CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Nhân viên bảo vệ trÆ°á»ng há»c: Có cần thiết làm việc 24/24h?

 

Nhân viên bảo vệ trÆ°á»ng há»c: Có cần thiết làm việc 24/24h?

Trong các loại hình bảo vệ thì dịch vụ bảo vệ trÆ°á»ng há»c cÅ©ng là loại hình phổ biến, quan trá»ng và có các đặc thù riêng. Mục đích của nhân viên bảo vệ trÆ°á»ng há»c là tránh tình trạng mất cắp tài sản của nhà trÆ°á»ng và giảm tải các tình huống gây gổ, đánh nhau giữa các há»c sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, má»™t nhân viên bảo vệ trÆ°á»ng há»c có nhất thiết phải làm việc 24/24h má»›i hoàn thành nhiệm vụ của mình hay không? Äây là vấn Ä‘á» xảy ra tranh cãi giữa các công ty bảo vệ và trÆ°á»ng há»c

Äể được bảo vệ vá» quyá»n lợi của mình, vá» phía nhân viên của các công ty bảo vệ: Cần phải xem lại bản hợp đồng lao Ä‘á»™ng của mình để xác minh quyá»n lợi và trách nhiệm, nghÄ©a vụ của mình.

Hiện tại không có văn bản nào quy định nhân viên bảo vệ trÆ°á»ng há»c phải làm việc 24/24 giá». Tuy nhiên, bảo vệ là công việc đặc thù không thể làm theo giá» hành chính do đó bạn phải chấp nhận việc trá»±c cả ban ngày và ban đêm.

Song việc cá»­ má»™t nhân viên phải trá»±c 24/24 giá» là chÆ°a hợp lý. Việc trá»±c ban ngày và ban đêm Ä‘Æ¡n vị cần chia ca cho các nhân viên bảo vệ khác để đảm bảo cho ngÆ°á»i lao có thá»i gian nghỉ ngÆ¡i.

Tại khoản 2, Äiá»u 12 Luật viên chức quy định quyá»n của viên chức vá» lÆ°Æ¡ng và các chế Ä‘á»™ liên quan đến tiá»n lÆ°Æ¡ng nhÆ° sau: Äược hưởng tiá»n làm thêm giá», tiá»n làm đêm, công tác phí và chế Ä‘á»™ khác theo quy định của pháp luật và quy chế của Ä‘Æ¡n vị sá»± nghiệp công lập.

Còn tại khoản 1, khoản 3 và khoản 4 Äiá»u 13 Luật viên chức cÅ©ng quy định: Quyá»n của viên chức vá» nghỉ ngÆ¡i nhÆ° sau:

1. Äược nghỉ hàng năm, nghỉ lá»…, nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật vá» lao Ä‘á»™ng. Do yêu cầu công việc, viên chức không sá»­ dụng hoặc sá»­ dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì được thanh toán má»™t khoản tiá»n cho những ngày không nghỉ.

3. Äối vá»›i lÄ©nh vá»±c sá»± nghiệp đặc thù, viên chức được nghỉ việc và hưởng lÆ°Æ¡ng theo quy định của pháp luật.

4. Äược nghỉ không hưởng lÆ°Æ¡ng trong trÆ°á»ng hợp có lý do chính đáng và được sá»± đồng ý của ngÆ°á»i đứng đầu Ä‘Æ¡n vị sá»± nghiệp công lập.

Trong trÆ°á»ng hợp nếu nhà trÆ°á»ng chỉ có má»™t bảo vệ, việc yêu cầu há» trá»±c cả ngày lẫn đêm 24/24 thì nhà trÆ°á»ng cần trả tiá»n làm thêm giá» cho bảo vệ theo quy định của Nhà nÆ°á»›c.

Ngoài ra, bạn có thể căn cứ vào Luật lao Ä‘á»™ng để cùng vá»›i nhà trÆ°á»ng giải quyết thá»a đáng đảm bảo quyá»n lợi hợp pháp cho cả hai bên.

Äể đảm bảo quyá»n lợi, cả 2 bên cần phải thảo luận và Ä‘Æ°a ra các quyá»n lợi riêng tránh việc gây ra việc tranh cãi giữa các công ty bảo vệ và trÆ°á»ng há»c.

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động