CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Lưu lại 10 công cụ bảo vệ và cách sử dụng dành cho nhân viên bảo vệ

Công cụ hỗ trợ bảo vệ là dụng cụ hỗ trợ cho nhân viên bảo vệ thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh cũng như bảo vệ mục tiêu và bản thân. Vậy có những công cụ cần thiết nào? Dưới đây là top 10 công cụ hỗ trợ bảo vệ tốt nhất và cách sử dụng chúng.

Công cụ bảo vệ  của nhân viên bảo vệ

Bộ đàm

Bá»™ đàm là công cụ há»— trợ bảo vệ hữu hiệu giúp nhân viên bảo vệ nắm bắt thông tin kịp thá»i, nhanh chóng có thể Ä‘Æ°a ra được những phÆ°Æ¡ng án, quyết định hành Ä‘á»™ng tối Æ°u và hiệu quả nhất. Máy bá»™ đàm cầm tay là thiết bị cần thiết trong quá trình thá»±c hiện nhiệm vụ của má»™t nhân viên bảo vệ. Bá»™ đàm cầm tay thÆ°á»ng có công suất không quá 6W và dùng pin sạc được nên nó cá»±c kỳ hữu dụng và tiện lợi.

bo-dam-bao-ve-chuyen-dung'

Tất cả các máy bá»™ đàm cầm tay Ä‘á»u có nút PTT (Push to talk) nằm phía bên trái của máy. Khi muốn nói chuyện vá»›i các máy bá»™ đàm khác, nhân viên bảo vệ nhấn giữ nút PTT này trÆ°á»›c và trong suốt quá trình thá»±c hiện cuá»™c gá»i, sau khi nói xong hãy thả nút này ra để nghe những thông tin phản hồi từ máy khác.

Äèn pin

Äèn pin dùng để bảo vệ tuần tra ban đêm, ở những khu vá»±c có hệ thống chiếu sáng kém.

Yêu cầu đối với việc sử dụng đèn pin:

– Luôn luôn giữ ở tình trạng sử dụng tốt.

– Lắp bóng đúng theo từng chủng loại.

– Tránh va chạm mạnh.

– Bàn giao khi thay ca phải kiểm tra cẩn thận.

Súng điện

Súng Ä‘iện là công cụ há»— trợ đắc lá»±c của nhân viên bảo vệ trong những tình huống nguy hiểm và khẩn cấp. Pháp luật quy định súng Ä‘iện phải được cấp phép sá»­ dụng bởi cÆ¡ quan có thẩm quyá»n. Do vậy, nhân viên bảo vệ tại ngân hàng, khách sạn, vÅ© trÆ°á»ng… những địa Ä‘iểm nhạy cảm thÆ°á»ng xảy ra cÆ°á»›p giật thì có thể sá»­ dụng súng Ä‘iện để làm công cụ há»— trợ bảo vệ. Súng có khả năng phát ra má»™t luồng Ä‘iện mạnh khiến cho đối tượng bị tê liệt, giúp nhân viên bảo vệ dá»… dàng khống chế, hạn chế những sá»± cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Dùi cui điện

Dùi cui Ä‘iện là công cụ há»— trợ bảo vệ có khả năng sát thÆ°Æ¡ng, gây nguy hiểm đến tính mạng ngÆ°á»i khác nên nhân viên bảo vệ phải được hÆ°á»›ng dẫn kỹ trÆ°á»›c khi sá»­ dụng và không được lạm dụng vào những mục đích cá nhân. Dùi cui Ä‘iện có thể phóng ra thành 3 khúc. Dụng cụ này có 3 nút chức năng nhÆ°: chế Ä‘á»™ chá»/ngÆ°ng Ä‘iện, bật còi báo Ä‘á»™ng, đánh Ä‘iện. Sau khi sá»­ dụng, nhân viên bảo vệ có thể thu gậy Ä‘iện lại theo kích thÆ°á»›c ban đầu.

dui-cui-dien-cho-bao-ve3

Máy bấm tuần tra

Máy bấm tuần tra là công cụ há»— trợ bảo vệ rất nhá» gá»n, không cần cài đặt, ngÆ°á»i bảo vệ cầm máy và Ä‘i qua các vị trí cần giám sát tuần tra, tích máy giám sát vào các chip tuần tra bảo vệ, sau đó thấy máy giám sát tuần tra bảo vệ kêu pip và hiển thị thá»i gian ở màn hình LCD là được.

Công cụ tự vệ

Bao gồm côn, gậy điện, súng bắn cao su,… tùy theo từng mục tiêu mà bảo vệ sẽ được trang bị những công cụ tự vệ khác nhau.

Bộ dụng cụ sơ cấp cứu

Má»™t bá»™ gồm những dụng cụ Ä‘Æ¡n giản nhất để sÆ¡ cấp cứu nhÆ° băng, gạc, cồn sát khuẩn, mặt nạ phòng Ä‘á»™c,… sẽ rất cần thiết khi có ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng.

Äiện thoại di Ä‘á»™ng

Äây là công cụ há»— trợ bảo vệ cÆ¡ bản mà bảo vệ nào cÅ©ng cần có nhằm liên lạc, báo cáo vá»›i khách hàng và công ty bảo vệ để xin chỉ đạo kịp thá»i.

Sổ ghi chép

Việc ghi chép cẩn thận và chi tiết những vấn Ä‘á», lÆ°u ý trong quá trình công tác thể hiện tính chuyên nghiệp của má»™t nhân viên bảo vệ. Äiá»u này sẽ giúp cho việc xá»­ lý vấn Ä‘á» nhanh chóng, hạn chế những sai sót.

Máy rà kim loại

Công cụ há»— trợ bảo vệ này dùng để kiểm tra kim loại có trong ngÆ°á»i hoặc túi xách. Khi kiểm tra, nhân viên bảo vệ sẽ bấm nút và rà xung quanh ngÆ°á»i, từ trên xuống hoặc từ dÆ°á»›i lên, phía trÆ°á»›c, sau, bên hông. Äặt máy cách thân ngÆ°á»i khoảng 10cm là thích hợp. Nếu ngÆ°á»i bị kiểm tra có mang theo kim loại trong ngÆ°á»i thì đèn sẽ nháy Ä‘á» và có kêu báo Ä‘á»™ng “tít títâ€.

may-do-cam-tay-2

Quy định pháp luật vỠviệc sử dụng các công cụ hỗ trợ bảo vệ

Theo Thông tÆ° 45/2009/TT-BCA thì những Ä‘Æ¡n vị chuyên nghiệp sẽ được phép sá»­ dụng dụng cụ há»— trợ bảo vệ. Trong đó, các công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp được phép mua và sá»­ dụng những dụng cụ nhÆ°: gậy cao su, gậy sắt, roi cao su, roi Ä‘iện. Äể sá»­ dụng dụng cụ há»— trợ, các công ty bảo vệ nói trên phải ná»™p hồ sÆ¡ Ä‘á» nghị được cấp Giấy phép tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính vá» trật tá»± an toàn xã há»™i – Công an tỉnh, thành phố trá»±c thuá»™c Trung Æ°Æ¡ng. Cần lÆ°u ý là dụng cụ há»— trợ chỉ được sá»­ dụng khi có kế hoạch bài bản và trang bị cho nhân viên bảo vệ trong quá trình làm nhiệm vụ. Sau đó, phải bàn giao lại công cụ há»— trợ cho bá»™ phận quản lý tại doanh nghiệp.

Không sá»­ dụng các công cụ há»— trợ bảo vệ ngoài mục đích thá»±c hiện nhiệm vụ bảo vệ theo hợp đồng do Giám đốc doanh nghiệp giao. TrÆ°á»ng hợp vi phạm nghiêm trá»ng các quy định vá» quản lý, trang bị… hoặc nhân viên bảo vệ của doanh nghiệp sá»­ dụng công cụ há»— trợ để thá»±c hiện các hành vi xâm hại tính mạng, sức khoẻ, tài sản của ngÆ°á»i khác thì ngoài việc bị xá»­ lý theo quy định của pháp luật, tuỳ theo tính chất, mức Ä‘á»™ vi phạm, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ còn bị thu hồi Giấy phép sá»­ dụng công cụ há»— trợ 3 tháng, 6 tháng hoặc không thá»i hạn.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động