CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Nhân viên bảo vệ và vệ sĩ khác nhau như thế nào ?

Bảo vệ và vệ sÄ© là những ngÆ°á»i Ä‘á»u bảo vệ an toàn, an ninh vá»›i nhiệm vụ tÆ°Æ¡ng đối giống nhau nên rất nhiá»u ngÆ°á»i nhầm lẫn giữa bảo vệ và vệ sÄ©. Thá»±c tế, hai nghá» nghiệp này vẫn có sá»± khác biệt vỠđối tượng phục vụ và tính chất công việc. Vậy bảo vệ và vệ sÄ© là gì, sá»± khác nhau giữa hai loại này nhÆ° thế nào hãy theo dõi bài chia sẻ sau đây của công ty bảo vệ chất lượng cao để phân biệt và sá»­ dụng đúng dịch vụ nhé.

Hiểu vỠbảo vệ và vệ sĩ

Thế nào là nhân viên bảo vệ ?

Theo nhÆ° bảo vệ chất lượng cao là ngÆ°á»i có nhiệm vụ bảo vệ an ninh, sá»± an toàn cho tất cả má»i đối tượng tại cho má»™t địa Ä‘iểm, doanh nghiệp, trung tâm,… tại nhiá»u môi trÆ°á»ng. Há» thÆ°á»ng có nhiệm vụ ngăn chặn hành vi xấu nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng của con ngÆ°á»i tại mục tiêu bảo vệ. Phải bảo vệ an ninh trật tá»± tuyệt đối bao gồm tính mạng và tất cả tài sản của quý khách hàng.

Thế nào là vệ sĩ ?

CÅ©ng là những ngÆ°á»i đảm bảo an ninh nhÆ° bảo vệ những nghá» vệ sÄ© đòi há»i nhiá»u yêu cầu cao hÆ¡n. ThÆ°á»ng là những ngÆ°á»i nổi tiếng, có địa vị trong xã há»™i hay má»™t số ngÆ°á»i có nhu cầu vệ sÄ© để bảo vệ an toàn cho mình khá»i nguy hiểm, Ä‘e dá»a tống tiá»n,…do đó thÆ°á»ng có má»™t vệ sÄ© hoặc má»™t nhóm vệ sÄ© chỉ bảo vệ cho há».

CV thá»i trang mẫu 18 - vieclam123.vn

Tính chất của vệ sÄ© thÆ°á»ng xuyên phải đối mặt vá»›i nhiá»u nguy hiểm hÆ¡n bảo vệ nên hỠđược đào tạo khắt khe hÆ¡n, những kỹ thuật cao hÆ¡n vá» võ thuật để đối phó được vá»›i kẻ xấu nhằm đảm bảo an toàn cho đối tượng bảo vệ của há».

Cách phân biệt giữa một nhân viên bảo vệ và vệ sĩ

Nhiệm vụ công việc
Sá»± khác biệt vỠđối tượng phục vụ sẽ kéo theo sá»± khác nhau trong tính chất công việc. Nhân viên bảo vệ phải bảo vệ trong má»™t không gian hoặc tập thể gồm cả tài sản cÅ©ng nhÆ° sá»± an toàn cho nhiá»u ngÆ°á»i nên quy mô phục vụ sẽ luôn rá»™ng hÆ¡n. Còn vệ sÄ© thì há» chỉ bảo vệ cho má»™t cá nhân hay má»™t nhóm ngÆ°á»i cụ thể nào đó.

Äối tượng phục vụ
Như 2 khái niệm chúng tôi đã phân tích ở trên, điểm khác biệt đầu tiên giữa bảo vệ và vệ sĩ chính là đối tượng phục vụ.

Nhân viên bảo vệ thÆ°á»ng phục vụ chung cho tất cả đối tượng, từ cá nhân đến cÆ¡ quan, tập thể trong hầu hết các lÄ©nh vá»±c nhÆ°: Bảo vệ chung cÆ°, siêu thị, cá»­a hàng, nhà hàng, khách sạn, trÆ°á»ng há»c, bệnh viện,…Há» luôn thá»±c hiện công việc bảo vệ đó theo má»™t quy trình cụ thể cùng vá»›i thá»i gian nhất định theo nhÆ° thá»a thuận trong hợp đồng giữa công ty bảo vệ và khách hàng.

bao-ve-toa-nha-cao-oc-2

Cách xử lý tình huống
Bảo vệ và vệ sÄ© chính là ngÆ°á»i sẽ tiếp xúc đầu tiên vá»›i má»i ngÆ°á»i và gặp phải những tình huống khó mà lÆ°á»ng trÆ°á»›c được. Vì vậy, những ngÆ°á»i làm trong cả hai ngành nghá» này cần phải trang bị cho kỹ năng xá»­ lý tình huống thật tốt để có thể đảm bảo sá»± an toàn cho khách hàng.

Äồng phục
Có má»™t yếu tố nữa để phân biệt hai ngành nghá» này là đồng phục làm việc của há».

Trang phục của nhân viên bảo vệ là trang phục chung cho nghá» dịch vụ bảo vệ, đây không những là trang phục bắt buá»™c mà còn là thÆ°Æ¡ng hiệu của má»—i Ä‘Æ¡n vị công ty bảo vệ dành cho há». Còn trang phục của vệ sÄ© thÆ°á»ng được đặt may riêng theo đúng yêu cầu của ngÆ°á»i mà há» cần phải bảo vệ hay là của má»™t công ty vệ sÄ© cụ thể nào đó.

Äây chính là sá»± khác biệt giữa má»™t nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp và má»™t ngÆ°á»i vệ sÄ©. Vì thế, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn có thể phân biệt được 2 loại hình dịch vụ này vá»›i ba yếu tố cÆ¡ bản kể trên.

bao-ve-muc-tieu-di-chuyen-3

Äây là sá»± khác biệt giữa má»™t vệ sÄ© và má»™t bảo vệ chuyên nghiệp, vì thế qua bài viết này của công ty bảo vệ chất lượng cao, quý khách có thể phân biệt 2 loại hình dịch vụ này vá»›i các yếu tố cÆ¡ bản trên.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động