stress, có khi bị môi trÆ°á»ng nhiá»u tiếng ồn làm ảnh hưởng, dẫn đến ngÆ°á»i dá»… mắc má»™t số bệnh lý khi trải qua những áp lá»±c đó trong thá»i gian dài.

Khi bị mất ngủ, nhiá»u ngÆ°á»i thÆ°á»ng chủ quan, không chú ý đặc biệt, đến khi bị bệnh mất ngủ kinh niên má»›i lo Ä‘iá»u trị. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, dá»… dẫn đến các bệnh lý nhÆ° suy nhược cÆ¡ thể, suy giảm trí nhá»›, nguy cÆ¡ cao mắc các bệnh vá» tim mạch, Ä‘á»™t quỵ…

Äể chữa bệnh mất ngủ có nhiá»u cách, sá»­ dụng biện pháp khoa há»c nhÆ° uống thuốc an thần, uống thuốc ngủ…những biện pháp này tuy có hiệu quả tức thá»i nhÆ°ng lại có nhiá»u tác dụng phụ, dạ dày bị ảnh hưởng nếu ta sá»­ dụng trong thá»i gian lâu ngày.

wake up

Một số phương pháp cải thiện tình trạng mất ngủ

Giữ tâm lý ổn định: Khi chúng ta bị căng thẳng, áp lá»±c vá»›i cÆ°á»ng Ä‘á»™ làm việc cao, do đó, ngÆ°á»i bị mất ngủ cần giữ cho mình má»™t tâm lý ổn định, suy nghÄ© vá» những việc tích cá»±c, không lo lắng, dẫn đến căng thẳng…sẽ giúp bạn dá»… dẫn đến giấc ngủ hÆ¡n khi lên giÆ°á»ng.

Các bài tập há»— trợ: TrÆ°á»›c khi Ä‘i ngủ, bạn có thể tập má»™t số bài yoga, ngồi thiá»n khoảng 10 – 15 phút trÆ°á»›c khi Ä‘i ngủ. Những lúc đó, khí huyết được lÆ°u thông, máu được tăng cÆ°á»ng lên não hÆ¡n, giúp mang lại giấc ngủ sâu và ngon hÆ¡n.

Ngoài ra, bạn cÅ©ng có thể sá»­ dụng má»™t số món ăn nhÆ°: canh bí Ä‘á», canh hạt sen, canh cùi nhãn, hoa thiên lý xào thịt bò…giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ hiệu quả. Trà hoa cúc cÅ©ng giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả, uống trà hoa cÅ©ng hàng ngày sẽ giúp an thần tốt hÆ¡n, bệnh nhân bị mất ngủ mãn tính cÅ©ng có thể sá»­ dụng.

chua-mat-ngu-dong-y-cai-thien-suc-khoe-2

Má»™t số bài thuốc Äông y chữa mất ngủ hiệu quả

Thuốc Äông y được nhiá»u ngÆ°á»i tìm đến và áp dụng khi các biện pháp khắc phục trên vẫn chÆ°a hiệu quả.

Theo quan niệm của Äông y, mất ngủ là hiện tượng do can khí uất gây nên, ngÆ°á»i bị mất ngủ thÆ°á»ng dá»… căng thẳng đầu óc, biểu hiện cáu gắt, lo âu, buồn bã…giấc ngủ không sâu, thÆ°á»ng chập chá»n, hay mê sảng, váng đầu, chóng mặt, hoa mắt, thần kinh căng thẳng…

Äể giấc ngủ ngon hÆ¡n, cần có các bài thuốc giải can uất, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ vá»›i má»™t số bài thuốc từ Äông y hiệu quả.

Bài thuốc 1: Äiá»u trị can uất gây mất ngủ, giấc ngủ không sâu giấc, còn nhiá»u chứng Ä‘au đầu, chóng mặt. Sá»­ dụng các loại thảo dược: 12g má»—i loại thuốc mạch môn, sài hồ, sinh địa,bán hạ, 8g mối loại hạc hà, bạch truá»™t, hàng cầm, 3 quả táo Ä‘á», 6g cam thảo, 1g gừng đã nÆ°á»›ng chín, 6g trần bì.

Sắc với 5 bát nước sau khi đã trộn lẫn các vị thuốc, đun đến còn 3 bát nước, uống với 3 lần trong ngày, giúp mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bài thuốc 2: Äiá»u trị bệnh hay chữa bệnh mất ngủ do tâm tỳ hÆ°, giúp tăng khí huyết, bổ tâm tỳ.

Khi tâm tỳ hÆ° dẫn đến ngÆ°á»i bệnh ngủ không sâu giấc, hay mê man, còn kèm theo các chứng hồi há»™p, má»i tay chân, hay đãng trí, ăn uống kém và dá»… tụt huyết áp.

Kết hợp bài thuốc Äông y bao gồm: 16g má»—i loại hạt sen, bạch truá»™t, 4g má»—i loại cam thảo, quế nhục, má»™c hÆ°Æ¡ng, 12g má»—i loại Ä‘Æ°Æ¡ng quy, thục địa, táo nhân, mạch môn, đẳng sâm, phục thần, long nhãn, hoàng kỳ.

Sắc vá»›i 5 bát nÆ°á»›c vá»›i các vị thuốc đã trá»™n lẫn, sắc đến khi còn 3 bát nÆ°á»›c và chia uống vá»›i liá»u lượng 3 lần 1 ngày, đến khi giấc ngủ ngon và sâu hÆ¡n.

sac-thuoc-chua-benh-suc-khoe-dong-y-1

Bài thuốc 3: Chữa bệnh mất ngủ do thận âm hÆ°: NgÆ°á»i bị thận yếu dá»… mất ngủ và có các chứng chóng mặt, Ä‘au đầu, dá»… buồn bá»±c, hay Ä‘au má»i lÆ°ng, táo bón, hay lo lắng…

Kết hợp các vị thuốc:12g các loại thuốc ngưu tất, hòa sơn, phục thần, bạch linh, mạch môn, trạch tả, sơn thù; 20g thục địa; 10g đan bì.

Sắc các vị thuốc với 5 bát thuốc, sắc đến còn 3 bát nước, uống với 3 lần trong ngày.

Song song vá»›i các biện pháp Ä‘iá»u trị mất ngủ, ngÆ°á»i bệnh cần phối hợp đến các cÆ¡ sở y tế, nhá» sá»± giúp đỡ của các chuyên gia, kiên trì theo sá»± hÆ°á»›ng dẫn của bác sÄ©, không nên Ä‘iá»u trị tá»± ý tại nhà.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động