CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Vì một câu nói bị đánh tử vong tại tỉnh Nghệ An

Ngày 12-7, TAND tỉnh Nghệ An xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của bị cáo, chấp nhận đơn kháng cáo của gia đình bị hại, phạt Vi Văn Thân 6 năm tù, tăng hình phạt bị cáo Vi Văn Dậu (em trai Thân) từ 5 năm 6 tháng tù lên 6 năm tù vỠtội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, HÄXX cÅ©ng buá»™c hai anh em Thân và Dậu bồi thÆ°á»ng cho gia đình bị hại số tiá»n hÆ¡n 143 triệu đồng (tăng hÆ¡n 10 triệu đồng so vá»›i sÆ¡ thẩm) và cấp dưỡng nuôi hai con của bị hại má»—i tháng 600 ngàn đồng cho đến khi các cháu 18 tuổi, cấp dưỡng nuôi bố của bị hại má»—i tháng 400 ngàn đồng cho đến khi ông qua Ä‘á»i.

 

Vì một câu nói bị đánh tử vong tại tỉnh Nghệ An -1

Hai anh em ruột Vi Văn Thân và Vi Văn Dậu lĩnh 12 năm tù.

Theo hồ sÆ¡, anh LÆ°Æ¡ng Văn Vá»ng (40 tuổi) ở gần nhà Thân (bản Lủng xã Tam Thái, huyện TÆ°Æ¡ng DÆ°Æ¡ng, Nghệ An) và thÆ°á»ng uống rượu vá»›i nhau.

Chiá»u 16-8-2016, anh Vá»ng mang hai con dao Ä‘i qua nhà Thân há»i “Anh thích con dao nào, dao to hay dao nhá»”.

Thân sợ anh Vá»ng chém nên chạy vào trong nhà. Thấy vậy, vợ của Thân và má»™t số ngÆ°á»i chạy ra can ngăn thì anh Vá»ng cầm dao vá».

Thân gá»i Ä‘iện nói vá»›i hai em trai là Vi Văn Diệu và Dậu là “có ngÆ°á»i muốn chém giết anh”. Diệu vá»›i Dậu liá»n đến nhà anh trai.

Khi đó, vợ chồng anh Vá»ng trở lại nhà Thân. Anh Diệu há»i anh Vá»ng: “Tại sao đòi chém anh Thân”. Anh Vá»ng trả lá»i “tôi không làm gì anh cả, chỉ đùa thôi”.

Thân nghe vậy thì nói “đừng có nói dối nữa”. Anh Vá»ng và Thân cãi nhau…

Sau đó, hai anh em Dậu và Thân đánh anh Vá»ng ngã đập đầu xuống đất bị chấn thÆ°Æ¡ng sá» não. Anh Vá»ng được Ä‘Æ°a Ä‘i BV cấp cứu nhÆ°ng do bị vỡ há»™p sỠđã tá»­ vong vào đêm hôm sau.

Dẫn giải bị cáo Vi Văn Dậu vỠtrại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Ngày 19-4, TAND huyện TÆ°Æ¡ng DÆ°Æ¡ng xét xá»­ sÆ¡ thẩm đã tuyên phạt Thân 6 năm tù, Dậu năm 5 năm 6 tháng tù vá» tá»™i cố ý gây thÆ°Æ¡ng tích. Vá» dân sá»±, HÄXX cấp sÆ¡ thẩm tuyên buá»™c Thân và Dậu bồi thÆ°á»ng cho gia đình bị hại 133 triệu đồng và buá»™c các bị cáo trợ cấp nuôi dưỡng cho hai con của bị hại má»—i tháng 400 ngàn đồng cho đến khi các cháu 18 tuổi, và cấp dưỡng nuôi bố của bị hại má»—i tháng 400 ngàn đồng.

 

Vì một câu nói bị đánh tử vong tại tỉnh Nghệ An - 2

Bị cáo Vi Văn Thân.

Sau đó, Thân và Dậu kháng cáo lên cấp phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt để sá»›m trở vá» kiếm tiá»n bồi thÆ°á»ng cho gia đình bị hại. Äồng thá»i chị Lô Thị LÆ°Æ¡ng (vợ anh Vá»ng) kháng cáo Ä‘á» nghị tăng hình phạt đối vá»›i hai bị cáo và tăng bồi thÆ°á»ng dân sá»±.

Tại phiên tòa, vợ anh Vá»ng cho rằng hai anh em Thân và Dậu có bóp cổ anh Vá»ng và cố tình sát hại anh Vá»ng đến chết. Tuy nhiên đại diện VKSND tỉnh Nghệ An cho rằng, qua khám nghiệm tá»­ thi và kết quả giám định của phòng Kỹ thuật hình sá»± Công an Nghệ An cho thấy, trên cổ anh Vá»ng không có dấu vết và anh tá»­ vong là do ngã đập đầu xuống vật cứng khiến vỡ xÆ°Æ¡ng há»™p sá».

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động