Trong thá»i buổi xã há»™i luôn đầy rẫy những bất ổn như hiện nay, đâu đâu cÅ©ng có thể gặp chuyện gây nguy hại đến tÃnh mạng, tà i sản con ngưá»i. Trước tình hình đấy, dịch vụ bảo vệ yếu nhân xuất hiện ngà y cà ng nhiá»u đáp ứng nhu cầu an toà n cho các cá nhân và tà i sản cá»§a mình. Dịch vu bảo vệ yếu nhân mang đến sá»± an toà n cho các cá nhân. Dịch vụ nà y có những yêu cầu gì và cần biết những điá»u gì vá» dịch vụ bảo vệ yếu nhân.
Yếu nhân là ai? Tại sao cần phải bảo vệ?
Yếu nhân là ngưá»i có vai trò quan trong trong các lÄ©nh vá»±c xã há»™i như: chÃnh trị, nghệ thuáºt, … ChÃnh vì há» có sá»± ảnh hưởng và vai rò trò quan trá»ng nên cần được bảo vệ.
Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ yếu nhân
Nhân viên bảo vệ phải đặt sá»± an toà n tuyệt đối cá»§a khách hà ng lên hà ng đầu (bao gồm an toà n vá» tÃnh mạng, sức khoẻ, danh dá»±, nhân phẩm, tà i sản theo há» và các hoạt động bình thưá»ng cá»§a ngưá»i được bảo vệ).
Trước má»—i nhiệm vụ bảo vệ, nhân viên phải tìm hiểu rõ lịch trình hoạt động, sở thÃch, tÃnh cách, thói quen, … cá»§a ngưá»i cần bảo vệ.
Luôn trong tình trạng sẵn sà ng ứng phó vá»›i các tình huống xảy ra, phản ứng kịp thá»i trước các mối Ä‘e dá»a đến yếu nhân.
Phải tuyệt đối tuân thủ các quy trình bảo vệ đã đặt ra bao gồm các tình huống dự phòng.
Thái độ vá»›i khách hà ng cÅ©ng rất quan trá»ng, nhân viên bảo vệ phải niá»m nở và hòa đồng vá»›i yếu nhân. Tạo mối quan hệ thân thiện, tôn trá»ng lẫn nhau vá»›i khách hà ng, hợp tác vá»›i khách hà ng để hoà n thà nh nhiệm vụ.
Phải luôn kiểm tra vấn đỠliên lạc với yếu nhân, đảm bảo yếu nhân luôn trong tầm bảo vệ.
Kỹ năng của nhân viên bảo vệ
Kỹ năng võ thuáºt: sẵn sà ng tá»± vệ, khống chế, đáp trả đối vá»›i các mối Ä‘e dá»a đến quá trình là m nhiệm vụ.
Kỹ năng giao tiếp: trò chuyện, trao đổi với khách hà ng để có phương án bảo vệ tốt nhất trong suốt quá trình là m nhiệm vụ.
Kỹ năng phán Ä‘oán và xá» lý tình huống: bất cứ tình huống nà o cÅ©ng có thể xảy ra trong quá trình bảo vệ yếu nhân. Äòi há»i nhân viên bảo vệ phải tháºt tỉnh táo, phán Ä‘oán và xá» lý kịp thá»i các sá»± cố phát sinh khi là m nhiệm vụ.