CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Nhân viên bảo vệ của doanh nghiệp có nên trang bị kỹ năng PCCC không ?

Khi đảm nhận nhiệm vụ an ninh trong các tòa nhà cao tầng, nhân viên bảo vệ cần được trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy. Kĩ năng này giúp nhân viên có thể thuận lợi hơn trong quá trình làm việc, tránh được những rủi ro và góp phần đem lại sự an toàn cho mục tiêu bảo vệ.

Nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ chính nào ?

Nhân viên bảo vệ là ngÆ°á»i chịu trách nhiệm vá» các vấn Ä‘á» an ninh liên quan đến tài sản và sá»± an nguy của các cá nhân trong má»™t khu vá»±c. Há» thÆ°á»ng làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thÆ°Æ¡ng mại vá»›i nhiá»u nhiệm vụ nhÆ°:

– Äảm bảo an toàn cho Khách hàng và tài sản của Khách hàng.

– Äảm bảo an ninh trật tá»± 24/24.

su-dung-dich-vu-bao-ve-la-can-thiet-3

– Thá»±c hiện hÆ°á»›ng dẫn các thủ tục, ra – vào cho Khách hàng.

– Ngăn chặn các hành vi xấu, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tá»±.

– Kiểm tra, ngăn chặn và xá»­ lý các sá»± cố nhÆ° chập Ä‘iện, cháy nổ.

Tại sao nhân viên bảo vệ phải được trang kỹ năng PCCC?

Äây là má»™t trong những kỹ năng bắt buá»™c trong quá trình đào tạo được áp dụng đối vá»›i tất cả nhân viên bảo vệ. Äiá»u này giúp cho nhân viên bảo vệ có kiến thức đầy đủ để thá»±c hiện nhiệm vụ tại các mục tiêu, qua đó cùng vá»›i các kỹ năng nghiệp vụ khác đảm bảo an toàn tại khu vá»±c được cung cấp dịch vụ bảo vệ.

Trong quá trình làm việc, má»—i nhân viên bảo vệ thÆ°á»ng xuyên kiểm tra các thiết bị Ä‘iện, cập nhật tình trạng hệ thống PCCC tại nÆ¡i được bảo vệ. Ngoài ra, phải đảm bảo các công cụ, phÆ°Æ¡ng tiện há»— trợ chữa cháy hoạt Ä‘á»™ng bình thÆ°á»ng và phát huy tác dụng trong những trÆ°á»ng hợp khẩn cấp.

Kỹ năng PCCC ở nhân viên bảo vệ

Tại các khóa huấn luyện, nhân viên được trang bị những kỹ năng PCCC nhÆ°: Nhận biết và sá»­ dụng thành thành các phÆ°Æ¡ng tiện, thiết bị PCCC; cách xác định nguyên nhân và phân tích khả năng lây lan của đám cháy; PhÆ°Æ¡ng pháp phối hợp vá»›i các lá»±c lượng chữa cháy tại chá»—; SÆ¡ cứu di chuyển ngÆ°á»i bị nạn; Liên lạc vá»›i Ä‘Æ¡n vị PCCC gần nhất;

ky-nang-bao-ve-chuyen-nghiep-3

 

Bảo vệ hiện trÆ°á»ng, tài sản không cho kẻ xấu lợi dụng tình trạng há»—n Ä‘á»™n để trá»™m cắp; Ghi nhận những thông tin cần thiết; Sau khi chữa cháy xong, nhân viên bảo vệ phải bố trí lá»±c lượng canh gác bảo vệ nghiêm ngặt khu vá»±c chá» cÆ¡ quan chức năng đến giải quyết…

Nghĩa vụ căn bản của một nhân viên bảo vệ vốn phải có

Từ các nguyên tắc phòng cháy – chữa cháy, dấu hiệu khi có cháy nổ cho đến phương án xử lý, đội ngũ nhân viên bảo vệ cần phải nắm rõ và thực hiện đúng theo quy trình.

Với một nhân viên bảo vệ, bên cạnh những kĩ năng chuyên môn nghiệp vụ cần thì một trong những kĩ năng không thể thiếu đó là kĩ năng trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Má»™t trong những kỹ năng quan trá»ng của nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp là phòng cháy chữa cháy (PCCC). Äây là má»™t trong những kỹ năng mà tất cả nhân viên của chúng tôi Ä‘á»u được trang bị.

Nhân viên bảo vệ của doanh nghiệp nên trang bị kỹ năng PCCC không ?

Khi nhân viên bảo vệ phát hiện đám cháy phải xác định được hÆ°á»›ng cháy, sá»± trao đổi không khí trong đám cháy (hÆ°á»›ng gió) và các sắp xếp các chất dá»… gây cháy nổ đến nÆ¡i an toàn. Song đó, lá»±c lượng PCCC phải tuân thủ theo hiệu lệnh của ngÆ°á»i chỉ huy. Äây là căn cứ để xác định hÆ°á»›ng xá»­ lý đám cháy, dá»±a vào các tình huống để nhân viên bảo vệ có thể chặn đứng đám cháy má»™t cách nhanh chóng, cứu ngÆ°á»i bị nạn (nếu có), tránh thiệt hại vá» con ngÆ°á»i và tài sản cho doanh nghiệp.

ky-nang-su-dung-cong-cu-2

Việc nhân viên bảo vệ chặn đứng đám cháy không để lây lan đến các khu vá»±c có chất dá»… gây cháy nổ sẽ tránh nguy lại lá»›n. Äồng thá»i ngăn chặn không cho lá»­a tiếp tục cháy lan sang các công trình hoặc nhà bên cạnh, tránh được khả năng dẫn đến đám cháy lá»›n. Ngoài ra, kịp thá»i ngăn chặn không cho lá»­a lan tá»›i các khu vá»±c có nhiá»u tài liệu quan trá»ng và hàng hóa giá trị cao, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động