CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Sôi sục khí thế ngÆ°á»i dân Việt Nam phản đối Trung Quốc

 

Sôi sục khí thế ngÆ°á»i dân Việt Nam phản đối Trung Quốc

Việc Trung Quốc xâm phạm đặc quyá»n kinh tế của Việt Nam đã khiến cho ngÆ°á»i dân Việt Nam yêu nÆ°á»›c không thể ngồi yên. Trong 2 ngày 10 và 11 tháng 5, ngÆ°á»i dân 2 miá»n Nam Bắc đã có cuá»™c biểu tình đầy khí thế trÆ°á»›c Äại sứ quán Trung Quốc phản đối hành Ä‘á»™ng gây hấn ngang ngược này.

Tại Thủ đô Hà Nội

Khoảng 7h30 sáng nay, tại cổng Äại sứ quán Trung Quốc tại Hà Ná»™i và cả thành phố Hồ Chí Minh, có tá»›i hàng nghìn ngÆ°á»i đã tập trung ngày má»™t đông, tuần hành ôn hòa để phản đối hành vi gây hấn của Trung Quốc tại khu vá»±c vùng biển của Việt Nam. NgÆ°á»i dân cả nÆ°á»›c đã chính thức lên tiếng ủng há»™ Chính phủ bảo vệ chủ quyá»n.

Soi-suc-khi-the-nguoi-dan-Viet-Nam-phan-doi-Trung-Quoc-2

NgÆ°á»i dân vá»›i đầy đủ thành phần trong những trang phục Ä‘a dạng bao gồm cá»±u binh, sinh viên, há»c sinh, áo cá» Ä‘á» sao vàng tổ quốc Việt Nam cùng tập trung ở đây để phản đối hành Ä‘á»™ng sai trái gần đây của Trung Quốc tại khu vá»±c biển Äông. Trong số đó, có nhiá»u nhất là các cá»±u binh trong trang phục bá»™ Ä‘á»™i cùng vá»›i những bức ảnh Hồ Chủ tịch, đại tÆ°á»›ng Võ Nguyên Giáp, ảnh đất nÆ°á»›c…… và những khẩu hiệu dâng cao vá»›i những ná»™i dung “Ủng há»™ Chính phủ, phản đối Trung Quốc”; “Äồng hành cùng Chính phủ bảo vệ tổ quốc, Hoàng Sa, TrÆ°á»ng Sa là của Việt Nam”… Nhiá»u khẩu hiệu được dịch bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung.

Theo bác Äặng Văn Thuyết, trú tại 6P7 phố Nguyá»…n An Ninh: “Tôi đã già, tuổi đã cao sức yếu nhÆ°ng không thể ngồi yên được. Mấy hôm nay ngÆ°á»i cứ sôi lên, có lúc tức không ăn nổi, hôm nay tôi phải cố ra Ä‘Æ°á»ng cùng tiếp sức cho má»i ngÆ°á»i”.

Còn theo cụ Nguyá»…n Thị Cảnh ở 187 Minh Khai: “Tôi theo dõi đài báo mấy hôm nay, thấy khó chịu quá, hồi xÆ°a ông nhà tôi cÅ©ng tham gia quân Ä‘á»™i chống cả Pháp cả Mỹ bị thÆ°Æ¡ng bao nhiêu lần để bảo vệ tổ quốc. Ông ấy nhà tôi đã mất nhÆ°ng để lại còn nhiá»u quần áo quân phục lắm, hôm nay tôi cÅ©ng mặc vào cho khí thế… Má»™t tấc đất cÅ©ng phải giữ, các bạn trẻ phải cùng nhau hợp sứcâ€.

Bà con tham gia cuá»™c tuần hành ngày má»™t đông. Mặc dầu trá»i Hà Ná»™i hôm nay nóng nhÆ° đổ lá»­a, má»i ngÆ°á»i vẫn rất nhiệt tình vá»›i khẩu hiệu chăng căng cùng những lá»i hô vang “Äả đảo Trung quốc, Việt Nam Hồ Chí Minh muôn năm”. Có nhóm ngÆ°á»i còn Ä‘á»c thÆ¡, Ä‘á»c bài hịch….. vá»›i giá»ng Ä‘iệu rất cÆ°Æ¡ng quyết. Khí thế Thủ đô lúc này bừng bừng.

Soi-suc-khi-the-nguoi-dan-Viet-Nam-phan-doi-Trung-Quoc-3

Äá»™i ngÅ© thanh niên thì còn nóng hÆ¡n vá»›i những hình in trên áo, trên mÅ©, trên băng rôn “Tôi yêu Hà Ná»™i, Việt Namâ€; “Hoàng Sa, TrÆ°á»ng Sa là của Việt Nam”. Do há» có sức khá»e và tuổi trẻ tốt, những lá»i hô của há» vang lên Ä‘anh thép, hùng dÅ©ng và hừng há»±c. Có thể nói, thanh niên đã truyá»n thêm sức mạnh cho những cụ già ở gần đó má»™t niá»m tin vào tÆ°Æ¡ng lai của đất nÆ°á»›c.

Em Äặng Toàn Thắng, há»c sinh 7D trÆ°á»ng PTCS Tân Äịnh cho biết: “Em há»c lịch sá»­ và em cÅ©ng theo dõi qua thá»i sá»±, em chÆ°a hiểu nhiá»u nhÆ°ng em cÅ©ng không muốn ai có ý định chiếm của Việt Nam bất cứ Ä‘iá»u gì. Chúng em sắp thi Sá»­, em há»c rất kỹ bài và cÅ©ng hiểu nhiá»u vá» việc ông cha ta phải gian khổ ra sao để giữ gìn đất nÆ°á»›c. Em rất muốn tham gia phong trào này cùng ngÆ°á»i lá»›nâ€.

Tại TP HCM không khí cũng nóng hơn bao giỠhết

Ngày 10/5, ngÆ°á»i dân TP HCM cÅ©ng đã tập trung trÆ°á»›c Tổng lãnh sá»± quán Trung Quốc vá»›i hàng loạt các khẩu hiệu, cá» phÆ°á»›n, biểu ngữ vá»›i ná»™i dung phản đối hành Ä‘á»™ng gần đây của Trung Quốc tại khu vá»±c biển của Việt Nam.

Còn sáng hôm nay, có hàng ngàn ngÆ°á»i cùng xuống Ä‘Æ°á»ng tham gia cuá»™c tuần hành vá»›i những khẩu hiệu, băng rôn “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan vá» nÆ°á»›c”; “Hoàng Sa, TrÆ°á»ng Sa là của Việt Nam”; “Äả đảo Trung Quốc xâm lược, bảo vệ đất nÆ°á»›c Việt Nam, bảo vệ nhân dân Việt Nam, Hoàng Sa, TrÆ°á»ng Sa là của Việt Nam”.

Soi-suc-khi-the-nguoi-dan-Viet-Nam-phan-doi-Trung-Quoc-4

Có thể nói, các lá cá» Tổ quốc vá»›i màu tÆ°Æ¡i rói, cùng vá»›i đó là những tiếng hô vang dồn dập từ già trẻ, lá»›n bé, trai gái, các tầng lá»›p trí thức, công nhân, há»c sinh sinh viên…. làm cho không khí lúc này bừng lên hÆ¡n bao giá» hết.

Theo những ngÆ°á»i tham gia cho biết, há» yêu chuá»™ng hòa bình, há» cÅ©ng có công việc của mình nhÆ°ng không thể ngồi nhìn mãi, mà phải cùng nhau Ä‘oàn kết má»™t lòng, phải lên tiếng phản đối hành Ä‘á»™ng ngang ngược của Trung Quốc vi phạm chủ quyá»n biển của Việt Nam. Há» cho biết, nếu tổ quốc không an thì cuá»™c sống làm ăn của ngÆ°á»i dân cÅ©ng không thể suôn sẻ và vì thế, bảo vệ tổ quốc là Ä‘iá»u trên hết.

Soi-suc-khi-the-nguoi-dan-Viet-Nam-phan-doi-Trung-Quoc-5

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động