CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Tâm sự của nhân viên bảo vệ ngân hàng với báo chí

 

Tâm sự của nhân viên bảo vệ ngân hàng với báo chí

Dịch vụ bảo vệ ngân hàng là má»™t trong những dịch vụ đòi há»i sá»± chuyên nghiệp cÅ©ng nhÆ° sá»± hoạt bát nhanh nhẹn của nhân viên. Bởi ngân hàng là má»™t trung tâm giao dịch tài chính quan trá»ng và cÅ©ng là mục tiêu béo bở của của nhiá»u tên tá»™i phạm.

HÆ¡n nữa, thá»i gian gần đây, những vụ cÆ°á»›p ngân hàng xảy ra ngày càng nhiá»u vá»›i quy mô ngày càng lá»›n. Vì thế việc bảo vệ an ninh, trật tá»±, an toàn cho ngân hàng cần đẩy mạnh hÆ¡n bao giá» hết.

Vậy những ngÆ°á»i trá»±c tiếp nhận nhiệm vụ này là ai? Äó là những ngÆ°á»i quản lý hay chính những nhân viên, những khách hàng đến giao dịch,… Tuy nhiên, còn má»™t đối tượng quan trá»ng hàng đầu nhÆ°ng rất ít khi được nhắc đến đó là những ngÆ°á»i bảo vệ.

Chính vì muốn hiểu rõ hơn vỠcông việc và nhiệm vụ nặng nỠđó, vừa qua, phóng viên chúng tôi có một cuộc trao đổi nhỠvới anh Nguyễn Văn Nghĩa – nhân viên bảo vệ tại ngân hàng Techcombank thuộc sự quản lý của công ty dịch vụ bảo vệ 24h. Anh đã có những chia sẻ khá thú vị vỠcông việc của mình!

PV: Chào anh! Là má»™t ngÆ°á»i bảo vệ vá»›i nhiá»u năm hoạt Ä‘á»™ng trong nghá», bản thân anh nhận thấy tình hình trá»™m cắp, cÆ°á»›p giật tại khu vá»±c ngân hàng hiện nay diá»…n ra nhÆ° thế nào?

Anh NghÄ©a: HÆ¡n 10 năm hoạt Ä‘á»™ng trong nghá», vá»›i sá»± quan sát của bản thân cÅ©ng nhÆ° các đồng nghiệp, tôi nhận thấy tình hình trá»™m cắp tại các ngân hàng diá»…n ra ngày càng phức tạp. Thá»±c tế, báo chí có Ä‘Æ°a tin vá» những vụ cÆ°á»›p giật tại ngân hàng. Tuy nhiên, đó chỉ là những vụ cÆ°á»›p quy mô lá»›n, mang tính chấn Ä‘á»™ng còn những vụ cÆ°á»›p nhá» lẻ, không gây thiệt hại vá» ngÆ°á»i thì báo chí chÆ°a và không thể Ä‘Æ°a tin hết được. Vì thế, theo tôi tình hình cÆ°á»›p giật tại khu vá»±c ngân hàng nan giải hÆ¡n những gì ngÆ°á»i dân thấy.

PV: Tình hình cÆ°á»›p giật ngày càng trở nên căng thẳng nhÆ° vậy, vậy các anh – những ngÆ°á»i trá»±c tiếp bảo vệ sá»± an toàn cho tập thể ngân hàng, đã làm gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao?

Anh NghÄ©a: Chúng tôi luôn phải Ä‘á» phòng kẻ xấu Ä‘á»™i lốt khách hàng. Bằng những kinh nghiệm và nghiệp vụ được đào tạo bài bản, chúng tôi phân loại đối tượng và phát hiện ra kẻ khả nghi trÆ°á»›c khi gây án, Ä‘Æ°a ra các biện pháp thích hợp ngăn chặn ngay. Bên cạnh đó, để Ä‘á» phòng kẻ xấu trà trá»™n vào móc túi ăn cắp đồ của khách hàng, chúng tôi phải có phÆ°Æ¡ng án bảo vệ tầm xa nhằm phát hiện ra những ai lảng vảng Ä‘i lại nhiá»u, mắt hay liếc ngang liếc dá»c vào khách hàng, đặc biệt là gần bàn giao dịch.

Không những thế, vá»›i những khách hàng rút lượng tiá»n mặt lá»›n, chúng tôi phải Ä‘á» cao cảnh giác vá»›i những ngÆ°á»i xung quanh há» và cần theo dõi, ngầm bảo vệ há» khi ra xe, khách hàng bá» tiá»n vào cốp xe khi chạy ra khá»i mục tiêu. Chúng tôi cÅ©ng không quên nhắc nhở khách hàng tuân theo các ná»™i quy chung của ngân hàng.

PV: Vậy theo anh, yêu cầu đối vá»›i ngÆ°á»i bảo vệ ngân hàng chuyên nghiệp là gì?

Anh NghÄ©a: Theo tôi, bảo vệ phải giữ kín bí mật không được tiết lá»™ những bí mật của ngân hàng nhÆ°: Mã số khóa, sÆ¡ đồ hệ thống báo Ä‘á»™ng, phòng chống trá»™m cắp lượng tiá»n má»›i nhập vá», quy luật làm việc của nhân viên ngân hàng.

Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ ở ngân hàng phải làm theo phÆ°Æ¡ng châm nghe mà không nghe, nhìn mà không nhìn, tức là phải tập trung các giác quan của con ngÆ°á»i để làm việc, tất cả má»i quan sát, nghe ngóng phải giữ bí mật, lịch sá»±. Äặc biệt, nhân viên bảo vệ phải am hiểu tÆ°á»ng tận các ngõ ngách và các khu vá»±c trá»ng yếu của ngân hàng và phải xác định được ngày, giá» cao Ä‘iểm trong ngân hàng.

PV: NhÆ° anh chia sẻ, anh đã có 10 năm hoạt Ä‘á»™ng trong nghá» và là má»™t ngÆ°á»i bảo vệ, lại là bảo vệ ngân hàng vì thế công việc của anh thÆ°á»ng xuyên phải đối mặt vá»›i nguy hiểm. Vậy có bao giá» gia đình yêu cầu anh từ bá» nghá» của mình không? Và anh nghÄ© sao vá» Ä‘iá»u này?

Anh NghÄ©a: Có chứ! (cÆ°á»i). Cách đây hÆ¡n 5 năm, ở nÆ¡i tôi làm việc diá»…n ra má»™t vụ cÆ°á»›p ngân hàng. Trong lúc thá»±c hiện nhiệm vụ, tôi đã bị tên cÆ°á»›p đâm trúng bụng và phải cấp cứu, hôn mê gần 1 tuần. Lúc đó vợ tôi và các con khóc dữ lắm. Khi tôi khá»e lại không cho tôi Ä‘i làm ở đây nữa. Những “nghá» nó chá»n mình chứ mình không chá»n nghá»â€, có lẽ tôi có duyên vá»›i cái nghá» này mà Ä‘am mê nó kinh khủng. Không Ä‘i làm là nhá»› công việc, nhá»› đồng nghiệp. Mất má»™t khoảng thá»i gian thuyết phục, cuối cùng gia đình cÅ©ng đồng ý để tôi Ä‘i làm trở lại. Thế là tôi gắn bó vá»›i nghá» này cho đến tận bây giá» và thá»±c sá»± tôi rất yêu nó.

PV: Chúng ta đã có một buổi trao đổi thực sự thú vị! Xin chân thành cảm ơn anh!

Nguồn: Tổng hợp

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động