CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

AN NINH 24HVN

Hotline: 0989.882.899 – 024 62.912.689

Ms: Ly – Hà Ná»™i: 0963.194.466
Ms: Tiên – Huế – Äà Nẵng: 097 1.777.029
Mr: Tá»›i – Hà Nam – Thanh Hóa: 0978.537.266

 

 

Lá»™ sai phạm nghiêm trá»ng vụ nam bảo vệ tá»­ nạn tại dá»± án The Manor Crown Huế

Nạn nhân không được đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ nhưng vẫn được nhận vào làm bảo vệ tại dự án The Manor Crown Huế. Ngoài ra còn một loại sai phạm bị chỉ ra.

Ngày 18/4, theo thông tin PV VTC News nhận được, qua kiểm tra hồ sÆ¡ tuyển chá»n, sá»­ dụng bảo vệ vá»›i anh Võ Ngá»c T. (SN 1969, trú PhÆ°á»ng Tây Lá»™c, TP Huế – bị tá»­ nạn trong lúc làm công việc bảo vệ tại tá»± án The Manor Crown Huế), cÆ¡ quan công an xác định nạn nhân chÆ°a được đào tạo và cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.

Äiá»u này không đảm bảo những quy định tại Khoản 2, Äiá»u 32 Nghị định 96/2016/NÄ-CP.  Bảo vệ công trÆ°á»ng là công việc tưởng chừng nhÆ° Ä‘Æ¡n giản lại vô cùng phức tạp.

Má»™t lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, dá»± án The Manor Crown Huế thÆ°á»ng có 2 bảo vệ làm việc và chia má»™t ngÆ°á»i gác cổng, ngÆ°á»i còn lại Ä‘i kiểm tra xung quanh tòa nhà hoặc dẫn khách Ä‘i xem sản phẩm của dá»± án.

bao-ve-tu-nan-the-manor-crown-hue

Lúc xảy ra sá»± việc, nạn nhân Ä‘i kiểm tra xung quanh tòa nhà. Thá»i Ä‘iểm này, thang máy Ä‘ang được sá»­a chữa nên thùng thang máy được Ä‘Æ°a xuống dÆ°á»›i và các cá»­a thang máy tại các tầng Ä‘ang đóng.

Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà anh T. vẫn mở được cửa thang máy rồi theo quán tính bước hụt và rơi xuống dưới tử nạn. Theo dấu chân, cơ quan chức năng nhận định anh T. có thể bị rơi từ tầng 17 xuống đất.

Lãnh đạo Công an TP Huế khẳng định, vá» nguyên tắc, vá»›i những ngÆ°á»i làm bảo vệ tại dá»± án nhÆ° nạn nhân T. khi Ä‘i làm cho công ty cần có hợp đồng lao Ä‘á»™ng, đóng bảo hiểm và được đào tạo các chứng chỉ liên quan.

Äối vá»›i công ty hoạt Ä‘á»™ng bảo vệ cần có giấy phép hoạt Ä‘á»™ng doanh nghiệp và tuân thủ các thủ tục theo đúng quy định. Trong trÆ°á»ng hợp không đảm bảo quy định thì cần phải xá»­ lý nghiêm.

Trong khi đó,  trả lá»i PV VTC News, ông Äá»— Văn Chung – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất Ä‘á»™ng sản Minh Äiá»n Vital (thuá»™c Tập Ä‘oàn Bitexco, là Chủ đầu tÆ° dá»± án The Manor Crown Huế) khẳng định, công ty không trá»±c tiếp ký hợp đồng sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng vá»›i nạn nhân V.N.T mà thông qua má»™t công ty dịch vụ là Công ty TNHH Bảo vệ Hùng Äạt.

PV VTC News cÅ©ng từng trá»±c tiếp đến trụ sở Công ty TNHH Bảo vệ Hùng Äạt ở địa chỉ 125 Phạm Văn Äồng để làm rõ những vấn Ä‘á» liên quan đến nạn nhân T. nhÆ°ng công ty này đóng cá»­a, không có ai làm việc.

Qua số Ä‘iện thoại chúng tôi gặp được má»™t nhân viên của công ty nhÆ°ng ngÆ°á»i này cho hay, công ty Ä‘ang nghỉ và Ä‘á» nghị PV liên hệ vá»›i lãnh đạo công ty để được cung cấp thông tin. Tuy nhiên, khi chúng tôi xin số Ä‘iện thoại của giám đốc thì ngÆ°á»i nhân viên này nói không nhá»›.

Nguồn: Báo điện tử VTC News

Các Äối Tác

  • Hệ thống bò nhúng dấm 555
  • Cá»­a Hàng Ä‚n Nét Huế
  • TrÆ°á»ng Äại Há»c PhÆ°Æ¡ng Äông
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Gia Hòa
  • Long Giang
  • Việt Mỹ
  • web viet
  • Simet
  • SBV

Hoạt động