CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Những kiến thức cần thiết đối với dịch vụ bảo vệ yếu nhân

Hiện nay trên thị trÆ°á»ng có nhiá»u loại hình dịch vụ bảo vệ để đảm bảo vấn Ä‘á» an ninh cho khách hàng. Tuy nhiên từng loại hình dịch vụ sẽ đòi há»i từng yêu cầu và nghiệp vụ riêng. Sau đây cùng An Ninh 24h tìm hiểu những vấn Ä‘á» cần làm đối vá»›i bảo vệ yếu nhân.
Yếu nhân được hiểu là nhân vật quan trá»ng, bao gồm lãnh đạo,ngÆ°á»i đứng đầu cÆ¡ quan, doanh nghiệp, ngôi sao ca nhạc, Ä‘iện ảnh và những ngÆ°á»i có nhu cầu bảo vệ chuyên nghiệp, những ngÆ°á»i này được gá»i chung là ngÆ°á»i được bảo vệ và ngÆ°á»i bảo vệ được gá»i là vệ sÄ©. Khi tiến hành hoạt Ä‘á»™ng bảo vệ yếu nhân, vệ sÄ© cần chú ý nắm vững các vấn Ä‘á» sau:

Luôn lấy mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngÆ°á»i được bảo vệ làm hàng đầu (bao gồm an toàn vá» tính mạng, sức khoẻ, danh dá»±, nhân phẩm, tài sản theo há» và các hoạt Ä‘á»™ng bình thÆ°á»ng của ngÆ°á»i được bảo vệ…
Hiểu rõ tính cách, thói quen, sở trÆ°á»ng và hoạt Ä‘á»™ng chủ yếu của ngÆ°á»i được bảo vệ. Chú ý hoạt Ä‘á»™ng có yêu cầu bảo vệ nhÆ° Ä‘i lại, há»™i há»p, tiếp xúc vá»›i công chúng, Ä‘i tham quan, du lịch…
Nắm vững các mối quan hệ xã há»™i, gia đình. Äặc biệt, chú ý những mối quan hệ quan trá»ng và thÆ°á»ng xuyên, những ngÆ°á»i mà há» thÆ°á»ng gặp gỡ, những ngÆ°á»i có ảnh hưởng, chi phối ngÆ°á»i được bảo vệ, chi phối đến các hoạt Ä‘á»™ng của há».
ThÆ°á»ng xuyên xây dá»±ng mối quan hệ giao tiếp vá»›i ngÆ°á»i được bảo vệ, trao đổi các ná»™i dung và yêu cầu của nhiệm vụ bảo vệ. Äá» nghị ngÆ°á»i được bảo vệ thá»±c hiện các yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho chính há». Ngoài ra còn trao đổi những vấn Ä‘á» khác tạo môi trÆ°á»ng thân thiện, hoà hợp, tin tưởng và tâm lý yên tâm cho ngÆ°á»i được bảo vệ. Äể thá»±c hiện tốt Ä‘iá»u này vệ sÄ© phải được bồi dưỡng, há»c tập, nâng cao kiến thức vá» kỹ năng giao tiếp và tâm lý giao tiếp.
Nắm vững được các hoạt Ä‘á»™ng thÆ°á»ng xuyên và má»™t số phạm vi công việc của ngÆ°á»i được bảo vệ, nhằm chủ Ä‘á»™ng thá»±c hiện các hoạt Ä‘á»™ng và yêu cầu bảo vệ, tránh bị thụ Ä‘á»™ng trong quá trình thá»±c hiện nhiệm vụ.
Khi đến má»™t nÆ¡i cụ thể cần khẩn trÆ°Æ¡ng quan sát, xác định lối ra vào, lối thoát hiểm, đặc biệt ở các mục tiêu đặc thù nhÆ° ở trên cao, dÆ°á»›i hầm sâu, trên mặt nÆ°á»›c…chú ý những biểu hiện bất thÆ°á»ng để chủ Ä‘á»™ng có biện pháp cảnh giá»›i.
Tuỳ thuá»™c vào các hoạt Ä‘á»™ng cụ thể của ngÆ°á»i được bảo vệ nhÆ° tham quan du lịch, há»™i há»p, há»™i thảo, tiếp xúc vá»›i công chứng… mà giữ khoảng cách nhất định tuy nhiên không quá 5m. Luôn trong tÆ° thế che chắn đối vá»›i ngÆ°á»i được bảo vệ và sẵn sàng đối phó các hoạt Ä‘á»™ng xâm hại đến ngÆ°á»i được bảo vệ.
Nắm vững địa Ä‘iểm, số Ä‘iện thoại của các trạm, chốt, trụ sở của cÆ¡ quan Công an trên tuyến Ä‘Æ°á»ng, những khu vá»±c mà ngÆ°á»i bảo vệ thÆ°á»ng có mặt để khi cần thiết có thể yêu cầu há»— trợ khẩn cấp.
Luôn giữ vững thông tin liên lạc với cấp trên, đảm bảo trao đổi với cấp trên, đảm bảo trao đổi thông suốt những vấn đỠnảy sinh trong quá trình tiến hành các hoạt động bảo vệ yếu nhân.
Nên thá»±c hiện hoá trang dÆ°á»›i vai trò trợ lý, thÆ° ký hoặc ngÆ°á»i giúp việc…để trở thành ngÆ°á»i đồng hành vá»›i ngÆ°á»i được bảo vệ nhằm tạo thuận lợi cho các hoạt Ä‘á»™ng cụ thể trong quá trình bảo vệ. Luôn dÅ©ng cảm tá»± tin và chủ Ä‘á»™ng đối phó vá»›i các tình huống nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngÆ°á»i được bảo vệ.
Trên thá»±c tế, việc bảo vệ yếu nhân là rất quan trá»ng và phức tạp. Äòi há»i năng lá»±c của vệ sÄ© và sá»± hợp tác của ngÆ°á»i được bảo vệ. Số lượng ngÆ°á»i bảo vệ tuỳ thuá»™c vào tầm quan trá»ng và yêu cầu được bảo vệ mà bố trí, sắp xếp hợp lý. Vệ sÄ© cần có khả năng cao vá» thể chất và tinh thần, đáp ứng vá»›i tất cả các tình huống trong giao tiếp xã há»™i nhằm đảm bảo an toàn cho ngÆ°á»i được bảo vệ và chính bản thân ngÆ°á»i bảo vệ.
Hi vá»ng những kiến thức trên đây sẽ giúp ích cho các bạn để thá»±c hiện tốt nhiệm vụ của mình. Công ty TNHH bảo vệ An Ninh 24h vá»›i kiến thức kÄ© năng này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc của mình.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động