CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Nội0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Đà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tới – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Cách phòng chống cướp giật nơi công cộng hiệu quả

Trước tình trạng trộm cướp diễn ra khó lường như hiện nay, chúng ta cần có những biện pháp phòng tránh thích hợp. Đó là cách tốt nhất để tự bảo vệ bản thân và tài sản của mình. Mỗi cá nhân nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng chống cướp giật nơi công cộng. Hãy cùng công ty bảo vệ tại quận hoàng mai tìm hiểu về các biện pháp phòng chống cướp giật nơi công cộng nhé!

phòng chống cướp giật nơi công cộng

Đừng kiểm tra đồ đạc cá nhân ngoài đường

Nhiều người có thói quen kiểm tra điện thoại hoặc ví giữa đường, chỉ đảm bảo rằng chúng vẫn an toàn. Tuy nhiên, hành động này lại gây sự chú ý với kẻ móc túi. Nên ghi nhớ, nếu cần phải kiểm tra đồ, đừng để người lạ biết rõ đồ đạc giá trị của bạn đang ở đâu.
Có kẻ móc túi thậm chí còn hét lên “Ai đó lấy trộm ví của tôi”, để đánh lạc hướng, khiến nhiều người phải kiểm tra lại tư trang, trong đó có những đồ giá trị. Đây là cái bẫy mà đối tượng xấu giăng ra để biết chính xác vị trí những vật giá trị bạn đang có. Nếu gặp tình huống này, bỏ qua việc kiểm tra tư trang hoặc làm điều này khi đã yên vị tại một nơi kín đáo hơn để kẻ gian không có cơ hội phát hiện nơi bạn cất giữ đồ giá trị.

Luôn để túi xách, đồ vật có giá trị trong tầm mắt

Bạn không nên để mọi thứ vượt quá tầm tay. Hãy chắc chắn rằng chúng luôn được trong tầm kiểm soát của bạn. Vì chỉ một phút mất cảnh giác, tài sản của bạn sẽ không cánh mà bay. Nếu bạn phải đi vệ sinh, đừng ngần ngại mang theo túi xách hoặc bất cứ thứ gì có giá trị để phòng tránh cướp giật.

Bình tĩnh trong mọi tình huống

Khi ra đường nếu không may gặp phải những kẻ xấu, đặc biệt là các đối tượng dàn xếp cảnh cướp giật, bạn nên giữ bình tĩnh để tìm kiếm sự giúp đỡ. Bạn tuyệt đối không nên chống đối quá gay gắt, không hoảng loạn; cần xem xét tình hình để tùy cơ ứng biến và đảm bảo tính mạng cũng như tăng khả năng được giúp đỡ.
Trong trường hợp những người xung quanh ngần ngại can dự, bạn cần “phá” hiệu ứng đám đông bằng cách thay vì cầu cứu tất cả hãy chọn một người cụ thể.

Hạn chế mang đồ trang sức, tài sản có giá trị ra ngoài đường

Khi lưu thông bằng xe máy trên đường, bạn hãy biết tự bảo vệ bản thân và tài sản, nên tập trung cho việc lái xe, không đeo nhiều đồ trang sức, những tài sản có giá trị nên để trong cốp xe, nếu có mang giỏ nên cài quai chắc chắn vào thân xe. Khi cần gọi điện thoại, nên dừng hẳn xe và chọn vị trí an toàn để nói chuyện.

Học võ để phòng thân, phòng tránh cướp giật

Phụ nữ có thể lợi dụng móng tay, giày cao gót, chìa khóa để làm vũ khí tự vệ. Nên học luôn một khóa võ tự vệ để phòng thân, vừa rèn luyện thể chất, vừa rèn luyện tính cứng rắn. Lúc gặp cướp thì hãy vờ nhượng bộ. Chúng yêu cầu gì thì hãy làm theo rồi nhìn vào mắt kẻ định gây án để gây mất tập trung và lợi dụng sơ hở chạy thoát.
Có thể dùng giầy cao gót đạp mạnh vào khủy chân kẻ xấu. Hoặc có chống đối thì giả vờ gây mất tập trung, đưa ngón tay lên chọc vào mắt chúng, đồng thời phải lên gối vào chỗ hiểm (2 chiêu này phải phối hợp nhịp nhàng và có luyện tập).

Các Đối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cửa Hàng Ăn Nét Huế
  • Trường Đại Học Phương Đông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động