CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Äiểm khác biệt giữa bảo vệ chuyên nghiệp vá»›i bảo vệ ná»™i bá»™

Nhu cầu tìm kiếm dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp Ä‘ang ngày càng tăng, nhất là vá»›i các Ä‘Æ¡n vị sở hữu cÆ¡ sở vật chất lá»›n và tài sản giá trị cao, tại sao bảo vệ chuyên nghiệp lại được đánh giá cao và lá»±a chá»n nhÆ° vậy?

the-nao-la-cong-ty-bao-ve-thieu-chuyen-nghiep-2

nguồn ảnh: anninh24

Công bằng mà nói công việc bảo vệ nói chung nhằm mục đích bảo vệ an toàn khu vá»±c thuá»™c phạm vi ngÆ°á»i sá»­ dụng nhÆ°: Bảo vệ công ty, nhà máy; Bảo vệ bệnh viện, trÆ°á»ng há»c; Bảo vệ cao ốc văn phòng, khu thÆ°Æ¡ng mại; Bảo vệ khu dân cÆ°; Bảo vệ ngân hàng; Bảo vệ nhân vật quan trá»ng hay sá»± kiện… Nói má»™t cách khái quát là những hoạt Ä‘á»™ng trên Ä‘á»u cần sá»± an toàn để hoạt Ä‘á»™ng được tổ chức có hiệu quả.

Tuy nhiên, việc lá»±a chá»n bảo vệ của má»—i tổ chức hay cá nhân cÅ©ng có sá»± khác nhau, để có cách nhìn khái quát, Bảo vệ Anninh24 giá»›i thiệu 02 hình thức bảo vệ cÆ¡ bản. Từ đó căn cứ vào nhu cầu sá»­ dụng để khách hàng Ä‘Æ°a ra quyết định lá»±a chá»n khác nhau. Chúng ta cùng phân tích để phân biệt thế nào là bảo vệ ná»™i bá»™ và bảo vệ chuyên nghiệp.

img-slide-bao-ve-yeu-nhan-a-min-870x436

nguồn ảnh: anninh24

Bảo vệ ná»™i bá»™: TrÆ°á»›c hết ta hiểu rằng đây là những ngÆ°á»i làm công việc bảo vệ có thể đã được đào tạo nghiệp vụ hay không, há» làm việc thuá»™c sá»± quản lý của ngÆ°á»i sá»­ dụng. Phần lá»›n ngÆ°á»i làm bảo vệ ná»™i bá»™ là ngÆ°á»i lá»›n tuổi, cán bá»™ hay bá»™ Ä‘á»™i nghỉ hÆ°u, có đức tính cẩn thận, nhẫn nại và sẵn sàng làm thay những công việc của tạp vụ nhÆ°: pha trà, tÆ°á»›i cây, nhổ cá», thậm chí là Ä‘i mua đồ ăn cho sếp, chăm sóc thú cÆ°ng hay vật nuôi cho chủ… Những ngÆ°á»i này hưởng lÆ°Æ¡ng trá»±c tiếp từ ngÆ°á»i sá»­ dụng. NgÆ°á»i làm bảo vệ ná»™i bộ có thể có đồng phục hoặc không và không được trang bị và sá»­ dụng công cụ há»— trợ theo qui định của pháp luật.

Bảo vệ chuyên nghiệp: Äây là lá»±c lượng nằm trong Ä‘á»™ tuổi từ 18 – 45, có sức khá»e, có hồ sÆ¡ và lý lịch rõ ràng, do công ty dịch vụ bảo vệ có pháp nhân, tuyển dụng và đào tạo. Quy trình tuyển dụng đào tạo nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp khá khắt khe, đòi há»i ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng muốn trở thành nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp ngoài lý lịch rõ ràng còn phải há»c tập, rèn luyện và trải qua kỳ thi sát hạch (được Bá»™ công an cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ) má»›i được công nhận là Bảo vệ chuyên nghiệp.

Trong quá trình thá»±c hiện nhiệm vụ tại các mục tiêu bảo vệ, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp chấp hành các ná»™i qui của công ty, thá»±c hiện các biện pháp nghiệp vụ đã được đào tạo. Các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sá»­ dụng thành thạo các loại công cụ há»— trợ, kỹ năng xá»­ lý tình huống trong PCCC và kỹ năng xá»­ lý các tình huống khác (trong phạm vi cho phép) Ä‘á»u phải tinh thông, rèn luyện và chịu sá»± kiểm tra của các cấp quản lý và bá»™ phận giám sát nghiệp vụ. Ngoài ra nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp còn được trang bị kiến thức pháp luật để áp dụng trong khi thá»±c hiện nhiệm vụ tại mục tiêu bảo vệ.

Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp được cấp và sử dụng đồng phục theo qui định, được hưởng lương và các chế độ phúc lợi từ công ty dịch vụ bảo vệ và chịu trách nhiệm trước công ty nếu để xảy ra sự cố trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Äể đạt được sá»± chuyên nghiệp trong lÄ©nh vá»±c bảo vệ không khó, nhÆ°ng cần sá»± chuyên tâm và hiểu rõ tính chất công việc của ngÆ°á»i làm công tác bảo vệ. Hiện nay, tính chất công việc bảo vệ đã được mở rá»™ng hÆ¡n, vì vậy nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải không ngừng há»c há»i, cập nhật những kỹ năng và kiến thức má»›i để phát triển toàn diện, gắn bó và phục vụ lâu dài trong ngành bảo vệ. HÆ¡n bao giá» hết, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp có quyá»n tá»± hào và tôn vinh công việc mà mình đã và Ä‘ang lá»±a chá»n làm ná»n tảng cho sá»± phát triển sá»± nghiệp.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động