CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Trách nhiệm của nhân viên bảo vệ tòa nhà gồm những gì?

Rất nhiá»u ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng hiện nay tìm kiếm và lá»±a chá»n việc làm bảo vệ. Khi được sắp xếp trá»±c tại các tòa nhà, không ít bảo vệ còn mÆ¡ hồ, chÆ°a nắm được rõ trách nhiệm của má»™t nhân viên bảo vệ tòa nhà.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tòa nhà

unnamed

nguồn ảnh: anninh24

Hiện nay, dịch vụ bảo vệ trở nên vô cùng phổ biến và cần thiết trong hầu hết các tòa nhà. Äặc biệt các tòa nhà văn phòng cao tầng tại các thành phố vá»›i số lượng nhân viên, ngÆ°á»i qua lại lá»›n thì tìm và thuê dịch vụ bảo vệ tòa nhà sẽ là vô cùng cần thiết. Äặc thù chung các tòa nhà văn phòng có diện tích khá lá»›n. Chính vì thế để đảm bảo an ninh tuyệt đối, phát hiện kịp thá»i các đối tượng xấu hay các trÆ°á»ng hợp nguy hiểm nhÆ° cháy nổ thì nhân viên bảo vệ được chia ra và hoạt Ä‘á»™ng ở những khu vá»±c cố định và cụ thể nhÆ° sau:

Nhân viên bảo vệ ở sảnh tòa nhà

Tại vị trí này nhân viên phải đảm bảo thá»±c hiện theo đúng các quy định của tòa nhà. Kiểm soát các đối tượng ra vào, vá»›i đối tượng lạ thì cần kiểm tra thông tin, nếu là khách đến gặp mặt, hợp tác thì cần liên lạc vá»›i chủ công ty hoặc nhân viên công ty, sau đó ghi chép lại thông tin và hÆ°á»›ng dẫn Ä‘i vào hoặc chá» ngÆ°á»i quen Ä‘Æ°a vào. Nhân viên bảo vệ cần đảm bảo không cho ngÆ°á»i lạ, ngÆ°á»i không có nhiệm vụ vào bên trong tòa nhà để tránh gây ra tổn thất.

Nhân viên bảo vệ hầm xe, bãi xe

Vá»›i số lượng ngÆ°á»i đông đúc thì chắc chắn số lượng phÆ°Æ¡ng tiện tại đây cÅ©ng rất lá»›n. Chính vì thế mà nhân viên làm nhiệm vụ bảo vệ bãi xe có nhiệm vụ trông coi xe để tránh xảy ra trá»™m cắp. Äồng thá»i cần thÆ°á»ng xuyên tuần tra kiểm soát tra bãi xe để phát hiện các hành vi xấu nhÆ° trá»™m cắp tài sản trên xe cÅ©ng nhÆ° Ä‘iá»u phối đậu Ä‘á»— xe để nhà xe gá»n gàng, có chá»— cho các xe phía sau. Bất kỳ phÆ°Æ¡ng tiện nào vào cÅ©ng cần được phát vé và kiểm tra, đối chiếu khi ra.

Nhân viên bảo vệ tuần tra

Nhân viên tuần tra có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ từng tầng, từng khu vá»±c trong tòa nhà bằng cách thÆ°á»ng xuyên Ä‘i kiểm tra để phát hiện kịp thá»i các hành vi xâm nhập hay phá hoại tài sản chung. Äặc biệt, nhân viên bảo vệ tòa nhà văn phòng cần thÆ°á»ng xuyên kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy, các khu vá»±c dá»… cháy nổ, khu vá»±c có nhiá»u thiết bị máy móc hoạt Ä‘á»™ng để đảm bảo tòa nhà luôn được an toàn. Ngoài ra, nhân viên tuần tra cần liên lạc, phối hợp vá»›i các vị trí bảo vệ khác.

Nhân viên bảo vệ tòa nhà cần có kỹ năng gì?

Kỹ năng đầu tiên và cÆ¡ bản của nhân viên bảo vệ chính là kỹ năng quan sát. Cần quan sát để nắm rõ cấu trúc, địa hình của tòa nhà cÅ©ng nhÆ° quan sát phát hiện kịp thá»i ra các đối tượng có hành vi xấu. Khả năng phản xạ nhanh cÅ©ng rất quan trá»ng để bảo vệ có thể Ä‘Æ°a ra các quyết định nhanh chóng trong các trÆ°á»ng hợp nguy cấp. Có thể kể tá»›i nhÆ° trá»™m cắp, cháy nổ, Ä‘iá»u này sẽ giúp giảm thất thoát tòa nhà đến mức tối Ä‘a. Nắm rõ bảng mô tả công việc của bảo vệ tòa nhà. Bên cạnh đó thì nhân viên bảo vệ cần có khả năng giao tiếp tốt, thái Ä‘á»™ làm việc vui vẻ để có thiện cảm tốt từ những ngÆ°á»i làm việc tại tòa nhà.

bao-ve-toa-nha-dich-vu

nguồn ảnh: anninh24

Dù hoạt Ä‘á»™ng trong nhà, không phải chịu thá»i tiết khắc nghiệt nhÆ° ngoài trá»i nhÆ°ng nhân viên bảo vệ của tòa nhà vẫn phải đảm bảo có sức khá»e tốt để có thể làm việc liên tục trong suốt ca của mình. Bên cạnh đó thì nhân viên luôn phải có tinh thần tập trung cao, sẵn sàng cho má»i tình huống bất ngá» có thể xảy ra. Vì các đối tượng xấu ngày càng tinh vi và liá»u lÄ©nh hÆ¡n. Äể đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và má»i ngÆ°á»i thì nhân viên bảo vệ cần được trang bị khả năng tá»± vệ, võ thuật.

Trên đây là những chia sẻ của Bảo vệ Anninh24 vỠnhiệm vụ và yêu cầu của một nhân viên bảo vệ tòa nhà văn phòng.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động