Trong qui luật của kinh tế thị trường thì việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều tất yếu, và khách hàng luôn là người được hưởng lợi ích từ những cạnh tranh đó. Các công ty Dịch vụ Bảo vệ cũng là những doanh nghiệp nằm trong những qui luật cạnh tranh đó. Và để thuyết phục khách hàng đầu tiên của mình, không gì thu hút họ bằng mức phí dịch vụ thấp, cộng thêm chiết khấu phần trăm cho khách hàng, điều này dẫn đến nhiều hệ lụy sau đó, khiến cho các thượng đế của các công ty dịch vụ bảo vệ dở khóc, dở cười…..Giá dịch vụ giảm đi, và chất lượng cũng giảm theo vì: trong ngành dịch vụ bảo vệ, yếu tố con người là quan trọng hơn cả: giá phí dịch vụ giảm làm sao được khi lương cơ bản ở vùng 1 (KV TP Hồ chí minh đã phải tăng 3 lần tính từ năm 2014), chưa kể Bảo hiểm các loại, thâm niên, và các chế độ khác nữa….
Khó là như thế đó, nhưng công ty chúng tôi, công ty CP Dịch vụ bảo vệ Thanh Niên luôn phải giữ uy tín và giá thành của mình một cách chặt chẽ, sít sao: một mặt luôn phải thắt lưng buộc bụng, săm soi từng chi phí để tổng chi không quá cao, mặt khác luôn để ý, và chăm sóc nhân viên của mình, quan tâm tới mức lương của các anh bảo vệ, duy trì việc xét nâng lương cho nhân viên mẫn cán, siêng năng. Chăm sóc nhân viên bảo vệ của mình thôi chưa đủ, công ty dịch vụ bảo vệ thanh niên còn quan tâm đến thân nhân của họ: ma chay, cưới họ, lễ lạc…..
Việc tuyển dụng hiện nay cũng rất gian nan, vì công ty dịch vụ bảo vệ mới ra đời như nấm mọc sau mưa, người lao động có nhiều sự chọn lựa, nên rất dễ bị nhầm lẫn.