CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Bảo vệ mắt nhằm phòng tránh mắt bị chói khi ra nắng

Việc bảo vệ mắt khi trở vá» nhà vào những ngày nắng nóng, rất nhiá»u ngÆ°á»i Ä‘á»™t nhiên cảm thấy bị hoa mắt, nhìn thấy má»i thứ tối sầm lại. Cảm thấy mắt bị chói khi ra nắng là phản xạ rất bình thÆ°á»ng của cÆ¡ thể. Tuy nhiên cảm giác bị hoa mắt, đôi khi kèm theo chảy nÆ°á»›c mắt vào mùa hè vá»›i tần suất liên tục, thì vô cùng khó chịu; nếu không phòng tránh sẽ gây hại đến thị lá»±c. Vậy mắt bị chói khi ra nắng phải làm gì để khắc phục?

Hiểu vỠhiện tượng mắt bị chói khi ra nắng

Äể đôi mắt có thể nhìn thấy má»i vật, cần có ánh sáng. Thế nhÆ°ng, khi có lượng quá lá»›n ánh sáng Ä‘i vào mắt sẽ khiến mắt không kiểm soát được.

hien-tuong-choa-mat-khi-di-duoi-troi-nang-0

CÆ°á»ng Ä‘á»™ ánh sáng là yếu tố quan trá»ng có thể giúp mắt dá»… dàng quan sát hoặc gây cản trở. CÆ°á»ng Ä‘á»™ ánh sáng quá lá»›n nhÆ° là ánh nắng mặt trá»i khiến ta khó quan sát được gì, gây khó chịu và gây hại đến đôi mắt:

Lúc này, mắt của bạn sẽ bị chói, mà biểu hiện cụ thể là:

– Không thoải mái: khi bị chói mắt rất khó chịu, nhức mắt, nhức đầu, mắt phải nheo lại, có thể bị chảy nÆ°á»›c mắt, phải nhìn tránh sang chá»— khác.

– Mất tầm nhìn: ánh sáng tán xạ trong mắt làm mắt không nhìn rõ được, tầm nhìn bị hạn chế, hÆ¡n nữa còn có thể làm tổn thÆ°Æ¡ng đến mắt.

Äôi mắt ban đầu sẽ cảm thấy khó chịu, nóng rát, tiếp xúc lâu hÆ¡n có thể bị ảnh hưởng thị lá»±c, dần dần dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể, kết mạc bị thoái hóa, nguy hiểm hÆ¡n nữa là ung thÆ° võng mạc.

Biện pháp phòng tránh hiện tượng mắt bị chói khi ra nắng?

Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt

Bảo vệ mắt từ bên ngoài còn cần tăng cÆ°á»ng cho mắt từ bên trong. Mắt bị má»i, khô, thiếu dinh dưỡng sẽ suy yếu, dá»… bị bệnh.

Trong khẩu phần ăn hàng ngày cần đầy đủ vitamin A, C, DHA tốt cho mắt. Ä‚n nhiá»u các loại thá»±c phẩm: cá, bÆ¡, trứng, sữa, rau xanh, cà rốt, cam, chanh, Ä‘u đủ,.. giúp cải thiện thị lá»±c, tránh khô mắt, chậm quá trình lão hóa.

Các loại đậu và rau xanh có chứa bioflavonoids và giàu chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ võng mạc và một vài bệnh vỠmắt được ngăn ngừa.

Không sử dụng các chất kích thích, có hại như bia, rượu, thuốc lá.

Chú ý thá»i gian nghỉ ngÆ¡i đầy đủ

Nghỉ ngÆ¡i đúng cách, ngủ đủ giấc chính là cách chăm sóc mắt tốt nhất. Trong ngày nắng nóng chịu nhiá»u tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c, mắt cần nghỉ ngÆ¡i để nhanh chóng có được trạng thái tốt. Mùa hè vá»›i những chuyến du lịch, dã ngoại cÅ©ng có thể làm đảo lá»™n sinh hoạt thÆ°á»ng ngày của bạn, hãy cố giữ được cách sinh hoạt và nghỉ ngÆ¡i hợp lý.

Vệ sinh mắt hàng ngày

Mắt rất nhạy cảm nên ngày nào cÅ©ng nên được vệ sinh sạch sẽ để không bị nhiá»…m khuẩn, mắc bệnh. NhÆ°ng những ngày hè nắng nóng, cÆ¡ thể dá»… mệt má»i, có nhiá»u mồ hôi hÆ¡n, vi khuẩn cÅ©ng dá»… sinh sôi hÆ¡n có thể khiến bạn bị mắc viêm kết mạc cấp. Vậy nên cần vệ sinh mắt sạch sẽ hàng ngày chỉ Ä‘Æ¡n giản bằng nÆ°á»›c sạch, tránh để mắt bị khô và ngăn vi khuẩn. Ngoài ra, nếu bạn trang Ä‘iểm nên tẩy trang và chăm sóc đúng cách: dùng dung dịch tẩy trang, sữa rá»­a mặt, nÆ°á»›c hoa hồng. Tẩy trang qua loa, không đúng cách không những để vi khuẩn Ä‘á»ng lại làm hại tá»›i mắt mà da của bạn cÅ©ng sẽ xấu Ä‘i.

ve-sinh-mat-nham-bao-ve-mat-khoi-cac-benh-ve-mat-3

Và để tránh nắng thì hÆ¡n hết trong ngày nắng gắt bạn nên hạn chế ra ngoài nhất có thể, đặc biệt là khoảng thá»i gian giữa trÆ°a, rá»™ng hÆ¡n là từ 10h – 16h. Có thể mua mặt nạ dưỡng chất cho mắt nhÆ°ng cÅ©ng có thể dùng các nguyên liệu có sẵn Ä‘Æ¡n giản. Äắp bằng bã trà xanh ấm, dÆ°a chuá»™t, củ đậu lát má»ng,… ngay cả khi chỉ cần dùng bông gòn thấm nÆ°á»›c ấm cÅ©ng Ä‘em lại hiệu quả đáng mong đợi. Nếu mắt bạn bị nhạy cảm vá»›i các nguồn sáng hay cảm thấy mắt bị chói khi ra nắng vá»›i tần suất liên tục, hãy áp dụng các biện pháp trên để bảo vệ cá»­a sổ tâm hồn của mình.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động