II/ Cá»’NG DÀNH CHO KHÃCH HÀNG
► Tác phong của nhân viên Công ty bảo vệ tại quáºn Hai Bà TrÆ°ng phải nhanh nhẹn lịch sá»± khi có khách hà ng và o siêu thị.
► Phải niá»m nở nhanh nhẹn lịch sá»± má»i khách hà ng và o siêu thị
► Chú ý thái độ của khách hà nh và cỠchỉ đi đứng của khách ngay từ ban đầu và biết cách phân biệt các loại khách hà ng.
► Äể Ä‘á» phòng kẻ gian trà trá»™m và o lấy cắp hà ng trong siêu thị
► ThÆ°á»ng xuyên theo dõi tình hình diá»…n biến vá» an ninh tráºt tá»± trong và ngoà i siêu thị.
► Hướng dẫn cho khách và o những quầy hà ng khách cần mua.
► Äối vá»›i khách hà ng có khiếu nại vá» hà ng hóa, khuyến mãi hÆ°á»›ng dẫn khách liên hệ bá»™ pháºn háºu mãi để giải quyết.
► Nhân viên bảo vệ là m nhiệm vụ cá»a ra và o liên lạc vá»›i bảo vệ tuần tra gần nhất thá»±c hiện việc kiểm tra ngÆ°á»i khi cần thiết.
► Giữ vững thông tin với các vị trà khác.
III/ TUẦN TRA
► Nhân viên công ty bảo vệ tại quáºn Hai Bà TrÆ°ng đảm nhiệm khu vá»±c nà o thì phải đảm bảo duy trì an ninh tại khu vá»±c đó, không tá»± ý thay đổi vị trà khi chÆ°a có sá»± đồng ý của ca trưởng hoặc chỉ huy trưởng.
► Quan sát và ngăn ngừa nhân viên siêu thị hoặc khách hà ng trao đổi hà ng.
► Nhắc nhở khách hà ng chấp hà nh nội quy không ngồi trên xe đẩy hà ng, hút thuốc trong siêu thị.
► Theo dõi quan sát các đối tượng có biếu hiện nghi vấn, báo cho ca trưởng hoặc ngÆ°á»i chỉ huy.
► Quan sát các vị trà lân cáºn xung quanh vị trà mình Ä‘ang phụ trách.
► Äối vá»›i khách hà ng ăn uống trong siêu thị nhân viên bảo vệ yêu cầu khách hà ng thanh toán ngay cho hà ng hóa đã sá» dụng, tại quầy thu ngân, nhân viên bảo vệ sẽ Ä‘em lượng hà ng còn lại cùng vá»›i hóa Ä‘Æ¡n thanh toán gá»i lại quầy thu ngân, nếu hà ng hóa đã sá» dụng hết nhân viên bảo vệ sẽ mang hóa Ä‘Æ¡n cho nhân viên bảo vệ tại cổng ra và o.
► Äối vá»›i hà ng hóa do khách hà ng là m bể vỡ, yêu cầu khách hà ng thanh toán tại quầy thu ngân, nếu do lá»—i của nhân viên ngà nh hà ng nhân viên bảo vệ sẽ láºp biên bản yêu cầu quản lý nhóm ngà nh hà ng xác minh là m rõ.
► Khi phát hiện khách hà ng bóc vá», bao bì hà ng hóa, nhân viên bảo vệ yêu cầu khách hà ng thanh toán số hà ng hóa nà y.
► Phát hiện nhân viên siêu thị, công nhân thá»i vụ không mặc đồng phục không Ä‘eo thẻ nhân viên, hoặc ăn uống trong siêu thị, nhân viên bảo vệ láºp biên bản cho an ninh siêu thị.
► Khi phát hiện hà ng hóa sắp xếp trên kệ không an toà n, không chằng buá»™c yêu cầu nhân viên ngà nh hà ng sắp xếp lại hà ng hóa ngay láºp tức để đảm bảo an toà n.
► Khi thấy nhân viên siêu thị ngồi trên xe đẩy hoặc cà ng xe, nhân viên bảo vệ yêu cầu nhân viên đó phải xuống ngay, nếu không chấp hà nh bảo vệ tiến hà nh lâp biên bản báo cáo an ninh siêu thị để có biệp pháp xỠlý.
Khu vực quầy thu ngân
► Nhân viên công ty bảo vệ tại quáºn Hai Bà TrÆ°ng thÆ°á»ng xuyên tuần tra khu vá»±c phÃa sau quầy thu ngân
► Nhân viên bảo vệ tuần tra tại khu vực quầy thu ngân có nhiệm vụ:
► Äảm bảo không còn hà ng hóa (do khách hà ng để lại) tại các quầy thu ngân
► Kiểm tra ngẫu nhiên việc thu ngân tÃnh tiá»n cho khách bằng cách quan sát đối chiếu hà ng hóa thá»±c tế được nhân viên thu ngân soạn so vá»›i mô tả hà ng hóa hiển thị trên mà n hình dà nh cho khách hà ng.
► Quan sát và đảm bảo rằng nhân viên thu ngân kiểm tra đúng và đủ:
– Số lượng hà ng hóa
– Bao bì
– Tất cả hà ng hóa Ä‘á»u được scan để tÃnh tiá»n.
► Các thùng carton đã được kiểm tra bên trong nhằm tránh tình trạng hà ng hóa khác được giấu bên trong thùng hà ng.
► Khách hà ng thanh toán đầy đủ cho tất cả hà ng hóa được ra khá»i quầy thu ngân.
► Nhân viên bảo vệ phải kiểm tra tình trạng niêm phong của tất cả các thùng hà ng.
► Nếu phát hiện được thùng hà ng nà o mất niêm phong, hoặc rách phải kểm tra kỹ bên trong thùng hà ng.
► Nhân viên bảo vệ phải thá»±c hiện việc kiểm tra hà ng hóa má»™t cách chặt chẽ, chÃnh xác.
IV/ VỊ TRà NHẬP HÀNG HÓA
Nhân viên công ty bảo vệ tại quáºn Hai Bà TrÆ°ng là m nhiệm vụ giao nháºn hà ng hóa phải ghi chép đầy đủ các thông tin có liên quan của các mặt hà ng được nháºp và o kho (chủng loại, số lượng) các thông tin ghi nháºn phải Ä‘á»™c láºp vá»›i nhân viên giao nháºn hà ng hóa. Nếu có nghi ngá», nhân viên bảo vệ phải yêu cầu kiểm tra lại toà n bá»™ kiện hà ng.
Bá»™ pháºn giao nháºn hà ng hóa, siêu thị sẽ cung cấp ná»a bản kê Ä‘Æ¡n đặt hà ng copy (phần liệt kê các thông tin mô tả hà ng hóa, Ä‘Æ¡n vị tÃnh giá bán, mã số hà ng hóa, mã vạch) cho nhân viên bảo vệ là m nhiệm vụ giám sát việc giao nháºn hà ng hóa.
Bá»™ pháºn giao nháºn hà ng, siêu thị sẽ cung cấp cho Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ bản kê khai chi tiết hà ng hóa giao nháºn trong ngà y.
Hà ng ngà y kết quả kiểm tra đối chiếu sẽ được nhân viên bảo vệ chuyển Ban Giám Äốc siêu thị.
Nhân viên cong ty bao ve tai mien bac là m nhiệm vụ giao nháºn hà ng phải nhắc nhở nhân viên giao nháºn hà ng niêm phong tất cả các thùng (carton) hà ng sau khi đã kiểm tra, tất cả hà ng hóa đã kiểm đếm trÆ°á»›c khi chuyển và o kho phải được chằng buá»™c cẩn tháºn.
Nhân viên là m nhiệm vụ kiểm tra khu vá»±c giao nháºn hà ng hóa chỉ được phép cho hà ng hóa chuyển và o kho hà ng khi thủ tục kiểm đếm đã hoà n tất và láºp biên bản ký kết.
Nhắc nhở nhà cung cấp mang thẻ đầy đủ khi giao nháºn hà ng hóa, những cá nhân không mang thẻ sẽ không được phép và o khu vá»±c giao nháºn hà ng hóa.
Khu vá»±c giao nháºn hà ng cấm hút thuốc.