CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Giao nhiệm vụ bảo vệ bệnh viện cho Cảnh sát bảo vệ và những cái khó

Hiện lá»±c lượng Cảnh sát bảo vệ Ä‘ang tham giao bảo vệ an ninh, trật tá»± tại hÆ¡n 15 bệnh viện lá»›n tại Hà Ná»™i. Bên cạnh hiệu quả rất lá»›n mang lại, vẫn còn những bất cập. Có thể kể tá»›i vấn Ä‘á» thiếu hụt nhân sá»± trầm trá»ng.

Lá»±c lượng của Cảnh sát bảo vệ (CSBV) – Công an TP.Hà Ná»™i  ngoài việc thá»±c hiện nhiệm vụ canh gác, bảo vệ mục tiêu quan trá»ng của trung Æ°Æ¡ng và Hà Ná»™i; áp tải, bảo vệ vận chuyển các chuyến hàng đặc biệt… còn tham gia bảo vệ an ninh trật tá»± (ANTT) tại 15 bệnh viện lá»›n trên địa bàn TP. Hà Ná»™i.

Thiếu hụt nhân sự

Theo lãnh đạo Phòng CSBV từ năm tháng 7/2014 Phòng triển khai lá»±c lượng bảo vệ ANTT  tại 15 bệnh viện lá»›n trên địa bàn thành phố. Vào thá»i Ä‘iểm đó Phòng CSBV có hÆ¡n 500 cán bá»™ chiến sÄ© (CBCS) đáp ứng được yêu cầu bố trí má»—i bệnh viện 9 CBCS chia làm 3 tổ công tác.

Tuy nhiên, 2 năm gần đây thì quân số của Phòng CSBV đã giảm Ä‘i nhiá»u. So vá»›i quy định vá» biên chế cho các vá»ng gác thì để đảm bảo quân số bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu được giao, Phòng CSBV Ä‘ang thiếu khoảng 200 CBCS.

Vì vậy, hiện Phòng CSBV chỉ bố trí được mỗi bệnh viện 2 đến 3 CBCS làm việc 3 ca/ngày. Quân số ít như vậy nên đã ảnh hưởng không nhỠđến hiệu quả công tác đảm bảo ANTT tại 15 bệnh viện được giao.

Bên cạnh đó, các bệnh viện lá»›n là nÆ¡i thÆ°á»ng xuyên có đông ngÆ°á»i, gồm nhiá»u thành phần xã há»™i khác nhau từ nhiá»u tỉnh, thành tập trung đến khám, chữa bệnh, kinh doanh mua bán, cung cấp dịch vụ… các đối tượng xấu lợi dụng để hoạt Ä‘á»™ng vi phạm phát luật.

bao-ve-benh-vien

Tâm lý của má»™t số ngÆ°á»i nhà và bệnh nhân muốn khám, chữa bệnh nhanh, dịch vụ của bệnh viện chÆ°a đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh vá»›i số lượng bệnh nhân quá tải (nhất là sau các ngày nghỉ, lá»…, tết) nên có hiện tượng bức xúc, Ä‘e dá»a, hành hung bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện; đối tượng “cò mồi†khám chữa bệnh lợi dụng tâm lý ngÆ°á»i bệnh muốn khám, chữa bệnh nhanh để hoạt Ä‘á»™ng; các đối tượng xấu lợi dụng sÆ¡ hở của bệnh nhân và ngÆ°á»i nhà để trá»™m cắp tài sản, lừa đảo chiếm Ä‘oạt tài sản; các dịch vụ vận chuyển cấp cứu, taxi, xe ôm, dịch vụ kinh doanh ăn uống lấn chiếm vỉa hè hoạt Ä‘á»™ng gây mất trật tá»± công cá»™ng, trật tá»± an toàn giao thông và mỹ quan đô thị khu vá»±c cổng bệnh viện khi không có lá»±c lượng chức năng.

Những vấn đỠbất cập cần sớm khắc phục

Má»›i đây, để nâng cao hiệu quả thá»±c hiện đảm bảo ANTT tại  các bệnh viện trên địa bàn thành phố, đồng thá»i để lá»±c lượng CSBV tập trung Æ°u tiên lá»±c lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn 24 mục tiêu quan trá»ng của trung Æ°Æ¡ng và Hà Ná»™i, Phòng CSBV đã Ä‘á» xuất Công an thành phố tăng cÆ°á»ng quan tâm, bổ sung quân số cho Phòng, tiến tá»›i đáp ứng má»—i vá»ng gác biên chế 8 CBCS theo quy định của Bá»™ Công an.

Ngoài ra, Phòng CSBV cũng đỠxuất được xử lý một số vi phạm hành chính theo quy định, nhất là các vi phạm vỠtrật tự giao thông đô thị, trật tự công cộng.. để răn đe, phòng ngừa vi phạm diễn ra tại cổng các bệnh viện cũng như khu vực xung quanh các mục tiêu bảo vệ.

Theo Khoản 2, Äiá»u 2 Quyết định 2421/QÄ-BCA ngày 09/04/2019 của Bá»™ Công an (quy định chức năng, nhiệm vụ, quyá»n hạn và tổ chức bá»™ máy của Phòng CSBV thuá»™c Công an TP Hà Ná»™i và Công an TP. HCM) thì Phòng CSBV có nhiệm vụ, quyá»n hạn xá»­ lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên đến nay nhiệm vụ, quyá»n hạn chÆ°a được triển khai thá»±c hiện. Việc giải quyết các vụ việc vi phạm liên quan an ninh, trật tá»± vẫn phải cần sá»± phối hợp của lá»±c lượng cảnh sát hình sá»±, cảnh sát trật tá»±, công an phÆ°á»ng…

Phòng cÅ©ng Ä‘á» xuất CATP giao Công an quận, huyện có trụ sở bệnh viện trên địa bàn chủ trì, tham mÆ°u Ban Giám đốc Công an TP thành lập các tổ công tác liên quân (gồm lá»±c lượng cảnh sát trật tá»±, cảnh sát khu vá»±c, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sá»± của công an quận, huyện, phÆ°á»ng và các phòng chức năng Công an TP, dịch vụ bảo vệ bệnh viện chuyên nghiệp), thÆ°á»ng trá»±c đảm bảo ANTT tại các bệnh viện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, để kịp thá»i xá»­ lý các vụ việc phạm pháp hình sá»±, cÅ©ng nhÆ° giải quyết tình trạng “cò†khám chữa bệnh, xe ô tô dừng Ä‘á»—, đón trả khách sai quy định…

Hiệu quả lớn, rõ rệt

Theo má»™t số ngÆ°á»i bệnh cÅ©ng nhÆ° ngÆ°á»i nhà bệnh nhân thì những năm gần đây tình trạng ANTT tại khu vá»±c các bệnh viện ngày càng tốt hÆ¡n. NgÆ°á»i bệnh cảm giác an toàn vá» tài sản cÅ©ng nhÆ° thoải mái hÆ¡n khi đến khám chữa bệnh.

“Äầu những năm 2000, khi Ä‘Æ°a con ra khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai, tôi thấy má»i thứ còn lá»™n xá»™n lắm, an ninh trật tá»± chÆ°a tốt và mất cắp nhÆ° cÆ¡m bữa. Lặn lá»™i, chắt bóp từng đồng để Ä‘i viện nhÆ°ng cứ nÆ¡m ná»›p lo móc túi. NhÆ°ng lần này tôi Ä‘i khám bệnh, thấy đông nhÆ°ng an ninh có vẻ đảm bảo hÆ¡n rất nhiá»u. Ngay đầu cổng đã thấy công an há» Ä‘iá»u tiết giao thông. Vào trong thì có camera giám sát, có ngÆ°á»i hÆ°á»›ng dẫn thủ tục nhiệt tình. Mà đặc biệt không thấy Ä‘á»™i “cò mồi†xuất hiện nhiá»u nhÆ° xÆ°a. Quả thật có nhiá»u chuyển biến tích cá»±câ€- ông Nguyá»…n Äình Trình (quê Thanh Hóa) chia sẻ.

xo-xat-au-da-tai-benh-vien-e1572085147567

Còn chị Nguyá»…n Thị Vân (MÄ© Äình Từ Liêm, Hà Ná»™i) nói “Ngay từ khi bÆ°á»›c vào cổng viện, tôi thấy xuất hiện nhiá»u biển cảnh báo vỠ“cò mồi†và thông tin vá» Ä‘Æ°á»ng dây nóng của các Ä‘Æ¡n vị an ninh, thông báo vá» công tác đảm bảo ANTT của bệnh viện, của công an. NhÆ° vậy thôi cÅ©ng cảm giác an tâm rất nhiá»u rồiâ€.

Vá» phía bệnh viện, lãnh đạo Bệnh viện Việt Äức cho biết, bệnh viện thiết lập và duy trì mối quan hệ hiệu quả vá»›i chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng, đặc biệt là các cÆ¡ quan công an nhằm đảm bảo an ninh trật tá»± tại Ä‘Æ¡n vị.

Thông tin liên quan đến hoạt Ä‘á»™ng đảm bảo an ninh, trật tá»± Ä‘á»u được bệnh viện trao đổi, báo cáo vá»›i Công an các phÆ°á»ng và Công an thành phố Hà Ná»™i để có há»— trợ, xá»­ lý kịp thá»i. Äịnh kỳ, bệnh viện Ä‘á»u làm việc vá»›i Phòng PA03 để đánh giá công tác bảo vệ, đảm bảo chính trị ná»™i bá»™ tại Ä‘Æ¡n vị, từ đó, có kế hoạch, giải pháp khắc phục những tồn tại.

Ngoài ra, bệnh viện còn thÆ°á»ng xuyên phối hợp vá»›i các lá»±c lượng công an trong khu vá»±c tăng cÆ°á»ng tuần tra ở các khoa đông ngÆ°á»i bệnh cấp cứu, các vị trí xung yếu để ngăn ngừa những đối tượng nghiện hút tiêm chích và trá»™m cắp tài sản của ngÆ°á»i bệnh, cÆ¡ quan.

Từ ngày 27/7/2014 đến nay, Phòng CSBV đã phối hợp các Ä‘Æ¡n vị liên quan phát hiện, bắt tổng số 98 vụ vá»›i 108 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, gồm: hành hung y, bác sỹ. trá»™m cắp tài sản, gây rối trật tá»± công cá»™ng, chống ngÆ°á»i thi hành công vụ…

Ngoài ra, Phòng CSBV đã bắt 54 vụ (57 đối tượng) “cò†khám chữa bệnh; chuyển Công an phÆ°á»ng sở tại xá»­ lý 616 trÆ°á»ng hợp xe  taxi vi phạm trật tá»± an toàn giao thông. Phối hợp các Ä‘Æ¡n vị liên quan giải quyết cÆ¡ bản tình trạng cò mồi và tình hình vi phạm trật tá»± an toàn giao thông, trật tá»± đô thị ở khu vá»±c cổng ra vào của các bệnh viện được giao, không để xảy ra tình trạng xe ô tô, xe máy đậu Ä‘á»— đón, trả khách gây mất ANTT…

Theo: Tuấn Anh – Báo Pháp luật Việt Nam điện tử

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động