CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Dưỡng chất giúp ngăn ngừa mất trí nhá»› bảo vệ sức khá»e

Má»™t nghiên cứu má»›i đây đã xác định được má»™t dưỡng chất quan trá»ng có thể giúp ngăn tình trạng mất trí nhá»› ở ngÆ°á»i già. Hãy bắt đầu ngày má»›i vá»›i tin giữ gìn bảo vệ sức khá»e để xem thêm ná»™i dung bài viết này nhé. Bắt đầu ngày má»›i vá»›i tin tức bảo vệ sức khá»e, bạn Ä‘á»c còn có thể xem thêm các bài viết: Tập thể dục thÆ°á»ng xuyên giúp tăng khả năng chịu Ä‘au; Cảm giác căng tức phía sau mắt có nguy hiểm không?; HÆ¡n 50% ca Ä‘au tim gặp dấu hiệu này trÆ°á»›c 1 tháng.

Ä‚n gì để ngăn mất trí nhớ và bảo vệ sức khá»e vá» già?

Má»™t số quan Ä‘iểm khoa há»c tin rằng bá»™ não Ä‘ang phát triển hay khi đã già Ä‘á»u cần những dưỡng chất cụ thể để đạt trạng thái tối Æ°u. Má»™t nghiên cứu má»›i đây đã xác định được má»™t dưỡng chất quan trá»ng có thể giúp ngăn tình trạng mất trí nhá»› ở ngÆ°á»i già. Nghiên cứu của các nhà khoa há»c Mỹ tại Bệnh viện Brigham and Women, Äại há»c Harvard và Äại há»c Columbia (Mỹ) phát hiện việc bổ sung flavanol tá»± nhiên có thể giúp cải thiện tình trạng mất trí nhá»› ở ngÆ°á»i trên 60 tuổi.

viet-quat-bo-sung-suc-khoe-1

Flavanol là má»™t hợp chất chống ô xy hóa tá»± nhiên có nhiá»u trong thá»±c vật. Nhiá»u bằng chứng nghiên cứu đã cho thấy chất flavanol có tác dụng chống lão hóa, viêm nhiá»…m, ngăn ngừa cục máu đông, cải thiện huyết áp và nhiá»u lợi ích và bảo vệ sức khá»e khác.

Má»™t số nghiên cứu trÆ°á»›c đây trên chuá»™t đã phát phát hiện chất epicatechin, má»™t loại trong nhóm chất flavanol, có tác dụng tăng cÆ°á»ng sá»± phát triển của tế bào thần kinh và mạch máu ở hồi hải mã, vùng não chịu trách nhiệm chủ yếu cho trí nhá»›.

Cảm giác căng tức phía sau mắt có nguy hiểm không?

Các nguyên nhân gây ra cảm giác căng tức phía mắt rất Ä‘a dạng. Nếu chỉ gây cảm giác khó chịu nhẹ thì có thể tá»± chăm sóc tại nhà. NhÆ°ng trong trÆ°á»ng hợp cảm giác căng tức xuất hiện Ä‘á»™t ngá»™t và nghiêm trá»ng thì cần phải đến bệnh viện càng sá»›m càng tốt.Mắt là cÆ¡ quan có cấu tạo cá»±c kỳ phức tạp. Má»—i phần trong mắt Ä‘á»u đóng vai trò quan trá»ng vá»›i thị giác. Lá»›p ngoài cùng của mắt là giác mạc, mống mắt và con ngÆ°Æ¡i.

dau-nhuc-hoc-mat-la-bieu-hien-cua-benh-gi-3

Giác mạc là lá»›p trong suốt hình vòm, bao phủ đồng tá»­, mống mắt và củng mạc. Äồng tá»­ còn được gá»i con ngÆ°Æ¡i, trong khi mống mắt là phần có màu bao quanh đồng tá»­. Tùy theo yếu tố di truyá»n mà mống mắt có màu khác nhau nhÆ° Ä‘en, nâu, xám, xanh lá cây hay xanh da trá»i. Củng mạc là phần tròng trắng của mắt.

Äồng tá»­ là nÆ¡i cho ánh sáng Ä‘i vào mắt, mống mắt sẽ kiểm soát lượng ánh sáng Ä‘i qua bằng cách thay đổi Ä‘á»™ giãn đồng tá»­. Bên trong mắt còn có võng mạc, Ä‘iểm vàng, dây thần kinh thị giác và má»™t số bá»™ phận khác. Vá»›i cấu trúc này, các bệnh lý tiá»m ẩn có thể gây các vấn Ä‘á» thị lá»±c hoặc nhãn áp.

Äâu là cách chế biến rau củ quả bảo vệ  sức khá»e?

Các chuyên gia chỉ ra rằng hấp hay luá»™c rau củ quả không hẳn là cách chế biến tốt nhất cho việc bảo vệ sức khá»e. Chìa khoá ở đây là Ä‘a dạng cách chế biến má»™t loại thá»±c phẩm và không nấu ăn theo lói mòn.Tiến sÄ© Megan Rossi – chuyên gia sức khá»e Ä‘Æ°á»ng ruá»™t của Anh, đồng thá»i là tác giả nhiá»u đầu sách vá» dinh dưỡng, cho biết không có cách nấu rau củ quả nào là hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu. Äiá»u quan trá»ng là bạn phải hiểu vá» thá»±c phẩm mình ăn và thÆ°á»ng xuyên thay đổi cách chế biến má»™t loại thá»±c phẩm.

che-bien-rau-cu-suc-khoe-2

Cụ thể hơn, lấy bông cải xanh làm ví dụ. Nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng ăn sống loại rau này sẽ tối đa hóa hàm lượng chất dinh dưỡng như vitamin C và sulforaphane (một hợp chất được cho là có đặc tính chống ung thư) bởi vì chúng nhạy cảm với nhiệt.

Tuy nhiên, khi nấu bông cải xanh lại giúp chất xÆ¡ trong rau dá»… hấp thụ hÆ¡n và tối Æ°u hóa lượng carotenoids (giúp chống oxy hóa, bảo vệ mắt khá»i nguy cÆ¡ mù loà do thoái hóa Ä‘iểm vàng vì tuổi tác…) được Ä‘Æ°a vào cÆ¡ thể.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động