CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Bảo vệ tòa nhà an toàn cần có những kỹ năng gì ?

Bảo vệ tòa nhà chung cÆ°, cao ốc – không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cÆ¡ sở vật chất, tài sản, an toàn cho tính mạng của tất cả má»i ngÆ°á»i Ä‘ang sinh sống và làm việc tại nÆ¡i mình phụ trách bảo vệ. Chính vì thế yêu cầu đối vá»›i má»™t nhân viên bảo vệ tòa nhà là rất chuẩn má»±c và nghiêm túc. Cùng Anninh24 tìm hiểu xem nhân viên bảo vệ chung cÆ° phải được đào tạo những kỹ năng phù hợp, khác vá»›i nhân viên bảo vệ tại nhà máy, ngân hàng, trÆ°á»ng há»c nhÆ° thế nào trong bài viết dÆ°á»›i nhé.

Vị trí cần lưu ý nhất khi bảo vệ tòa nhà

Vị trí cổng chính của chung cư

Là vị trí trá»ng yếu của tòa nhà chung cÆ°, là cá»­a ngõ ra vào của cÆ° dân, khách hàng, tài sản, hàng hóa, và phÆ°Æ¡ng tiện khác,…Chính vì vậy, nhiệm vụ chính của vị trí cổng chính là: kiểm soát chặt chẽ việc ra vào của cÆ° dân, khách hàng, tài sản,… Chủ Ä‘á»™ng quan sát, phát hiện, và ngăn chặn kịp thá»i các đối tượng lạ mặt, các hành vi tiêu cá»±c, các sá»± cố khẩn cấp, làm ảnh hưởng đến cuá»™c sống và hoạt Ä‘á»™ng thÆ°á»ng nhật của toàn bá»™ tòa nhà chung cÆ°.

cong-tac-dich-vu-bao-ve-1

Vị trí sảnh chính (quầy lễ tân)

Nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của vị trí này, ngÆ°á»i bảo vệ cần chú ý khi làm các công việc sau: ghi chép lại sổ sách, trá»±c và trả lá»i Ä‘iện thoại, hÆ°á»›ng dẫn cho cÆ° dân hoặc khách đăng ký vào sổ sách (để nhằm theo dõi những khách lạ lẻn vào vá»›i ý đồ xấu), hÆ°á»›ng dẫn cÆ° dân hoặc khách ra vào thang máy, kiểm tra trên các tầng lầu, kiểm soát hệ thống báo cháy, hệ thống quản lý thang máy, nhận và giao các bÆ°u phẩm được gá»­i đến tòa nhà chung cÆ°. Äặc biết cần phải chú ý giữ thông tin liên lạc phối hợp vá»›i các nhân viên ở vị trí khác.

Những kỹ năng cần có để bảo vệ tòa nhà an toàn nhất

Kỹ năng quan sát

Biết cách quan sát tổng thể để nắm rõ địa hình, địa vật và các khu vực xung quanh của chung cư nơi làm việc.
Ngoài ra, các nhân viên bảo vệ toà nhà cÅ©ng phải nắm rõ các ná»™i quy, quy định của BQL tòa nhà đã Ä‘á» ra để thá»±c thi nhiệm vụ bảo vệ đúng chức năng và thẩm quyá»n của nhân viên an ninh bảo vệ.

Kỹ năng sử dụng hệ thống hỗ trợ an ninh

Kỹ năng này cÅ©ng bắt buá»™c trong công tác bảo vệ an ninh chung cÆ°. Äây là kỹ năng phụ trợ cho các hoạt Ä‘á»™ng phòng chống cháy nổ, trá»™m cắp.Má»i nhân viên bảo vệ chung cÆ° phải biết cách sá»­ dụng, vận hành các trang thiết bị há»— trợ an ninh được trang bị tại khu vá»±c được giao nhiệm vụ.

Bao-ve-chung-cu-2

Các thiết bị an ninh ở đây có thể là hệ thống camera quan sát, hệ thống báo cháy nổ tá»± Ä‘á»™ng, hệ thống cảnh bảo ngÆ°á»i Ä‘á»™t nhập trái phép hay hệ thống các máy móc trang thiết bị được lắp đặt trong tòa nhà.

>>Xem ngay: Dịch vụ bảo vệ toà nhà

Kỹ năng xử lý tình huống

Kỹ năng tuần tra, canh gác nhằm phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm nội qui, qui định của ban quản lý tòa nhà. Phát hiện, ngăn chặn,xử lý các hành vi đột nhập bất hợp pháp vào tòa nhà của các đối tượng xấu nhằm mục đích trộm cắp, phá hoại tài sản. Phát hiện và phối hợp với bộ phận kỹ thuật tòa nhà để xử lý các sự cố liên quan đến yếu tố kỹ thuật như điện, nước…

Kỹ năng xá»­ lý các tình huống có đông ngÆ°á»i tụ tập biểu tình, đình công gây mất an ninh trật tá»± trong khu vá»±c tòa nhà.
Kỹ năng cứu há»™, cứu nạn, sÆ¡ cấp cứu y tế khi có nạn nhân gặp tai nạn hoặc các vấn Ä‘á» khác liên quan đến sức khá»e con ngÆ°á»i xảy ra tại mục tiêu bảo vệ.

dich-vu-bao-ve-chung-cu-3

Vừa rồi là những lÆ°u ý đối vá»›i nhân viên bảo vệ khi làm nhiệm vụ ở khu toà nhà chung cÆ°. Trong quá trình làm công tác bảo vệ sẽ xảy ra rất nhiá»u trÆ°á»ng hợp kẻ gian, trá»™m cắp lợi dụng các tòa nhà chung cÆ° sát bên cạnh rồi Ä‘á»™t nhập qua từ cá»­a sổ, cá»­a thông gió hoặc trên tầng thượng. Vì thế nhân viên bảo vệ cần chú ý những nÆ¡i bị phá ổ khóa hoặc cá»­a quên khóa, nhằm nhắc nhở cÆ° dân cẩn thận hÆ¡n.

Bài viết liên quan

Dịch vụ bảo vệ tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp hàng đầu

Những nhiệm vụ của bảo vệ tòa nhà chung cư chuyên nghiệp

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động