CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Kết quả há»™i nghị quốc tế vá» phÆ°Æ¡ng pháp phân tích và lấy mẫu – An toàn thá»±c phẩm

Sau 3 năm dịch bệnh, năm nay Hội nghị lần thứ 42 Ban kỹ thuật Codex quốc tế vỠPhương pháp phân tích và lấy mẫu được tổ chức trực tiếp tại Budapest-Hungary từ ngày 13-16/6/2023. Hội nghị thông qua báo cáo vào ngày 20/06/2023 dưới hình thức trực tuyến.
Tham dự Hội nghị lần này có khoảng 200 đại biểu từ 49 quốc gia thành viên, 01 tổ chức thành viên, 01 quốc gia quan sát viên (Palestin) và 11 tổ chức quan sát viên. Các đại biểu không tham dự trực tiếp có thể theo dõi diễn biến của Hội nghị dưới hình thức trực tuyến.

Thứ nhất: Sửa đổi các phương pháp phân tích và lấy mẫu trong các tiêu chuẩn Codex như sau:

– Äối vá»›i nhóm sản phẩm trong tiêu chuẩn Codex vá» chất ô nhiá»…m, há»™i nghị thống nhất sá»­a đổi phÆ°Æ¡ng pháp phân tích các chỉ tiêu vá» Chì và Cadmium trong các nhóm sản phẩm của tiêu chuẩn này.

ccmas42-plenary-sm-conference

– Äối vá»›i nhóm sản phẩm dinh dưỡng và thá»±c phẩm dành cho chế Ä‘á»™ ăn đặc biệt, cụ thể là trong tiêu chuẩn Codex vá» sản phẩm sữa bá»™t dành cho trẻ sÆ¡ sinh và sản phẩm dinh dưỡng công thức nhằm mục đích y tế đặc biệt dành cho trẻ sÆ¡ sinh (Codex Standard 72-1981), Há»™i nghị thống nhất sá»­a đổi phÆ°Æ¡ng pháp phân tích đối vá»›i má»™t số chỉ tiêu nhÆ° sau: Vitamin B12, axit amin tổng số (trừ Tryptophan), và Tryptophan.

– Äối vá»›i sản phẩm là đối tượng trong tiêu chuẩn Codex vá» sản phẩm từ đậu nành lên men bằng chủng Bacillus, Há»™i nghị thống nhất sá»­a đổi phÆ°Æ¡ng pháp phân tích đối vá»›i 3 chỉ tiêu đó là: Ä‘á»™ ẩm, protein, và lipid.

– Äối vá»›i nhóm sản phẩm gia vị và thảo má»™c (bao gồm 8 tiêu chuẩn Codex vá» gia vị và thảo má»™c), Há»™i nghị thống nhất sá»­a đổi phÆ°Æ¡ng pháp phân tích cho các chỉ tiêu cụ thể: Ä‘á»™ ẩm, tro tổng số, tro không tan, dầu bay hÆ¡i, tạp chất, Canxi, SO2, và má»™t số chỉ tiêu chất lượng khác.

– Äối vá»›i sản phẩm thịt sấy, Há»™i nghị thống nhất sá»­a đổi phÆ°Æ¡ng pháp phân tích cho 6 chỉ tiêu nhÆ°: Ä‘á»™ ẩm, chất béo tổng số, Ni tÆ¡, muối, tro, hoạt Ä‘á»™ nÆ°á»›c.

– Äối vá»›i nhóm sản phẩm sữa bá»™t, sữa gầy, sữa tách béo, cream bá»™t, whey bá»™t…, Há»™i nghị thống nhất sá»­a đổi phÆ°Æ¡ng pháp phân tích đối vá»›i các chỉ tiêu nhÆ°: Ä‘á»™ ẩm, chất xÆ¡ hòa tan và không tan, lacto và hàm lượng chất béo.

Thứ hai: Soát xét và cập nhật các phương pháp phân tích đối với các nhóm thực phẩm trong tiêu chuẩn chung Codex vỠphương pháp phân tích và lấy mẫu như sau:

– Nhóm thá»±c phẩm vá» dầu mỡ Ä‘á»™ng vật và thá»±c vật;

– Nhóm thá»±c phẩm vá» ngÅ© cốc và các hạt hỠđậu;

– Nhóm thá»±c phẩm vá» sản phẩm rau và quả chế biến.

Chủ yếu trong nội dung này Hội nghị thống nhất cập nhật các phương pháp mới của các tổ chức quốc tế như AOAC, ISO, IDF và một số tổ chức quốc tế khác. Các phương pháp này đã được đánh giá xác nhận và sẽ được trình lên CAC 46 để thông qua.

Thứ ba: Sá»­a đổi bổ sung tài liệu HÆ°á»›ng dẫn Ä‘á»™ không đảm bảo Ä‘o, các thông tin liên quan có thể được truy cập trên trang web của CCMAS theo Ä‘Æ°á»ng link:

https://www.fao.org/fao-who-codexalimentarius/committees/committee/related-informationdocuments/en/?committee=CCMAS

Thứ tư: Soát xét Hướng dẫn của Codex vỠkế hoạch lấy mẫu (CXG 50-2004) trình lên CAC 46 để thông qua.

Thứ năm: Xây dá»±ng kế hoạch lấy mẫu Aflatoxin tổng số trong ngÅ© cốc và sản phẩm từ ngÅ© cốc bao gồm cả sản phẩm ngÅ© cốc dành cho trẻ sÆ¡ sinh và trẻ nhá»;

Hội nghị lần thứ 43 CCMAS sẽ được tổ chức từ ngày 13-17 tháng 5 năm 2024 tại Hungary, địa điểm cũng như hình thức tổ chức sẽ được ban thư ký Codex và nước chủ nhà thông báo tới các quốc gia thành viên.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động